Mất một nửa "cục" tấm lá chắn của đảng buông trôi - Dân Làm Báo

Mất một nửa "cục" tấm lá chắn của đảng buông trôi

Cánh dù lộng gió (Danlambao) - Gần đây bộ côn an nhận được lệnh từ trên xuống là phải tinh giảm bộ máy cồng kềnh làm việc không có chất lượng của ngành.

Ai cũng biết ngành côn an là ngành nhiều cục, nhiều ban ngành nhất trong các bộ, lính văn phòng chiếm gần nửa quân số trong toàn ngành, hơn nữa ngành này được ưu đãi hơn các ngành khác bởi vì là thanh lá chắn của đảng CSVN bảo vệ đảng sống còn hơn là vì dân chiến đấu, vì nước quên thân như khẩu hiệu của ngành trong các ban ngành làm việc của công an. Một điều nữa là ngành này đã tự nhận là "Còn đảng còn mình", đảng chán thì mình cũng tiêu. Vâng đúng như vậy, thời gian gần đây TBT Nguyễn Phú Trọng đã thanh trừng một số tướng tá tay chân của phe chủ tịch Trần Đại Quang cũ, điển hình như tướng côn an Nguyễn Thanh Hoá, tướng côn an Phan Văn Vĩnh, nghe đâu NPT điều một xe chở heo vào bắt tướng Phan Văn Vĩnh ra Hà Nội cố tình làm nhục Trần Đại Quang, tới đây sẽ bắt thêm tướng côn an Lê Đình Nhường cũng liên can đến vấn đề sòng bạc và sẽ còn nữa những cây củi tươi được Nguyễn Phú Trọng quăng vào lò tới đây. NPT cay cú vì chưa quăng được 2 cây củi lớn vào lò là 3X và Trần Đại Quang, trước đây NPT biết rằng 3X trước khi xin từ chức không ra ứng cử để về làm người tử tế đã phong cho ngành côn an và quân đội hàng loạt tướng tá đàn em để làm tay chân sau này, vì thế NPT hiểu được điều này nên thời gian qua dưới sự chỉ đạo của tình báo Hoa Nam NPT đã chặt lần rễ cái rễ phụ của 2 cây đại thụ 3X và Trần Đại Quang chỉ còn lại 2 thân cây chưa biết khô héo lúc nào vì nắng gắt.

Cuộc họp tinh giảm biên chế này do thượng tướng Bùi Văn Nam thứ trưởng bộ côn an chủ trì đã trình phương án lên BCT để phê duyệt và thực hiện vào năm 2018 này.

Từ khi có nguồn tin này thì hiệu quả của ngành côn an sa sút thấy rõ, tội phạm gia tăng, tai nạn giao thông tăng lên cấp số. (1) & (2).



Rõ nét nhất là các vụ cháy liên tiếp xảy ra từ các tỉnh thành mà cảnh sát PCCC cứ nhẩn nha từ từ lăn bánh tới hiện trường, tới rồi phun nước chữa cháy như thằn lằn đái nhỏ giọt. Tôi có quen một người côn an anh này nói rõ: "bây giờ ngành côn an quá chán nản và bất mãn với cái đảng này rồi, trước đây mình bảo vệ đảng bây giờ đảng đạp mình ra ngoài nên tụi tôi buông xuôi".

Có lẽ thời NPT là thời của quân đội lên ngôi giống như thời kỳ sau năm 1975 do "uỷ ban quanh quẩn" nắm quyền hành nên những vụ thanh trừng trong ngành côn an có bàn tay của quân đội tổng cục 2 nhúng vào, ai cũng biết 2 ngành quân đội và côn an không ưa nhau, ngành côn an được ưu đãi mọi mặt được đặc quyền đặc lợi xưa nay cũng là lý do ngành quân đội căm ghét nên có cơ hội thì sẽ trả thù không thương tiếc cái đám chỉ biết ngồi mát ăn bát vàng, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh đầy túi.

Nói chung ngành côn an đã tinh giảm một nửa các cục lớn bé từ tổng cục đến các cục để bộ máy đỡ cồng kềnh làm việc có hiệu quả hơn theo như bộ trưởng Tô Lâm tuyên bố. Nhưng người dân đừng thấy vậy mà mừng vì càng gọn gàng chúng càng ăn bạo hơn vì quân số ít đi thì lúc có chuyện người dân phải chờ đợi tới lân mình được giải quyết sẽ dài cổ cò. Nếu quân đội lên ngôi thì cũng không hơn gì côn an, vì cái mác csvn vẫn còn (3)

Ngày 10/04/2018


___________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo