Đêm trước khi đi sứ - Dân Làm Báo

Đêm trước khi đi sứ

Loc Duong (Danlambao) - Sáng sớm mai là đoàn bắt đầu khởi hành chuyến viếng thăm chính thức Trung Quốc, vậy mà tối nay tại dinh Quan Tổng đèn điện vẫn sáng choang. Các gia nhân và bọn công chức bộ ngoại giao vẫn đang tất bật lo hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Ngay chính ngài Quan Tổng cũng không sao ngủ được, ông cứ đi ra đi vào, bồn chồn như thể cô dâu sắp bước về nhà chồng.

Tới khu vực chất quà chuẩn bị đem đi biếu, ông bước nhanh qua những ngà voi, sừng tê giác, ngọc ngà châu báu chất ngồn ngộn giữa nhà, ông chỉ muốn kiểm tra lại món quà biếu mà chính tay ông lựa chọn và cảm thấy tâm đắc nhất. Đó là hai cái bình tròn bằng pha lê, có nắp đậy kín cũng bằng pha lê. Cái bình đầu tiên đựng đất, lấy từ chân tượng đài Lý Thái Tổ, thứ đất nhuyễn màu nâu, lại phơn phớt hồng, như còn phảng phất màu máu của bao anh linh liệt sĩ tự ngàn xưa. Cái bình thứ hai đựng nước, lấy từ giữa Hồ Gươm, thứ nước trong vắt lại hơi xanh xanh màu cổ tích của bốn nghìn năm văn hiến. Ngồi nhìn món quà tặng độc đáo này, Quan Tổng khẻ mỉm cười, ông tin rằng với trình độ thâm hiểm của Thiên Triều phương Bắc, ngài sẽ nhận ra được ý nguyện tâm thành của ông.

Khá hài lòng, Quan Tổng bước vào phòng riêng và nhẹ nhàng bảo cần vụ mang cho ông một ly rượu Mao-Đài. Nhắp hớp rượu hiếm quý mà không phải nguyên thủ quốc gia nào cũng được tặng, lòng ông rung lên niềm cảm khái. Rồi ngày mai sẽ có 21 phát đại bác bắn chào mừng ông, rồi ông sẽ được đi cạnh Thiên Tử Phương Bắc trên thảm đỏ.... Ôi chao, với một người xuất thân từ rừng rú như ông, đạt được đỉnh cao như vậy không phải là một giấc mơ Công Hầu Khanh Tướng hay sao? 

Chợt ông nhăn mặt, thế mà bọn facebook lại dám láo toét xuyên tạc giấc mơ của ông là Bán Nước Cầu Vinh. Ông thấy vừa ghê tởm vừa thương hại cho bọn chống đối chính quyền này. Ông ghê tởm vì bọn chúng chỉ chuyên chui rúc, rêu rao, bươi móc những mặt xấu xa của chế độ. Ông thương hại cho bọn chúng vì đàn em ông đã đánh đập, bắt bớ, tù đày như vậy rồi mà vẫn chưa sợ hay sao? 

Nhắp thêm ngụm rượu nữa, Quan Tổng nhăn mặt nghĩ: Ta còn phải xử dụng biện pháp nào nữa đây để nhân dân chịu thuần phục như một đàn cừu?.... /.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo