Blogger Lê Anh Hùng bị bắt - Dân Làm Báo

Blogger Lê Anh Hùng bị bắt

CTV Danlambao - Sáng ngày 5/7/2108, công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ bắt tạm giam, khởi tố đối với blogger Lê Anh Hùng với cáo buộc về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, theo điều 331 bộ luật hình sự năm 2015.

Điều 331 BLHS 2015 tương ứng theo điều 258 BLHS 1999 đã được sửa đổi, bổ sung và mở rộng hơn. Trong đó thay đổi quy định tại Khoản 2 từ "Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm" thành "Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm."

Cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét và tịch thu máy tính, tài liệu của ông Hùng tại nhà riêng tại đường Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bà Trần Thị Niệm (sinh năm 1942), thân mẫu của blogger Lê Anh Hùng cho biết: “Con tôi bị Công an thành phố Hà Nội còng tay dẫn về nhà khi đang đi ăn sáng. Cả sắc phục lẫn thường phục có khoảng 10 người. Họ đọc lệnh bắt tạm giam và khám xét nhà từ 7h đến hơn 10h thì rời đi”.

Blogger Lê Anh Hùng sinh năm 1973, ngụ tại Hà Nội. Ông Hùng có nhiều bài viết trên trang blog, facebook cá nhân cổ vũ dân chủ, nhân quyền và trực diện phê phán những lãnh đạo cao cấp nhất của đảng cộng sản, Nhà nước Việt Nam như: Ủy viên Bộ chính trị, bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh... Đặc biệt, ông đã viết 137 lần đơn thư tố cáo các lãnh đạo nhà nước.

Ông Hùng cũng nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc, tham gia các phiên tòa xét xử những người bất đồng chính kiến tại Hà Nội.

Nhà cầm quyền từng cưỡng chế ông Hùng vào “điều trị bắt buộc” tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng từ ngày 4 tháng 5 đến ngày 24 tháng 8 năm 2010 sau khi ông gởi lá đơn có nội dung “tố cáo những tội ác khủng khiếp của một số vị lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam”



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo