Nói dân chủ, không thực thi dân chủ, nó đích thực là dân chủ bịp bợm - Dân Làm Báo

Nói dân chủ, không thực thi dân chủ, nó đích thực là dân chủ bịp bợm

Le Nguyen (Danlambao) - Thời hiện đại thông tin bùng nổ, sự thật về tuyên truyền bịp bợm, dối trá liên quan đến cộng sản bị công cụ tin học phơi bày trần trụi, lõa lồ không có cách chi để bưng bít, che giấu phục vụ cho ý đồ mị dân. Mặt khác, mặc dù cơ quan tuyên giáo tuyên truyền dân chủ bịp bợm dối trá, dân chủ giả hiệu bị lột truồng trần trụi nhưng cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố tiếp tục lừa bịp nhân dân qua việc sử dụng khẩu hiệu, chiêu bài dân chủ của Hồ Chí Minh, dùng làm lá chắn để mị dân với những câu khẩu hiệu dân chủ giả cầy như sau:

“-Dân chủ là cho dân mở miệng...

- Dân chủ là làm sao cho nhân dân được hưởng quyền dân chủ của mình... dám nói, dám làm.

- Dân chủ là nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ...”

Qua 3 ý dân chủ trích dẫn được đảng cộng sản nói là quan niệm dân chủ của Hồ Chí Minh, và xem xét đời sống của cái gọi là dân chủ thực tiễn trong chế độ cộng sản. Chúng có cho dân mở miệng, có cho dân hưởng quyền dân chủ và chính phủ làm hại dân thì dân có đuổi được chính phủ như Hồ Chí Minh nói không?

Thực tế dưới chính thể cộng sản của cái gọi là dân chủ xã hội chủ nghĩa chỉ ra cho thấy. Bất cứ người dân nào mở miệng phê phán, nói khác chủ trương, đường lối chính phủ là bị bịt miệng, bị gán ghép tội tuyên truyền chống phá, là thế lực thù địch. Người dân không hề được hưởng quyền dân chủ của mình và việc dân đuổi cổ chính phủ làm hại dân như Hồ Chí Minh nói, chỉ là nói cho vui thôi chứ không hề có thật dưới chế độ pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Thật sự nếu người dân trong chế độ được mở miệng. Mở miệng thôi... chứ không nói chi đến việc chính phủ làm hại dân thì dân được quyền đuổi cổ chính phủ thì đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta không phải bị bọn sâu dân mọt nước, suy thoái đạo đức lối sống, tàn phá nát tan như một Facebooker vạch ra trong nội dung lời bình dưới đây:

“Hiện tại đất nước đang lâm nguy. Các quan chức chính phủ tham nhũng hối lộ tràn lan, các quan chức cấp cao tạo lợi ích nhóm để bóc lột sức lao động của người dân. Các quan chức tham nhũng ngu dốt, chỉ biết thụ hưởng và không có tinh thần dân tộc, chúng đã tiếp tay cho Formosa hủy diệt môi trường sống của người dân... 

Bây giờ lại cho tàu cộng tự do vào tràn lan trên quê hương mình gây nhiều hậu họa. Tội của cộng sản không thể nào kể hết. Người dân lên tiếng thì bị đàn áp đánh đập dã man và bị quy kết bắt nhốt tù... 

Ngày nay nhờ thông tin mạng xã hội nên nhiều vụ việc được đưa ra để nhiều người biết và cả Thế giới biết. 

Nhiều nước trên Thế giới với mô hình chính thể dân chủ. Ở Việt Nam, chế độ cộng sản cứ ra rả là dân chủ công bằng tự do nhưng thực tế trái ngược... 

Ngày nay quá nhiều vụ việc bất công, quan chức lộng quyền, độc tài xảo quyệt và quá vô giáo dục, không có tinh thần trách nhiệm đối với người dân. Địa phương nào cũng có tiếng khóc than gào thét của dân oan bị cướp đất đai... 

Nhờ có thông tin mạng xã hội nên rất cần nhiều người dân phổ biến rộng rãi cũng như lên tiếng mạnh mẽ để nhiều người biết cùng kết hợp phản đối chế độ cộng sản và thay đổi thể chế chính trị cộng sản để cứu lấy dân tộc mình. 

Quyết không cho Trung Quốc xâm nhập bành trướng gây tai họa cho dân tộc. Phản đối chế độ cộng sản ác độc thâm hiểm gian manh lừa dối đã gây tai họa có nguy cơ bị trung quốc xâm chiếm bành trướng và người dân mình trở thành nô lệ của Tàu cộng. 

Ước mong đất nước thay đổi tích cực để người Việt làm chủ và thật sự đúng nghĩa dân chủ.”

Nội dung lời bình nêu bật sự thật hiện thực xã hội chủ nghĩa do một cư dân mạng xã hội chỉ ra, nó chỉ là một mảng nhỏ cực nhỏ trong bức tranh dân chủ giả hiệu của độc tài toàn trị cộng sản, gây ra cho đất nước, dân tộc này. 

Thực tế, nếu Việt Nam là một nước dân chủ, người dân được mở miệng, được hưởng quyền dân chủ như trong tài liệu, sách vở do tuyên giáo làm ra, phát tán thì không có gì để nói. Tất cả những câu nói liên quan đến dân chủ được loa đài lề đảng ghi nhận là do Hồ Chí Minh nói, và nếu nó được những tên lãnh đạo cộng sản thực hiện, nghĩa là đảng nó cho dân mở miệng thì những chuyện sai trái của chính sách, chủ trương trong chế độ đã được ngăn chận, đẩy lùi chứ không diễn biến phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng khó khắc phục. Thậm chí là không thể khắc phục như hiện nay.

Cụ thể như nếu người dân được mở miệng, được hưởng quyền dân chủ thì những đồn “BOT”(Build- Operate-Transfer) thu tiền mãi lộ do nhóm lợi ích cấu kết với quan tham suy thoái đạo đức lối sống dựng lên tuyến đường chính của quốc gia (National Highway.) Nói cách khác là hệ thống quốc lộ, là xương sống giao thông quốc gia, nối liền tỉnh, thành phố với thủ đô đã được ngăn chận kịp thời, không bị bọn quan tham cấu kết với bọn lợi ích nhóm dựng đồn bót hút máu dân như nó đang gặp sự chống đối quyết liệt của người dân trên diện rộng khắp cả nước. 

Trước khi nói đến sai trái của quan tham cấu kết lợi ích nhóm dựng đồn bót thu tiền mãi lộ, hút máu nhân dân, chúng ta cùng nhau tìm hiểu BOT ở các nước dân chủ tiên tiến xem sao?

Vậy BOT là gì?

BOT là chữ viết tắt của cụm chữ tiếng Anh Build-Operate-Transfer, là xây dựng-vận hành-chuyển giao. Nói rõ hơn, BOT có nghĩa là tư nhân đấu thầu xây dựng đường cao tốc, đường hầm, cầu trạm... thu phí có thời gian quy định, rồi chuyển giao lại cho nhà nước quản lý. Loại hình tư nhân bỏ vốn xây dựng BOT thu phí kiếm lợi nhuận rồi chuyển giao cho nhà nước làm chủ nhằm giải quyết gánh nặng kẹt xe cho chính phủ, rất phổ biến trong các nước dân chủ tiên tiến, không có chi bàn cãi. 

Thế thì ở Việt Nam tư nhân bỏ tiền ra xây dựng đường giao thông (BOT) thu lợi như các nước tiên tiến, có gì sai mà dân phản đối, thậm chí là chống đối. 

Vậy, xây dựng BOT ở Việt Nam có sai phạm không? 

Các nước dân chủ không đặt BOT trên quốc lộ (National Highway). Việc mở rộng quốc lộ, tu bổ quốc lộ là trách nhiệm thu thuế, phí của chính quyền trung ương và địa phương quản lý và không được phép dùng vào bất kỳ mục đích nào khác. Kinh phí xây dựng, mở rộng, tu bổ quốc lộ, tái đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông là thuế, phí trực tiếp lẫn gián tiếp của người sử dụng, hoạt động giao thông đường bộ bao gồm các loại thuế, phí như sau: 

- Thuế nhiên liệu hay thuế xăng dầu.

- Thuế lưu hành hay thuế sử dụng đường bộ. Thuế này đóng hàng năm. 

- Phí đăng kiểm tức là đăng ký, kiểm soát phương tiện giao thông đủ tiêu chuẩn an toàn để tham gia giao thông.

- Phạt vi phạm giao thông như chạy quá tốc độ, quá tải trọng cho phép, đỗ xe sai chỗ quy định...

...

Ở các nước dân chủ tiên tiến, chính phủ cho tư nhân đấu thầu mở BOT là nhằm giảm lưu lượng phương tiện giao thông trên quốc lộ, là đường giao thông xương sống của quốc gia, có nguy cơ quá tải gây tắc nghẽn giao thông nhưng không được lập đồn BOT trên quốc lộ chính, là để người sử dụng giao thông đường bộ luôn được quyền lựa chọn: 

- Một là chọn đi đường quốc lộ do chính phủ quản lý không thu phí.

- Hai là chọn đường cao tốc do tư nhân quản lý có thu phí. 

Ở Việt Nam xã nghĩa, các BOT dựng lên có cho người dân quyền lựa chọn, và có nhằm mục đích tạo ra tiện ích giao thông cho người dân hay BOT dựng lên vì lợi ích cá nhân, phe nhóm? 

Có lẽ người dân không ai là không biết, BOT là do liên minh ma quỷ của quan tham với lợi ích nhóm cấu kết hút máu dân, làm hại dân. BOT dựng lên làm hại dân quá rõ như hai năm rõ mười nhưng người dân có được mở mồm, có được hưởng quyền dân chủ để dám nói, dám làm, dám chống lại kẻ làm hại mình và có được quyền đuổi chính phủ làm hại dân không? 

Tất cả đều không?

Tóm lại nếu người dân được mở mồm, được hưởng quyền dân chủ, được quyền đuổi cổ chính phủ như đảng chính trị cộng sản lưu manh bỏ vào mồm cho Hồ Chí Minh phun ra để mị dân hơn ¾ thế kỷ qua. Sự thật nếu người dân có quyền dân chủ như báo đài lề đảng rêu rao thì bọn tham quan của bộ giao thông vân tải, của chính quyền địa phương không có cơ hội cấu kết với đám lợi ích nhóm, là đám “con cháu các cụ” dựng đồn BOT tùy tiện như nó đang là. 

Cũng như, nếu người dân được quyền mở mồm, được hưởng quyền dân chủ, được đuổi cổ chính phủ làm hại dân như Hồ Chí Minh nói, thì đám sâu dân mọt nước, bọn ngu dốt tham lam không thể ung dung độc quyền lãnh đạo nhà nước, xã hội làm cho đất nước tan hoang tàn mạt, đạo đức suy đồi, xã hội băng hoại cùng với nhiều tệ nạn xã hội tồi tệ, gây hậu quả nghiêm trọng đã được nhiều người dân nói đến bàn qua, vạch trần tố cáo. Bấy nhiêu đó đủ cơ sở để cho người dân biết dân chủ của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản lu loa hơn ¾ thế kỷ, đích thực là dân chủ bịp bợm. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo