Biển Đông và viễn ảnh một Việt Nam bị chia đôi - Dân Làm Báo

Biển Đông và viễn ảnh một Việt Nam bị chia đôi

Phạm Dzũng (Danlambao) - ...Sắp tới, sẽ có 1 cuộc "nội chiến" tàn bạo và hủy diệt kéo dài 10-20 năm nữa trước khi ngã ngũ: Sẽ chia đôi VN ở vĩ tuyến nào? Lấy gì bảo đảm cho một Hiệp Định Geneva mới?... Triều Tiên đã biết trước cái thế yếu bi đát của một nước nhỏ, nên đã áp dụng kế Tôn Tẫn giả điên “cào mặt ăn vạ, điên cuồng chống Mỹ” chịu hy sinh 3 thế hệ nghèo đói để nay đã có bom nguyên tử và hỏa tiễn hành trình, nên sẽ không bị làm con cờ thí. Ván bài này họ chuẩn bị đã từ lâu rồi. Người Việt mình, những người tuổi trẻ yêu nước và những người có quan tâm tới vận mệnh dân tộc phải suy nghĩ và chuẩn bị đối phó trước khi quá muộn...

*

A- Bối Cảnh: 

Áp lực xâm lược của Tàu cộng đối với Đông Nam Á được đáp trả bằng phản ứng bất nhất, rời rạc, cam chịu của các nước Asian và thái độ nhu nhược phục tùng của đảng CSVN. 

Những động thái quyết đoán của Tàu cộng ở Biển Đông đã từng được đáp trả bằng những bước đi có vẻ thụ động, rụt rè của Mỹ và Đồng Minh. 

Từ khi TT Trump đắc cử, chính sách Mỹ đối phó với Tàu cộng đã mang tính chủ động, đa diện hơn (kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao...), đã mang lại một số thành quả tích cực và khiến cho Bắc Kinh lo ngại “Trung quốc mộng” sẽ không thành. 

Do đó Tàu cộng một mặt gấp rút củng cố quyền lực nội bộ, một mặt gấp rút chiếm lĩnh những trọng điểm chiến lược nằm trên vành đai “nhất đới nhất lộ”, trong đó 3 trọng điểm quan trọng nhất là thuộc Việt Nam có thể dùng khống chế Biển Đông: Bến Vân Đồn, Bắc Vân Phong (cạnh quân cảng Cam Ranh) và Đảo Phú Quốc (kiểm soát đường hàng hải Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, kể cả thủy lộ ngang qua kênh đào KRA ở biên giới Malaysia-Thái Lan). 

Đế quốc Tàu sẽ sụp đổ nếu không làm chủ được Biển Đông (gương của Đế quốc Nhật, 1945). Muốn làm chủ Biển Đông, Tàu cộng phải chiếm Việt Nam. 

Như vậy, đụng độ giữa 2 siêu cường Mỹ, Tàu trên thế giới và ở Biển Đông không thể tránh khỏi. 

Cả 2 bên đều đã biết trước từ 50 năm nay, đã và đang chuẩn bị nước cờ hoặc thay đổi chiến lược tùy tình hình. 

Hiện nay bàn cờ đang đến hồi 2 bên thi nhau chiếu bí. 

- Tàu cộng tuyên bố chủ quyền đối với Biển Đông, thực hiện biên giới bằng đường lưỡi bò 9 đoạn (vẽ ra từ thời Tôn Dật Tiên-Tưởng Giới Thạch), bồi đắp và quân sự hóa một số bãi và đảo quan trọng tại Hoàng Sa, Trường sa. Ngoài các nước Đông Nam Á trực tiếp chịu ảnh hưởng mất đất, mất đảo, các nước Mỹ, Ấn, Úc, Nhật, Pháp... đều có phản ứng. 

- Để tránh khiêu khích Mỹ, Tập Cận Bình nói với TT Trump: "Biển Đông lớn lắm, đủ cho chúng ta chia đôi". 

- Kissinger nói trước Quốc Hội Mỹ: do nhu cầu ổn định an ninh vùng, "Đề nghị Mỹ-Tàu chia đôi biển đông". 

- Đối phó với hành vi xâm lược, bắt nạt thô bạo của Tàu cộng ở vùng biển, đảng và nhà nước CSVN không dám mạnh miệng, mà phải để Mỹ kích thích tinh thần dân tộc Việt (chứng tỏ là CS VN muốn Mỹ can thiệp, và Mỹ cũng muốn như vậy). 

- Tư lệnh Hạm Đội Mỹ tại Thái Bình Dương đến VN, thăm bãi cọc Bạch Đằng, nhắc về chiến thắng quân Mông Cổ trên sông Bạch Đằng. 

- TT Trump đến VN, nhắc lại cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chống giặc Hán xâm lăng. 

- Mỹ thể hiện quyết tâm đối phó với Tàu cộng bằng chiến lược vây hãm rộng hơn và đổi tên Hạm đội 7 thành Hạm đội Ấn Độ-Thái Bình Dương. 

B- Nhận Định: Biển Đông chia đôi và vận mệnh Việt Nam 

Về địa chính trị vùng, với những biến cố và động thái như trên, xung đột Mỹ-Tàu chắc chắn xảy ra vì tranh giành Biển Đông. Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất, vì Biển Đông là Điểm (mục tiêu chính), Việt Nam là Diện (phương tiện) nên dù muốn hay không cũng bị lôi kéo vào. 

* Quan điểm: 

Biển Đông có chia đôi hay không thì Viêt Nam cũng phải bị cắt đôi, để ổn định an ninh vùng, giống như năm 1954. 

* Giải thích: 

1- Nếu Biển đông không bị chia đôi, tức là Mỹ thắng, Tàu thua, thì VN phải bị chia đôi, miền Bắc VN giao cho Tàu, coi như là cái giá tối thiểu phải trả cho Tàu để Tàu lùi 1 bước trước sức mạnh kinh tế & quân sự của Mỹ và đồng minh. Điều đó có nghĩa ít nhất Tàu cộng phải nắm được miền Bắc VN để làm lá chắn. 

2- Nếu Biển Đông bị chia đôi, tức là Tàu thắng. Nếu Mỹ vì lý do gì đó buộc phải nhượng bộ Bắc Kinh và chia đôi Biển Đông thì VN cũng phải bị chia đôi để bảo đảm Biển Đông đúng là chỉ chia đôi, và chia tới đâu. 

Tối thiểu Mỹ phải nắm miền Nam VN, nắm được cảng Cam Ranh để có thể khống chế đường lưỡi bò và các đảo đã quân sự hóa, không cho Tàu cộng thừa thắng xông lên tiến chiếm Nam Á và Ấn Độ dương. 

Đây chính là y hệt tình hình bán đảo Triều Tiên và VN năm 1954 (Việt Minh thắng Pháp, nhưng cũng phải chịu chia đôi VN theo thỏa thuận giữa 2 phe cường quốc (Mỹ và Cộng sản Nga Tàu). 

C- Hậu quả - Kết luận 

Viễn ảnh một Việt Nam bị chia đôi lần nữa. 

Việt Nam năm 1954 cũng như hiện nay (2018) đều suy yếu về kinh tế (GDP và năng xuất lao động thua cả Lào và Campuchia), phụ thuộc nhiều vào ngoại bang, văn hóa xuống cấp, rối loạn chia rẽ trong xã hội, chia rẽ nam bắc, chia rẽ ngay cả trong tầng lớp lãnh đạo cao nhất, đó là điều kiện chín mùi để có 1 lực lượng quân sự ly khai (như thành lập lại Mặt trận giải phóng miền Nam theo Hiệp định Paris). 

Sự kiện 3 đặc khu tự trị hiện nay cũng chỉ là 1 màn phụ thuộc trong đại cuộc. Đó chỉ là cuộc diễn tập của Tàu cộng và tay sai bán nước Việt cộng trước khi tiến hành bước thôn tính quyết định. 

Biểu tình chống đối tuy lớn nhất so với trước đây, nhưng dù có biểu tình bạo loạn lớn gấp 10 lần hơn, thì CS vẫn thừa sức đàn áp, bởi vì biểu tình tự phát, ô hợp, không có tổ chức, không có lãnh tụ, và không đúng thời cơ, không có tiếp sức nhiều mặt từ đồng minh, thì sẽ tiêu hao sinh lực, đổ máu. 

Nhớ lại lịch sử: 

- Quỳnh Lưu , Nghệ An (1956): Gần 100 ngàn nông dân khởi nghĩa, CSVN điều 3000 công an và 2 Sư đoàn 312, 304 đàn áp, 6000 dân bị giết và bị bắt. 

- Thiên An Môn (Bắc Kinh, 16-17 tháng 4, 1989): Biểu tình trên 400 thành phố, 10 ngàn sinh viên biểu tình ngồi ở Thiên An Môn. 100 ngàn Công An, Quân Đội và chiến xa đàn áp, giết gần 3000 thanh niên sinh viên học sinh. 

Nên biết rằng giữa đảng CSVN và Tàu có sẵn hiệp định Hợp tác Quốc phòng và An ninh Xã hội. Tàu sẽ cho quân vào giúp đảng CSVN giết dân biểu tình, dù bạo động hay không. 

Cái đầu bọn lãnh đạo CSVN là ma-dze in China, nên chỉ nghĩ đến "4 tốt, 16 chữ vàng". Đại cục của bọn họ không thể có gì khác hơn là: còn đảng còn mình, còn có ăn, nên "Thà mất nước còn hơn mất đảng" (Nguyễn văn Linh, 1980). 

Diễn biến để đi đến ổn định vùng Biển Đông và Đông Nam Á sẽ buộc phải trải qua 1 cuộc chiến tranh ủy nhiệm nữa (núp dưới danh nghĩa Ý thức hệ, hoặc Giải Phóng) với bom đạn Mỹ-Tàu và sinh mạng vài triệu người VN, Miên, Lào. 

Sắp tới, sẽ có 1 cuộc "nội chiến" tàn bạo và hủy diệt kéo dài 10-20 năm nữa trước khi ngã ngũ: Sẽ chia đôi VN ở vĩ tuyến nào? Lấy gì bảo đảm cho một Hiệp Định Geneva mới?... 

Triều Tiên đã biết trước cái thế yếu bi đát của một nước nhỏ, nên đã áp dụng kế Tôn Tẫn giả điên “cào mặt ăn vạ, điên cuồng chống Mỹ” chịu hy sinh 3 thế hệ nghèo đói để nay đã có bom nguyên tử và hỏa tiễn hành trình, nên sẽ không bị làm con cờ thí. Ván bài này họ chuẩn bị đã từ lâu rồi. Người Việt mình, những người tuổi trẻ yêu nước và những người có quan tâm tới vận mệnh dân tộc phải suy nghĩ và chuẩn bị đối phó trước khi quá muộn. 

16.06.2018

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo