Hành động - Dân Làm Báo

Hành động

Nguyên Thạch (Danlambao) - Bài viết thay lời Chúc Mừng Sinh Nhật thứ Tám của Dân Làm Báo 22-8-2018. 

Hành động, chỉ hai chữ đơn giản mà bất cứ ai cũng cũng có thể hiểu được một cách nhanh chóng, dễ dàng nhưng để thực hiện ý nghĩa của hai chữ này thì quả thật, không đơn giản. Nó cần phải trải qua thời gian tìm hiểu, đắn đo suy nghĩ và cuối cùng là con tim với lá gan thực hiện.

Dưới những chế độ độc tài toàn trị, mọi ý chí đấu tranh thể hiện cho công bằng và công lý đều bị guồng máy cai trị giới hạn, kiểm soát và ngăn cấm hầu như triệt để, ngoại trừ sự theo đuôi ca ngợi, tung hô đồng thuận theo guồng máy. 

Người dân sống dưới chế độ do ĐCSVN hay bất cứ đảng cộng sản nào khác như Bắc Hàn hay Trung Cộng thì cũng đều phải bị rập khuôn. Cơ bổn chính sách của các cơ chế này là "Bóp nghẹt mọi thứ" để trị. Guồng máy sẵn sàng bóp nghẹt chẳng những tư tưởng, hành động, mà còn bóp nghẹt luôn cả bao tử, thứ ắt phải có của con người như một sự đương nhiên để bảo đảm cho sự sinh tồn. 

Lối suy nghĩ dường như rất là cá biệt của người Việt thì "miếng ăn là miếng nhục", dẫu biết vậy nhưng phần đông vẫn cúi đầu nghe theo đảng một cách miễn cưỡng để có được miếng ăn. Phần còn lại là sẵn sàng luôn tỏ thái độ phục tùng với thái độ tâng bốc bạo quyền một cách bất lương, vô liêm sỉ mà xuyên suốt thời gian hơn kém 80 năm đã xuất hiện rất nhiều hạng người này mà người viết không thể liệt kê ra hết trong phạm vi một bài viết ngắn. Cho nên số rất ít sau cùng là những vị anh hùng cương trực bất luận là nam hay nữ, già hay trẻ, đã dám thẳng mặt gióng lên tiếng nói cùng hành động và chấp nhận sự trừng phạt, trả thù của nhà cầm quyền một cách thô bỉ và hèn hạ. 

Đi vào thực tế trong sách lược cai trị của ĐCSVN, người ta đã chứng kiến và kinh nghiệm đủ thứ hình ảnh của sự bóp nghẹt này. Thí dụ đấu tố để được quyền được chức qua "Cải cách ruộng đất", đấu tố để chứng tỏ lòng trung thành qua cái gọi là "Xét lại chống đảng", lý lịch, bề dầy cúc cung cho chế độ... trong sự ưu tiên tạo những lợi điểm do đảng hỗ trợ, cung cấp mọi phương tiện để thực hiện sự cúc cung, nịnh bợ tâng bốc ấy. 

Cơ chế an ninh của độc tài cộng sản luôn ưu đãi cho thành phần được gọi là "lá chắn", mà họ thường gọi là "những lực lượng cách mạng chuyên chính" lấy bạo lực là nền tảng. Đảng luôn xem đại đa số dân chúng là tầng lớp bị trị như những đàn cừu, đà trâu, đàn ngựa, phải bị bịt mắt, phải chịu những lằn roi vọt để chỉ đi theo những con đường mà đảng đã vạch ra. 

Luận cho cùng, thật không công bằng khi có người trách móc, sỉ vả lớp người bị trị này một cách không tình không lý (trong số đó, đôi khi có cả bản thân người viết này). Tuy nhiên, những điều mà chúng ta muốn nói ở đây không phải là chê trách, kết tội... mà là muốn nhấn mạnh rằng từ yếm thế, nhu nhược (dù là sự nhu nhược bị bắt buộc) phải vực dậy bằng mọi điều kiện, dưới mọi hình thức, tức phải vực dậy mà HÀNH ĐỘNG chống lại guồng máy cai trị với quyết tâm giải trừ chuỗi nghịch lý từ guồng máy này. 

Hô hào, vận động, trí vận, vạch trần những tội ác của độc tài toàn trị là bước đầu rất quan trọng và cần thiết nhưng càng cần thiết và quan trọng hơn cả là hành động để kết thúc một cuộc cách mạng. Đây là giai đoạn cuối cùng đầy gian nan, hiểm nguy nhất, bởi lẽ nó cần đến sự chịu đựng hy sinh cùng bầu nhiệt huyết với lòng gan dạ. Hãy coi như đấu tranh và hy sinh là một sự hiển nhiên phải đối mặt để thanh thản trong mọi hành động. 

Trong cuộc sống nô lệ không hơn không kém của chuỗi thời gian qua và kể cả ngày hôm nay thì đây là giai đoạn mà mỗi một người trong chúng ta, tùy hoàn cảnh, tùy điều kiện hãy cương quyết đóng góp công sức của mình như những chiến sĩ vô danh trong đại cuộc đấu tranh nhằm giải thể bạo quyền này. Bởi lẽ hiển nhiên là chúng ta cũng phải chết chẳng những dưới tay của đám Thái thú phản quốc bán nước, mà còn sẽ bị tiệt chủng dưới bàn tay lông là đầy sắc máu của kẻ thù phương Bắc. 

2-9 cùng những ngày sau đó, toàn dân hãy quyết chí đứng lên trong khi chúng ta còn thời cơ và hy vọng. 

Bạo quyền chỉ lồng lộn điên tức bởi những lời tố giác, vạch mặt nhưng cộng sản sẽ chết bởi toàn dân vùng dậy HÀNH ĐỘNG. 

22.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo