Qua bản án “cấm khẩu” báo Tuổi Trẻ, hãy làm một cuộc cách mạng báo chí để cứu nước, cứu dân! - Dân Làm Báo

Qua bản án “cấm khẩu” báo Tuổi Trẻ, hãy làm một cuộc cách mạng báo chí để cứu nước, cứu dân!


I. Lệnh đình bản Tuổi Trẻ Online là lời răn đe toàn báo giới 

Báo Tuổi Trẻ (TT) là tờ báo “lề đảng”, tức nằm trong hệ thống báo chí, thông tin của nhà nước CSVN. Hơn thế, nó là tờ báo của đoàn thanh niên CS HCM, tức là con yêu, là thành phần chủ yếu, là trụ cột tương lai của đảng CSVN. Ấy thế mà vừa mơí đây Tuổi Trẻ online bị nhà cầm quyền CS ra cho một bản án chí tử, bịt mồm, cấm khẩu trong 3 tháng, và phải nộp tiền phạt là 220 triệu đồng, với đánh giá là “vi phạm nặng nề”!

Cái “vi phạm nặng nề” này là gì? Đó là báo TT online đã dám đưa tin về phát biểu của chủ tịch nước Trần Đại Quang trong cuộc tiếp xúc với cử tri TP. HCM, rằng cần phải thông qua luật biểu tình, mà “cuốc hội” bù nhìn đã thất tín vì “rặn” mãi không ra, do bị bộ chính trị bịt! 

Việc ông Quang phát biểu trước đông đảo cử tri thì rõ như ban ngày, trước bao người chứ không phải ông ta nói lén trong xó kẹt, hay nói vào cái ống rồi đậy nắp lại, và chính ông không hề đính chính gì khi TT loan tin này. Nhưng ông ta đã làm cho bộ chính trị CS phật ý, vì chính cái bộ gian tà này không muốn có cái luật ấy, nó đe dọa sự tồn vong của đảng… cướp, mà ông Quang dám “ngẫu hứng” tự nói theo ý riêng, chắc là để mị dân câu phiếu?! 

Cái khốn nạn là “bộ tà trị” lại không dám can đảm nhận trách nhiệm, bèn tự “thay mặt” ông Quang chối là không nói! CS là thế, không gian trá không là CS, không gian trá làm sao tồn tại được? Cái gian và hèn còn ở chỗ CS dùng bộ 4T thay mặt đảng bắt tội oan báo TT, phạt gian số tiền 220 triệu, và cưỡng chế gian TT, bắt phải “xin” cái lỗi mà TT không phạm, dù TT là con cưng của đảng! Thế mới thấy thằng bố CS này bất nhân, gian xảo cả với con đẻ, và ăn bẩn cả của con cưng! Nhà có gia phong, nước có quốc pháp, nếu báo chí có vi phạm Luật Báo Chí thì đã có luật pháp quốc gia xử trị. Trường hợp nếu ông Quang bị báo TT xuyên tạc thì chính ông ta là người lên tiếng yêu cầu luật pháp xét xử TT, chứ không phải do một cái đảng tự biên tự diễn, muốn bắt tội, xử tội ai cũng được, mà chính ra là ông Quang, đường đường một chủ tịch nước, cũng bị đảng “rọ miệng”! Báo TT và ông Quang, cả hai kẻ nạn nhân khốn khổ này đều phải cắm đầu cúi mặt chịu tội oan và nỗi nhục nhã do cái đảng độc tài toàn trị CS! 

Ngoài ra, báo TT còn “phạm” thêm cái tội dám “vượt rào” đề cập đến “luật đặc khu” mà bọn chóp bu CS đã bán trắng cho Tàu cộng lấy tiền chia nhau từ đời tám hoánh nào rồi, nay đến lúc phải giao đất cho Tàu thì bị dân phát hiện biểu tình gây “ách tắc”, khiến bọn bán nước khó lòng ăn nói với quan thày, mà thằng con TT lại dám chõ mõm vào, nên mới bị ăn đòn là... đáng tội! Đó là 2 lý do chính TT online bị đình bản 3 tháng, chứ không phải những lý do khác. 

Qua bản án này, dù đảng CS dành cho báo TT, nhưng là lời răn đe cho toàn thể báo giới trong chế độ CS, và là một nỗi nhục lớn cho các nhà báo, vì nó xác nhận vai trò tay sai, công cụ cho đảng CS của báo chí, chỉ được nói những gì theo ý đảng, sai trệch là ăn đòn, là bị rọ mõm, là bị mất việc, mất lương! Ôi nhục nhã cho những ngòi bút lươn lẹo cong queo, chẳng lương tâm, vô đạo đức của những cái đầu nặng óc tôi đòi nô lệ chỉ vì miếng cơm manh áo hay chút quyền lợi nào đó! Có nguồn tin nói TT sau đó tìm đến năn nỉ chạy chọt cho tổng Trọng hàng triệu đô la để được tha tội, và hứa ngoan ngoãn bưng bô triệt để hơn! Đừng nên làm như thế, vì “tuổi trẻ” phải thể hiện sự trung thực, lòng ngay thẳng, và dùng sức mạnh để làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, xây dựng xã hội, chứ đừng tính chuyện bưng bô… trọn đời! Làm tay sai, nô lệ như thế là quá đủ rồi, giờ thì TT phải đứng thẳng người lên, ngẩng cao đầu, và thực hiện vai trò là rường cột của quốc gia, và làm tròn trách nhiệm của mình trước non sông, trước đồng bào đi thôi. 

II. Quá trình bưng bô, nô lệ nhục nhã cuả ngành báo VN thời CS

Người dân VN vốn rất ghét báo chí CS nên ít ai thèm đọc vì nó không trung thực, và thường loan tin theo định hướng của cái đảng độc tài toàn trị! Báo chí, đài phát thanh, truyền hình CS chỉ là cái công cụ tuyên truyền cho đảng, để che mắt dân, ngu dân, hoặc mị dân, nên chỉ làm dân bức xúc, bực mình! Báo TT Cười cũng chỉ là những nụ cười “xả stress” mà nhà cầm quyền CS cho phép, để xả bớt những bực bội bức xúc của dân, chứ chẳng thay đổi được gì! Chính báo chí, truyền thông CS đã làm cho dân trí u mê, xã hội thụt lùi thay vì khai trí mở lòng cho dân! 

Truyền thông CS nói chung, đặc biệt là ngành báo chí, bị dân khinh ghét và tẩy chay vì những lý do sau đây: 

- Hèn nhục bưng bô cho đảng CS! Chỉ được nói và chỉ dám nói những gì đảng CS cho phép hay bắt phải nói, để tuyên truyền, định hướng toàn dân, mà đa phần là sai sự thật. 

- Không ngượng ngùng tung hô, ca ngợi đảng hay cá nhân nào đảng muốn, cả những cái xấu, điều sai, đi ngược với đạo đức, trái ý của dân, làm hại đất nước. 

- Tận tình che giấu, bao biện cho những việc làm xấu xa, tội ác của đám lãnh đạo, kể cả việc bán nước hại dân. 

- Nhanh nhẩu phun ra những tin bẩn bịa đặt, lợi cho giặc, hại cho dân nước, theo ý đảng CS. 

- Tận tình bịt mắt bịt tai dân, dẫn người dân đến u mê lầm lạc, ngu dân cho đảng dễ cai trị, và đưa đất nước đến tăm tối, thụt lùi, lạc hậu. 

- Né tránh những sự thật mà dân cần biết, như tình hình nguy nan của đất nước, việc giặc Tàu xâm lấn biển đảo, chiếm rừng chiếm đất; hoặc bọn cán bộ, quân đội cướp đất cướp nhà của dân; tình trạng dân oan khắp nước khiếu kiện; lãnh đạo tham nhũng, phá tan đất nước; bọn công an đàn áp, trấn lột tiền của dân trên các đường lộ, hay giết dân trong đồn CA v.v…, báo chí không bao giờ đưa tin hay lên tiếng phản đối, trừ vài trường hợp được bật đèn xanh để phe nọ đả phe kia trong nội bộ đảng! Trước nỗi bất công, khốn khổ của dân tràn ngập, nhà báo đều câm như hến! Nguyễn Phú Trọng đã ký hàng chục văn kiện bán nước cho Tàu, vụ Formosa xả thải phá hoại môi trường sống, vụ bauxite Tây Nguyên phá nát đất nước và đầu độc dân, báo chí đâu sao không lên tiếng? Thậm chí những sự kiện vô cùng lớn lao gây chấn động cả thế giới những ngày trong tháng 6/2018, hàng trăm ngàn người dân biểu tình trên khắp nước để phản đối “luật đặc khu” mà bọn chóp bu CS đã bán đất cho Tàu ở những điểm trọng yếu như Vân Đồn, bắc Vân Phong, Phú Quốc, chúng ta không hề thấy báo chí VN lên tiếng, ngoại trừ có vài nhúm từ khốn nạn bóp méo sự thật là “tự tập đông người”, “vi phạm luật giao thông” đăng trên vài tờ báo..hại! Thật bỉ ổi, thật khốn nạn! Nhưng nếu một tên lãnh đạo lớn nhỏ nào đi đến đâu, làm một cử chỉ đạo đức giả hình, màu mè nào để mị dân, thì thấy bọn phóng viên nhà báo đông như kiến, bu quanh khom cúi chụp hình tung lên báo, xun xoe nịnh bợ một cách hèn hạ đáng xấu hổ và mất nhân cách! Mọi người còn nhớ hình ảnh Đinh La Thăng lúc làm bí thư thành ủy TP. HCM đi dọn vệ sinh ở một đoạn sông rạch nào đó làm màu, thì chung quanh hắn các nhà báo xăn quần lội nước giơ máy hình săn ảnh “đông như quân Nguyên”! Hay Nguyễn thị Kim Ngân và một lũ cán cuốc đi ủy lạo nạn nhân bão lụt làm tuồng (ở nơi nào không biết), thì các nhà báo bưng bô chạy lũ lượt theo giơ máy quay phim chụp hình trông thật phản cảm, dị ứng! 

Việc bảo vệ chủ quyền đất nước, có bao giờ dân chúng được nhìn thấy trên các báo chí CS đưa tin về việc bọn Tàu cộng nhổ hết cọc mốc ở biên giới phía bắc để lấn đất, bọn chóp bu CS bắt dân đóng vai hai bà Trưng để qua đền của tên giặc Mã Viện ở biên giới múa hát và xin lỗi quân thù, làm điếm nhục quốc thể, hay VN mất đảo Gạc Ma là vì tên Việt gian CS Lê Đức Anh đã ra lệnh cho quân đội không được nổ súng vào bọn cướp nước, biến 64 chiến sĩ bảo vệ đảo thành những tấm bia sống cho bọn giặc xâm lăng Tàu cộng bắn hạ và chiếm đảo năm 1988? Có bao giờ người dân được nhìn thấy trên báo chí, truyền hình VN hình ảnh các tàu cá của ngư dân đánh cá trên ngư trường của VN mà bị quân Tàu đâm chìm, đánh đắm? Có khi nào báo chí CS loan tin bọn xâm lăng phương bắc đưa hàng trăm tàu vào xâm phạm lãnh hải, chiếm các mỏ dầu của VN? Có khi nào người dân xem được trên báo chính thống hình ảnh dân oan khiếu kiện đi khắp Sài Gòn, Hà Nội giơ cao biểu ngữ chống chính quyền cướp đất, hình ảnh công an CS đánh tàn bạo người dân biểu tình chống Formosa đầu độc môi trường, hình ảnh dân chúng lũ lượt hàng cây số trên đường phố Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội biểu tình giữ nước, mà bị CA, côn đồ CS bắt lôi đi như con vật trên đường phố? Cuộc nổi lên chống cướp đất ở Dương Nội, Đồng Tâm, Thái Bình…, cuộc biểu tình chống bị ô nhiễm môi trường sống của hàng chục ngàn dân ở Vinh, ở Bình Thuận, có tờ báo nào đưa tin không? Chúng ta có từng đọc được một mẩu tin nào trên mặt báo rằng quân Tàu đã có mặt khắp đất nước, chính quyền CS cướp đất của dân bán cho Tàu, cửa khẩu biên giới bị CS mở toang cho Tàu tràn sang như kiến, hay bãi biển Nha Trang phát thanh bằng tiếng Tàu? Có một bài bình luận nào của báo chí VN về những bất công, bất ổn xã hội, những phiên tòa oan sai xử người yêu nước, hay những sự đầu độc tập thể giết dân Việt bằng hàng hóa, thức ăn tẩm độc của Tàu? Vậy hàng chục triệu nhà báo VN đều đui mù câm điếc sao? Hàng 800 tờ báo VN đăng tin tức gì hàng ngày, hàng tuần? Nếu không có mạng internet, các báo chí điện tử, các cây bút của người dân trong và ngoài nước đưa tin trung thực và cập nhật sự thật, thì dân VN giờ này sẽ ra sao, u mê đến cỡ nào? Những hiệp ước bán nước như mật nghị Thành Đô mà CSVN sẽ dâng nước cho Tàu vào 2020 sắp tới, mấy chục văn bản mà tên CS Nguyễn Phú Trọng đã ký để sát nhập VN vào Tàu từ kinh tế, văn hóa, y tế, chính trị, quốc phòng…, có tờ báo nào dám đưa tin không? Chắc chắn bọn nhà báo đều biết, nhưng chẳng kẻ nào vì nước vì dân, hay có đủ tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp mà đưa tin cả! Toàn bộ các ngòi bút này đều đã cong queo, các cái miệng nhà báo này đã bị cấm khẩu, dù tai họ có nghe, mắt có thấy! Toàn bộ cái đầu bộ não của nhà báo đã bị bại liệt, và trái tim dành cho tổ quốc, đồng bào, người thân, đã thành chai đá, chỉ còn có cái tư duy làm cu li nô lệ để kiếm cơm áo gạo tiền là hoạt động dữ dội! Có xứng đáng là người hay không, thì tự các người phải biết! Sống vinh hay nhục, ra người hay ra ma, tự các người hiểu lấy, kẻo lại bảo người khác xúc phạm! Bưng bô, nô lệ hay không thì đã quá rõ! 

Không nói được sự thật và những điều cần nói theo lương tâm, nhưng rất nhiều kẻ làm báo đã kiếm tiền bằng cách thức rất đớn hèn: nếu người dân muốn họ viết cho một lời kêu than oan ức đưa lên báo, đều phải chi tiền hàng chục triệu! Thậm chí nhà báo còn ăn tiền của các đối thủ muốn hại nhau, để đưa lên những bài báo gây hại cho bên kia mà chẳng cần sự thật, chẳng hạn như vụ “đánh” các hãng nước mắm của một tờ báo lớn cách đây ít lâu! Tóm lại, lương tâm nhà báo được mua bằng tiền! Cái câu “nhà báo nói láo ăn tiền” thật chính xác với báo giơí VN thời CS không sai chút nào! 

III. Tội ác của báo giới VN thời CS: 

Vai trò nhiệm vụ của báo chí, truyền thông là phải kịp thời thông tin cho dân chúng biết những tin tức về tình hình thực tế của xã hội, của đất nước và tất cả những thông tin về kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa…, để nâng cao dân sinh dân trí, và hướng dẫn tinh thần người dân về những việc phải làm, những điều cần biết, nhất là tình hình chính trị, an ninh tổ quốc, để kêu gọi lòng yêu nước, bảo vệ tổ quốc của toàn dân. Nhưng báo giới VN đã làm gì? Họ đã bưng bít sự thật về một xã hội mà những kẻ lãnh đạo là một ổ tham nhũng, tội phạm, chuyên đè đầu đè cổ dân! Báo chí đã tô vẽ trang điểm cho những tên cán cán bộ đục khoét đất nước và bán nước! Báo chí đã không nói sự thật, không bình luận, nhận định và đưa lên mặt báo những xấu xa, bất công, phi nghĩa, không bảo vệ công lý, mà lại bao che cho một lũ giòi bọ đục khoét đất nước từ gần nửa thế kỷ nay! Ngày giờ này nước sắp mất, nhà sắp tan, xã hội thối nát, dân chúng lầm than, đất nước lạc hậu, nhiễu nhương, phần trách nhiệm rất lớn là do hệ thống báo chí, truyền thông đã làm tay sai cho một chế độ ăn cướp phi nhân tàn ác! TỘI CỦA NGÀNH BÁO CHÍ CSVN CHÍNH LÀ TỘI PHẢN QUỐC! 

IV. Cần có một cuộc cách mạng báo chí, để cứu nước, cứu dân tộc! 

Bao nhiêu năm qua, báo chí đã tiếp tay cho bọn tội phạm CS bán nước hại dân, phá nát tiền đồ của Tiền nhân để lại! Mật ước Thành Đô VC sẽ giao đất nước VN cho Tàu, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, vào 2020 đã sát kề, các đặc khu đã được giao trước cho bọn giặc phương Bắc, và chúng đã ém quân sẵn như vùng bauxite Tây Nguyên, Formosa Vũng Áng, và gần đây, dân chúng ở đặc khu Vân Đồn đã kêu cứu vì quân giặc đã tràn vào, đã xua đuôỉ trấn áp dân để chiếm đất, xây dựng cơ sở và di dân, các nhà báo nghĩ sao đây? Khi VN trở thành tỉnh lỵ của Tàu, thì sau quân đội, công an, sẽ đến giới nhà báo các người, sẽ bị chúng túm đầu trước, để đưa đi tù đày, hoặc làm kho dự trữ cung cấp nội tạng, trước cả người dân, vì các người là thành phần nguy hiểm, chúng không thể tin tưởng vào những kẻ coi rẻ dân tộc mình, bán cả giang sơn tổ quốc mình, làm sao chúng dùng các người? Dân Tàu đông hơn kiến, đói rách nghèo nàn, còn chỗ nào dành cho các người? 

Chúng tôi từng có nhiều dịp tiếp xúc trò chuyện với nhiều nhà báo, chúng tôi biết rằng họ đều nắm vững tình thế, đặc biệt là biết rõ chế độ bất nhân CS, và hầu hết chẳng hề tin vào tài lãnh đạo, cũng như hiểu rõ bản chất thật của CS là những kẻ vô học và giả trá, những tên mafia, tư bản đỏ đầy lòng tham và bất nhân, nhưng vì ham tiền ham lợi, vì nhu cầu mưu sinh hay muốn an thân nên đành bán rẻ lương tâm danh dự mà uốn cong ngòi bút, phó linh hồn cho ma quỷ! Thậm chí họ còn biết rõ từ bên trong CS hơn cả người dân, nhưng đã lỡ leo chung lên một con thuyền với CS, họ đành ngậm tăm bưng bô cho giặc cướp, rồi âm thầm tìm dịp thoát thân, nhưng đâu có dễ! 

Lời cuối này, chúng tôi kêu gọi đến những nhà báo còn chút lương tâm, lương tri và sự khôn ngoan, hãy cùng quay đầu trở lại với chân lý, với lương tâm, lẽ phải, và với người dân để cùng cứu nước, cứu mình và gia đình mình kẻo không còn kịp! Điều quan trọng cần biết: nếu toàn thể báo gới, hay chỉ cần phân nửa các nhà báo, các tờ báo đồng lòng làm một cuộc cách mạng: QUYẾT NÓI SỰ THẬT, NÓI ĐIỀU PHẢI, ĐIỀU CẦN NÓI, như nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Chênh…, chỉ cần khoảng một chục tờ báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Pháp Luật… mà biết giữ đúng lương tâm nghề nghiệp, trách nhiệm của báo chí, truyền thông, thì cái chính quyền gian tà CS làm sao tồn tại? Các báo chí cùng đồng loạt làm cách mạng, thì CS làm gì được, ngoại trừ việc đầu hàng? 

Nếu báo chí giữ đúng và làm đủ vai trò, bổn phận của nhà báo là nói lên sự thật về tình hình đất nước, và hô hào quân đội, công an không đàn áp dân, đứng về phía dân, giữ trật tự an ninh cho toàn dân xuống đường bảo vệ tổ quốc, chống xâm lăng Tàu cộng, thì lập tức sẽ xảy ra một cuộc cách mạng lật đổ tà quyền CS bán nước, và quân thù ngoại xâm sẽ tháo chạy ngay khỏi quê hương chúng ta, để trả lại cho chúng ta một đất nước an bình, tự do và hạnh phúc. 

Báo chí có dám làm không, hay là cứ cúi đầu ẩn mình chờ chết, chui đầu vào rọ nô lệ giặc Tàu, phản bội lại quê hương tổ quốc, lỗi đạo với Trời, với tiền nhân và với con cháu đời sau, vì đã hèn hạ, vô lương tâm nên đã tiếp tay với bọn thảo khấu phá nước và bán nước?! Không làm nhiệm vụ đó, thì báo giới VN chính là tội đồ của Tổ quốc và dân tộc! 

Với tai mắt của nhà báo, hẳn các người phải biết: CS VN đã đến ngày tàn, nếu báo giới không biết trở đầu đúng lúc, sẽ khốn cho các người khi đất nước thay đổi! 

Hỡi những nhà báo còn có cái đầu, còn trái tim, biết liêm sỉ và trách nhiệm! Hãy đừng sợ CS phi chính nghiã và bất nhân, tội đồ của dân tộc! Hãy cùng đứng lên với toàn dân, làm nhiệm vụ của con dân Việt, để cứu nước, cứu dân và cứu chính mình cùng con cháu mình! 

21.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo