Số phận Nguyễn Tấn Dũng hậu "nhất thể hoá": Thà mất đảng hay mất mạng? - Dân Làm Báo

Số phận Nguyễn Tấn Dũng hậu "nhất thể hoá": Thà mất đảng hay mất mạng?

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Sau đại hội 12, từ cái lò Nguyễn Phú Trọng bốc cháy, từ số phận của những con ma tù như Đinh La Thăng đến những kẻ còn sống nhưng ngắc ngoải như Đinh Thế Huynh, hoặc đã chết vì virus lạ như Trần Đại Quang theo bàn tay bắt ấn của phù thuỷ TBT... một câu hỏi luôn luôn âm ỉ cháy: Chừng nào thì đến phiên cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Và sau cuộc thâu tóm quyền lực chớp nhoáng vừa xảy ra, TBT kiêm CTN Nguyễn Phú Trọng sẽ làm gì với cựu thù "đồng chí X"? Câu trả lời không nằm ở hay không mà là khi nào.

Mục tiêu đốt lò 

Mục tiêu của giai đoạn một trong cuộc đốt lò không chỉ gói gọn vào việc bỏ tù một số "đồng chí tội phạm". Mục tiêu sâu kín trong thời gian này là tạo mối sợ hãi và từ đó dẫn đến sự thuần phục của toàn thể BCT và TƯĐ. Trong một đảng mà chính các lãnh đạo chóp bu phải công nhận nó là bình chuột tham nhũng thì tất cả đều là chuột, tay chân đã nhúng chàm. Suốt thời gian qua, bằng cái lò nhập cảng từ Bắc Kinh và kế sách của Tập Cận Bình, Nguyễn Phú Trọng đã thành công trong việc gieo rắc kinh hoàng trong hàng ngũ nội bộ, đương chức lẫn về hưu. Tất cả đều thắc thỏm với câu hỏi sinh tử: Khi nào sẽ đến phiên mình trong cuộc đốt lò "sai đến đâu xử đến đó và không có điểm dừng" của Nguyễn Phú Trọng? 

Kết quả cao nhất mà Nguyễn Phú Trọng đạt được là sự im lặng trong sợ hãi của toàn bộ quan chức trước cái chết rất "lạ""hiếm" của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và 100% cánh tay giơ lên đồng ý cho Nguyễn Phú Trọng chiếm đoạt ghế trống Chủ tịch Nước. Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện được mục tiêu chính cho giai đoạn một của cuộc đốt lò: Thâu tóm quyền hành và trở thành kẻ có quyền lực nhất trong lịch sử đảng - thực sự hơn cả Hồ Chí Minh, vốn chỉ là một kẻ bù nhìn bị nắm đầu bởi Lê Duẫn và Lê Đức Thọ. 

Khúc củi Nguyễn Tấn Dũng 

Tất cả những gì xảy ra tại Việt Nam là theo phiên bản của Tàu. Mọi kế hoạch nằm trên bàn giấy của Nguyễn Phú Trọng đến từ Bắc Kinh. Những gì đã xảy ra trong cuộc "đả hổ đập ruồi" của "Hoàng đế" Tập Cận Bình thì sẽ được tiến hành tương tự bởi quan thái thú thiên triều Nguyễn Phú Trọng, kẻ sắp lên ngôi "vua" tại Ba Đình. Không chỉ vài chục con hổ, con ruồi bị đả, bị đập mà cũng hàng trăm con hổ, hàng ngàn con ruồi sẽ bị truy cùng đuổi tận và tiêu diệt. 

Với Nguyễn Phú Trọng, có nhiều "nhu cầu" phải được "giải quyết" đối với đồng chí X. 

1. Mối nhục vì "đồng chí X": 

Nguyễn Phú Trọng khó mà quên được nỗi nhục của một TBT khi phải nghẹn ngào, muốn bật khóc để thú nhận trước toàn đảng rằng - “không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị” tại buổi bế mạc Hội nghị lần thứ 6 của BCHTƯĐ vào ngày 15/10/2012. Nếu quân tử 10 năm trả thù chưa muộn thì 6 năm là một thời gian quá dài đối với tiểu nhân Nguyễn Phú Trọng. Với thành quả và thế "nhất thể hoá" đang ồ ạt dâng cao theo "ý đảng lòng dân" từ các loa phường, đã đến lúc thù xưa phải trả. 

2. Tiền: 

Trong 10 năm làm mưa làm gió, Nguyễn Tấn Dũng trở thành kẻ tham nhũng "vĩ đại" nhất trong lịch sử đảng. Những "thất thoát" 800 tỉ bởi Đinh La Thăng hay mấy chục tỉ đồng mà trùm cờ bạc đút cho các tướng công an không thấm vào đâu so với những gì mà đồng chí X "thu hoạch" trong 2 nhiệm kỳ. Với tình trạng thiếu thốn trong "kho bạc của đảng", với nhu cầu phải nuôi âm binh lúc nào cũng khát tiền, với nỗi khó chịu khi nhìn tên thù địch vẫn tiếp tục phây phây "làm người tử tế" với núi tiền trong tay, "người đốt lò vĩ đại" phải xử lý mớ tài sản khổng lồ của tên "tham nhũng vĩ đại".

3. Thế lực đối nghịch: 

Mấy chục khúc củi bị cho vào lò chỉ tạo nên sự sợ hãi nhưng chưa triệt tiêu được thế lực của đồng chí X. Trong suốt 10 năm, Nguyễn Tấn Dũng đã gầy dựng một mạng lưới đàn em lan rộng từ trung ương đến địa phương. Bao nhiêu người trong các bộ, ban ngành là đàn em thân tín? Bao nhiêu Bí thư, Chủ tịch từ cấp tỉnh trở xuống là đệ tử trung thành? Mạng nhện này vẫn còn nắm trong tay quyền và tiền - rất nhiều tiền; vẫn còn đủ để là một lực lượng chính trị đối "trọng" nguy hiểm. Nguyễn Phú Trọng khó mà ngủ yên trên ngai vàng nhất thể nếu thế lực này vẫn còn nghêng ngang trên ghế quyền lực và tài sản khổng lồ của chúng trong các trương mục ngân hàng nước ngoài vẫn chưa được chuyển nhượng cho phe cánh của TBT-CTN. 

Nguyễn Tấn Dũng: Mất đảng hay mất mạng? 

Đi ngang quan tài Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng phải tự hỏi: Chừng nào đến phiên mình? Và câu hỏi kế tiếp: Mất đảng hay mất mạng? 

Trong tình huống ngày càng đen tối như cuộc đời của Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn một con đường thoát: vùng lên bảo vệ mạng sống, chống lại Nguyễn Phú Trọng dù phải chống lại cả đảng đang bị Nguyễn Phú Trọng khống chế, thao túng. 

Bên cạnh lực lượng đàn em vẫn còn sống, còn tiền, còn quyền, muốn đối "trọng", Nguyễn Tấn Dũng cần phải có thêm sự hỗ trợ của quần chúng trong và ngoài đảng. Đó là những thành phần đang lo âu trước hiểm họa Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành một đặc khu của Tàu dưới sự "lãnh đạo" của thái thú Nguyễn Phú Trọng. Biến cố hàng trăm ngàn người khắp nước xuống đường biểu tình chống Dự luật Đặc Khu vào ngày 10 tháng 6, 2018 là một minh chứng mà Nguyễn Tấn Dũng biết rõ hơn ai hết. 

Dĩ nhiên, người ta sẽ không quên được tên nào là trùm tham nhũng trong 10 năm đã vơ vét cạn tàu ráo máng tài sản quốc gia. Nguyễn Tấn Dũng cần phải có những "nỗ lực thành khẩn" nhằm trả nợ quá khứ để cứu mạng tương lai. 

Hãy nhìn những gì đã xảy ra tại thiên triều phương Bắc và những gì vua Tập đã làm. Nguyễn Phú Trọng sẽ không dừng lại ở một vài khúc củi trong thời gian tới. Chiếm đoạt cả 2 ghế để trở thành vua không phải chỉ để ngồi nhìn kẻ thù làm tên tỷ phú đô la tử tế. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của Bắc Kinh, ông vua-thái thú Ba Đình sẽ tiến hành một cuộc tổng tấn công Nguyễn Tấn Dũng và càn quét mạng nhện của đồng chí X đã từng làm Tổng bí thư sụt sùi. 

Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn một chọn lựa: thà mất đảng hơn là mất mạng. 

12.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo