“Không có một chữ nào” và “rất nhiều… chữ”! - Dân Làm Báo

“Không có một chữ nào” và “rất nhiều… chữ”!

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Sáng nay, mở báo thấy bài Bộ trưởng KH-ĐT: Có người cố tình hiểu sai Luật Đặc khu, chia rẽ quan hệ với Trung Quốc. - Người lao động” Thôi chết, thế ra người Việt mình lại “cố tình hiểu sai Luật Đặc khu” để “chia rẽ quan hệ với Trung Quốc” à? Làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hữu nghị “4 tốt” và “16 chữ vàng à?

Thế thì chết!

Sự thể ra làm sao?

I. Họa Trung Quốc “không có một chữ nào”! 

“…đã nói rất nhiều, tôi cũng đã nói nhiều lần”

Trong bài báo trên, khi trả lời phóng viên, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết: “…đã nói rất nhiều, tôi cũng đã nói nhiều lần”… 

“Sáng nay 6-6, trao đổi với báo chí về Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu), khi gần đần đây có nhiều ý kiến về đặc khu, bên hành lang Quốc hội (QH), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Cơ quan soạn thảo, thẩm tra đã nói rất nhiều, tôi cũng đã nói nhiều lần, còn quyền quyết định thuộc về Quốc hội".” 

Rằng là: không có một chữ nào về Trung Quốc ở trong đó hết”!

“Trả lời câu hỏi về việc dư luận gắn với yếu tố Trung Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định: "Trong dự thảo Luật không có một chữ nào về Trung Quốc ở trong đó hết".”

Vậy nhé, cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt cứ yên tâm nhé! Rằng là: "Trong dự thảo Luật không có một chữ nào về Trung Quốc ở trong đó hết"

Rằng là: “Luật quy định bình đẳng… với tất cả các nước”

“"Chỉ có những cái họ cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc. Còn Luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung, với tất cả thành phần kinh tế và với tất cả các nước, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên bình đẳng hết, không hạn chế người này người khác"- Bộ trưởng Dũng nêu rõ.”

Vậy nhé, cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt cứ yên tâm nhé! Rằng là: "Luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung, với tất cả thành phần kinh tế và với tất cả các nước…"

Rằng là: “không một ai có thể vào đây làm việc gì khi đất nước ta đang có chủ quyền”!

“"Mọi người đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc, nhưng ta bình đẳng không phân biệt, không một ai có thể vào đây làm việc gì khi đất nước ta đang có chủ quyền, ta phải bình tĩnh, xem xét và lắng nghe"- Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói.”

Vậy nhé, cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt cứ yên tâm nhé! Rằng là: "Mọi người đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc, nhưng ta bình đẳng…"

Rằng là: “…Còn có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại"- Bộ trưởng KH-ĐT nói rằng là: “sau này lịch sử phải trả lời lại trong thời khắc lịch sử ai là người…”

“Theo ông Nguyễn Chí Dũng, phải làm khách quan, không sau này lịch sử phải trả lời lại trong thời khắc lịch sử ai là người phải chịu trách nhiệm, không phải cứ nói cho sướng mồm không có suy nghĩ, tư duy. Cái gì cũng sợ thì không làm được.”

Rằng là: “câu đó được khắc trên bia đá ở…”

“"Năm 1988, ông Đặng Tiểu Bình đã nói ở Thẩm Quyến, cũng lúc ấy có nhiều ý kiến, ông Đặng Tiểu Bình nói: "Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa". Năm 1992 lại dấy lên trào lưu có ý kiến, ông Đặng Tiểu Bình lại nói câu trên. Và bây giờ câu đó được khắc trên bia đá ở Thẩm Quyến. Cái gì hay mình phải học, bất kể là ai"- người đứng đầu Bộ KH-ĐT nói.”

Rằng là: “ta có chủ quyền có độc lập, có trí tuệ… đừng có quá sợ.”

“"Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc. Chúng ta có chủ quyền có độc lập, có trí tuệ thì sao cái gì cũng sợ. Phải chú ý lắng nghe nhưng đừng có quá sợ. Nhiều nước không muốn mình phát triển, người ta không muốn mình đổi mới, cải cách hay phát triển"- Bộ trưởng Dũng nhìn nhận.”

Vậy nhé, cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt cứ yên tâm nhé! Rằng là: “…”

Tuy nhiên, dưới bài Bộ trưởng KH-ĐT: Không có một chữ 'Trung Quốc ... - Báo Thanh Niên có bình luận: “Có một vài từ ngữ mà kinh nghiệm về nó mang sức ám ảnh người ta dữ dội dù không trực tiếp xuất hiện trên thực tế, thưa bộ trưởng!”

Tại sao?


Có ý kiến: “Hàm ý lo lắng của người dân đã bị ông hiểu sai”

Tại sao?

Bài:Bộ trưởng KH-ĐT: Có người cố tình hiểu sai Luật Đặc khu, chia rẽ ...có bình luận: “còn tôi thấy mấy ông cố tình ko hiểu.” “Vấn đề là tại sao dư luận quần chúng lo lắng như vậy!?” 

Tại sao?

“Một thằng du côn nó nhận vơ cái góc trong sân trước cửa nhà mình bảo là của nó và cứ chiếm giữ lấy không chịu trả, giờ nó lại đặt vấn để thuê 1 phòng ngay trong nhà mình tới 99 năm, vậy các bạn có cho tên du côn kia thuê hay không”

???

Vậy nhé, cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt cứ yên tâm nhé! Rằng là: “…”

II. Nạn Tự Do “rất nhiều… chữ”!

Nếu hiểu vấn đề ở chỗ “không có một chữ nào” để cử tri Việt yên tâm, trí thức nước Việt yên tâm, chúng ta sẽ hiểu có những vấn đề “nói rất nhiều, chữ rất nhiều” thế nào đây?

“Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc!”

Đó là tiêu đề trên bất cứ văn bản nào của bất cứ người dân nào muốn viết một cái gì đó gửi đến chính quyền! Kể từ đơn kiện trở đi.

Thế thì hẳn là ở đây có chuyện “rất nhiều… chữ” rồi nhé!

Ấy vậy, “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa …” là cái đếch gì?

Cử tri Việt, trí thức nước Việt có biết cái “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa …” là cái đếch gì không?
Cử tri Việt, trí thức nước Việt có biết cái đó nó có hơn các nước “tư bản giãy chết” cái đếch gì không?

Nước Việt này đã có bao giờ “Độc lập” kể từ 1945?

Dân Việt này đã có bao giờ “Tự Do” kể từ 1945?

Dân Việt này đã có bao giờ “Hạnh Phúc” kể từ 1945?

“Độc lập” – chúng nói rất nhiều chữ, nhưng sự thực thì chúng lại ký một công hàm bán nước năm 1958!

“Thưa Đồng chí Tổng lý,

Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.”

“Tự Do – Hạnh Phúc” – chúng nói rất nhiều chữ, nhưng sự thực thì: 

“Hỡi đồng bào cả nước,

"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".

Lời bất hủ ấy ở trong…Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.”

“Bản tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền của cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: "người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi, và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi".

Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.

Thế mà hơn…”

Câu nói đó là câu nói nổi tiếng, ở ngay phần mở đầu bản “Tuyên ngôn độc lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa” Thế thì hẳn là ở đây có chuyện “rất nhiều… chữ” rồi nhé!

Thế thì hẳn là ở đây dân Việt phải “tự do và bình đẳng” hơn hẳn dân Mỹ và dân Pháp rồi mới phải! Vì nước đi sau sẽ rút được kinh nghiệm của nước đi trước.

Ấy vậy nhưng “tự do và bình đẳng” của dân Việt hiện nay ra sao?

Mời độc giả bình luận!

Trong bất kể bản hiến pháp nào của csvn cũng quy định rất nhiều chữ về “quyền Tự Do” như trong bản hiến pháp mới nhất năm 2014: “Điều 25: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình…” Tuy nhiên, bản hiến pháp nào csvn cũng trói lại một câu “Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định.”! Thế rồi từ 1945 đến 2018 vẫn chẳng có một cái “pháp luật” nào quy định các quyền này cả. Các “quyền tự do” cơ bản, không điều kiện của một công dân thế giới đã bị chúng trói lại bởi một câu “do pháp luật quy định”, thế rồi cái “pháp luật” kia lại bị trói bởi một “Nhà Nước” bù nhìn, bị trói bởi Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh tại điều 4 hiến pháp! “Đảng Cộng sản Việt Nam… là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.” Không một hiến pháp của một đất nước dân chủ nào lại đưa đảng phái vào như vậy! Đó là một hiến pháp vô cùng quái thai và man rợ!

Sự thật là: Đến tận năm 2018, tức là sau 73 năm, kể từ khi Hồ trịnh trọng tuyên bố “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng…; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và …” thì vẫnLuật Biểu tình, cử tri sốt ruột, Chính phủ vẫn chưa chuẩn bị xong - Dân trí

Và thể theo Công dân được làm những gì mà pháp luật không cấm.thì người dân Việt Nam tha hồ mà “lập hội”, tha hồ mà “ biểu tình”… 

Ấy vậy nhưng việc “lập hội, biểu tình” của dân Việt hiện nay ra sao?

Mời độc giả bình luận!

Và thể theo “Công dân được làm những gì mà pháp luật không cấm.” thì người dân Việt Nam tha hồ mà “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”…

Ấy vậy nhưng việc “tự do ngôn luận, tự do báo chí” của dân Việt hiện nay ra sao?

Mời độc giả bình luận!

Cả nước Việt Nam ngày nay có một tờ báo tư nhân nào không?

Chưa nói tới tự do như Mỹ và Pháp, mà ngay cả có được như thời dân Việt bị “một cổ 2 tròng” “đế quốc, phong kiến” hay không?

Mời độc giả bình luận!

Vậy đó, cái họ nói “rất nhiều… chữ”! thì như vậy – có tin được không?

Vây nên, cái họ “không có một chữ nào” – có đáng tin không?

Chính là: Chúng nói vậy mà không phải vậy!

Chính là: Chúng không nói vậy mà là như vậy!

Dã man lắm thay!

Mời độc giả bình luận!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo