Mỹ có ra sao, người Việt mới đón chào như vậy - Dân Làm Báo

Mỹ có ra sao, người Việt mới đón chào như vậy

Cu Tèo (Danlambao) - “Mình có ra sao, người ta mới… như vậy” - Nguyễn Phú Trọng

Cảnh đồng bào mình “nối vòng tay lớn” Thủy thủ Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ USS Carl Vinson đêm mùng 5 tháng Ba năm vừa qua là giọt nước làm tràn ly “bức xúc” của Cu Tèo: Mỹ có ra sao, người Việt mới đón chào họ như vậy?

Từng một thời là cháu ngoan bác Hồ, siết khăn đỏ đến trường để, thay vì được “Tiên học lễ, hậu học văn” như con nít Miền Nam trước ngày bị phỏng hai hòn, Cu Tèo đã bị tiên học Mác Bác - hậu học Bá Láp, nên rất thấm nhuần “tội ác Mỹ Ngụy”. 

Nói đến tội ác Mỹ Ngụy mà cu cũng như hĩm bị học thì khỏi chê; “lấy hết trúc trên rừng làm bút, múc cạn nước Biển Đông làm mực, cũng không đủ liệt kê cho xiết”. Nên, chỉ cần nhắc đến bốn lời, à quên, bốn chữ “Tội, Ác, Mỹ, Ngụy” mà người ta đem so nó to như cái mả Ba Đình là ai cũng đinh ninh “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

Thế nhưng bao nhiêu năm qua, nhìn vào tinh thần “Trọng Mỹ” của không riêng gì dân Nam Kỳ “khởi nghĩa” mà cả của dân Bắc Kỳ “có lý luận”, ngày một “phát triển bền vững”, không thể đảo ngược được, Cu Tèo “bức xúc” hỏi, sao kỳ vậy ta?

Tinh thần “Trọng Mỹ” được thể hiện thế nào là một việc cực kỳ khó tả cho đến nơi đến chốn, nhất là với một kẻ trình độ cỡ Cu Tèo chỉ có khả năng hành nghề quét rác. Tuy nhiên, có một điều cu ta quán triệt là, tinh thần trọng Mỹ của giai cấp “đầy tớ nhân dân” cao vượt trội giai cấp “ông chủ bà chủ” đất nước - tất nhiên nước ở đây là nước CHXHCNVN.

Tinh thần Trọng Mỹ của giai cấp “đầy tớ nhân dân” cao vượt trội giai cấp “ông chủ bà chủ” đất nước! Khi khẳng định như thế, đương nhiên là Cu Tèo không “sủa khống” là “nghề của chàng/nàng” Dờ Lờ Vờ, nhưng làm theo lời bác Thiệu dạy, “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì CS làm”, nên nói có sách mách có chứng dưới đây: 

- “Đầy tớ nhân dân” có nhiều Đô-la Mỹ hơn “ông bà chủ đất nước” (https://vivi099.wordpress.com/2015/11/01/danh-sach-tren-300-can-bo-cong-san-co-tai-san-vai-tram-trieu-my-kim/);

- Con cháu “Đầy tớ” du học Mỹ nhiều hơn con cái “Ông, bà Chủ”;

- Thủ tướng CS (NgT Dũng) gã con gái cho Việt kiều Mỹ thay vì gã cho Việt Cộng trong nước (http://phovui.vietbao.com/yaf_postsm41029_Lai-Lich-Con-Re-Thu-Tuong-vc-Nguyen-Tan-Dung.aspx#post41029);

- Thủ tướng CS (NgX Phúc) cho con trai du học Mỹ và mua nhà Mỹ tại chỗ vừa cho con ở vừa cho mình làm "hậu sự" mai rày trên đất đế quốc (http://viendongdaily.com/pho-thu-tuong-csvn-chuyen-tai-san-qua-my-mua-hai-nha-tri-gia-tren-8wWi5kbW.html);

-Và vân vân và vân vân...

Mổ đến đây, Cu Tèo chịu hết nổi vì điên cái đầu với câu hỏi: Mỹ nó gian ác cực kỳ như bài học sách vỏ rành rành, nhưng cớ sao/ mần răng người Việt lại nồng nhiệt đón chào mỗi lần họ xuất hiện (như các lần TT Mỹ, Clinton, Bush, Obama, Trump đến VN trước đây), và nhất là lãnh đạo đảng ta lại khoái đủ thứ Ma-dze in USA, đến cả cái thứ “đồ quẹt” như bật lửa Zippo trên USS Carl Vinson mà cũng dành độc quyền (chỉ có cán bộ mới được tham quan) mua sạch (1000 cái) vậy? (https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/tranh-nhau-mua-qua-luu-niem-uss-carl-vinson-ban-lai-kiem-loi/)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo