Lửa cháy thành Hồ: Lê Thanh Hải vs. Nguyễn Thiện Nhân - Dân Làm Báo

Lửa cháy thành Hồ: Lê Thanh Hải vs. Nguyễn Thiện Nhân

Dân đen Thủ Thiêm (Danlambao) - Dài 10 trang giấy, toàn bộ "Kết luận kiểm tra vụ khiếu nại của công dân về Khu Ðô Thị Mới Thủ Thiêm" sai trái chồng chất sai trái không hề thấy tên Lê Thanh Hải. Nhưng theo đúng truyền thống cách mạng, đứa nào ngồi cao nhất thì đứa đó là thủ phạm của cuộc oan sai. Kẻ đó chính là đồng chí Bí thư Lê Thanh Hải, tức anh Hai Nhựt. 

Vì thế, không thể "bỏ sót tội phạm", ngày 20/9/2018 Bí thư đương nhiệm thành Hồ là Nguyễn Thiện Nhân đã dọn đường cho cuộc tấn công vào đồng chí cựu bí thư, hung thần Thủ Thi êm và là con chuột bự nhất trong lịch sử bí thư thành Hồ.

Tại Hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM và Thanh tra thành phố về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, Nguyễn Thiện Nhân nổ súng bắn về lô cốt Hai Nhựt: 

"Không có ai, lĩnh vực nào được coi là 'bất khả xâm phạm" và "các cơ quan kiểm tra của thành phố cũng quyết liệt, nghiêm khắc trong kỷ luật cả cán bộ đương chức và người đã nghỉ hưu, làm nghiêm từ trên xuống dưới, không có ai, lĩnh vực nào được coi là “vùng cấm”, là “bất khả xâm phạm”." (1)

Nếu muốn bắn vu vơ vào cơ chế thì ông bí thư nổi tiếng lù đù cứ chĩa súng lên trời mà bắn pháo bông cho dân Thủ Thiêm xem chơi đỡ đói. Đằng này ông bí tóc gió thôi bay nhắm ngay vào đồng chí "bất khả xâm phạm" làm anh Hai Nhựt giật mình, nhảy ngay vào địa đạo củ chi của chị Hai Nhựt để tránh Việt cộng pháo kích.

Ngủ một giấc, sáng hôm sau 21/09/2018, anh chỉ đạo đàn em, ngay lập tức, tổ chức họp báo và phản pháo: 

“UBND TP.HCM cam kết sẽ thực hiện giải quyết những sai sót mà kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu, còn đối tượng ngoài kết luận thì không xem xét.” (2)

Một bên là bắt hết, hốt hết, chơi hết kiểu Nguyễn Bá Thanh. Một bên thì... có đứa nào đâu mà đòi chơi!

Hiệp 1 ai thắng ai thua? 

Có thể nói Lê Thanh Hải thắng cú này. Sự có mặt của ông "nguyên" bí thư bên cạnh người "đốt lò vĩ đại" Nguyễn Phú Trọng trong đại hội công nhân vừa qua và sự vắng mặt "đương" bí thư cho thấy kẻ nào đang là... cục cưng của Nguyễn Phú Trọng. 

Nhưng cưng bao lâu thì tuỳ sức chịu đựng của cái đầu gối Lê Thanh Hải. 

Chú thích:



26.09.2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo