Mẹ Nấm được tự do - Dân Làm Báo

Mẹ Nấm được tự do

VNCH- Ngọc Trương (Danlambao) - Dù chưa một lần gặp, tôi ngưỡng phục ý chí kiên cường của chị tranh đấu cho lẽ phải và công lý cho đất nước Việt Nam, đang rên siết dưới ách thống trị của cộng sản. Ít người như chị dám hy sinh lợi ích cá nhân, đứng lên, cất vang tiếng nói đã phá âm mưu của ngụy quyền Hà Nội tàn phá lãnh thổ Việt Nam, và dâng tặng giang sơn gấm vóc cho ngoại bang TC. Không dễ gì có ý chí can đảm và tinh thần sắt đá như chị, giữa xã hội đang bị ru ngủ bởi sự hào nhoáng bên ngoài, chạy đua khoe khoang giàu sang, ăn chơi trụy lạc, và tự gọi đó "khôn ngoan", "quý tộc"! Xin ngã nón kính phục sự hy sinh của chị và gia đình. Mong chị bình an, thành công trong việc định cư, hít thở không khí tự do, nhiều hy vọng thành đạt cho các cháu.

*

Sáng sớm hôm nay đọc tin Mẹ Nấm Nguyễn ngọc Như Quỳnh có thể được thả và đi tỵ nạn tại Hoa kỳ. Lúc ấy hãy còn là nghi vấn, bài báo cẩn thận đặt dấu chấm hỏi.

Mười lăm phút sau, tin trở thành sự thật qua AFP được BBC, RFA tiếng Việt đăng lại. Vội báo tin cho các chiến hữu và bạn đọc DLB hay tin mừng bất ngờ giữa lúc ai cũng ưu phiền vận mạng Việt Nam sẽ rơi vào tay TC.

Search thêm vài lần nữa, tin mừng quả có thật. Cả hãng tin Aljazeera Á rập cũng loan báo qua bản tin tiếng Anh.

Đọc lại 2 lần bài Cuộc vận động Tự Do cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Mạng Lưới Blogger Việt Nam, tôi mới tin đây không phải là "fake news" (tin dởm/rởm) phá chơi của bọn ác quỷ nào đó.

Trong lòng thấy vui và nhẹ đi một chút. Có lẽ tôi không phải là người duy nhất, tuy không nói ra, nhưng thấy hy vọng mẹ Nấm được phóng thích rất xa vời, mỏng manh.

Dù chưa một lần gặp, tôi ngưỡng phục ý chí kiên cường của chị tranh đấu cho lẽ phải và công lý cho đất nước Việt Nam, đang rên siết dưới ách thống trị của cộng sản.

Ít người như chị dám hy sinh lợi ích cá nhân, đứng lên, cất vang tiếng nói đã phá âm mưu của ngụy quyền Hà Nội tàn phá lãnh thổ Việt Nam, và dâng tặng giang sơn gấm vóc cho ngoại bang TC. Không dễ gì có ý chí can đảm và tinh thần sắt đá như chị, giữa xã hội đang bị ru ngủ bởi sự hào nhoáng bên ngoài, chạy đua khoe khoang giàu sang, ăn chơi trụy lạc, và tự gọi đó "khôn ngoan", "quý tộc"!

Xin ngã nón kính phục sự hy sinh của chị và gia đình. Mong chị bình an, thành công trong việc định cư, hít thở không khí tự do, nhiều hy vọng thành đạt cho các cháu.

Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn tất cả các anh, chị, già, trẻ, mọi giới, mọi lứa tuổi ở Việt Nam đang trong vòng tù tội vì chống lại bọn cộng sản, hay đang tranh đấu công khai hoặc bí mật cho quê cha đất tổ.

Tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều, vì biết rằng ngay trên lãnh thổ hình chữ S vẫn còn, và sẽ còn mãi những trái tim đầy nhiệt huyết sẵn sàng bảo vệ tự do, dân chủ và công bằng xã hội cho Việt Nam.

Đả đảo cộng sản.

Việt Nam muôn năm.

2018.10.17


_________________________________

Chúc Mừng Gia Đình Mẹ Nấm

(Cảm tác)

Mừng vui Mẹ Nấm đã lên đường
Đất nước Hoa Kỳ đến tạm nương
Má yếu xiêu lòng tâm hiếu thảo
Con thơ trói buộc chí can trường
Mang theo lý tưởng người tranh đấu
Để lại ân tình kẻ mến thương
Nguyện chúc anh thư nhiều sức khỏe
Muôn điều tốt đẹp buổi ly hương

Bao người ngóng đợi đón Quỳnh hương
Quốc biến lưu vong ấy lẽ thường
Giữ máu nguyên khai nòi Lạc Việt
Nuôi hồn nhuệ khí gốc Hùng Vương 
Không liềm khứa cổ tròng tai ách
Chẳng búa phanh đầu tạo nhiễu nhương
Giúp sức đồng bào nung khát vọng 
Cho ngày Đất Mẹ sáng vầng dương

17/10/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo