Thấy gì qua vụ Bộ Quốc phòng kỷ luật 14 tên lính của đảng - Dân Làm Báo

Thấy gì qua vụ Bộ Quốc phòng kỷ luật 14 tên lính của đảng

CTV Danlambao - Trước hết là... không thấy gì! Vào ngày 9/10, các quan chức tướng tá bỏ súng cầm tiền trong Bộ quốc phòng đã họp hành và "kỷ luật" 14 tên lính đảng viên, trong đó có: tước danh hiệu quân nhân 6, giáng cấp bậc quân hàm 1, cảnh cáo 5 và khiển trách 2. Tên tuổi, cấp bậc, chức vụ, tội gì của những tên này là... bí mật quốc gia. 

Tuy nhiên, bên cạnh những gì "không không thấy" thì chúng ta cũng thấy được một số điều: 

- Đây là một hình thức thanh trừng nội bộ của Nguyễn Phú Trọng trong hàng ngũ quân đội nhưng muốn giữ bí mật vì sợ các "bị can" mất mặt, làm loạn. Hay sợ làm cho bộ mặt dơ bẩn của quân đội đảng đã bẩn lại càng thêm bẩn. 

- Việc đóng cửa kỷ luật nhau mà không cho người dân biết tội gì, không cần biết người đó có vi phạm luật hay không là một hành động xem thường dư luận và đứng trên luật pháp. Việc này không mới, chỉ "khẳng định" thêm bản chất rừng rú của tập đoàn cai trị. 

- Trong số 30 tên đảng viên vi phạm, các quan quân đội đã bỏ phiếu và đề nghị không xem xét, thi hành kỷ luật 16 tên. Điều này cho thấy sự đấu đá phe nhóm trong nội bộ quân đội vẫn còn găng. 16 tên này chắc hẳn nằm trong danh sách muốn đốt của Nguyễn Phú Trọng nhưng xem như chưa đốt được. 

Với sự thống lĩnh quyền lực của Nguyễn Phú Trọng, chắc hẳn sẽ có thêm nhiều pha đấu đá ngoạn mục trong cánh quân đội. Biết đâu chừng sẽ có một "tiếng súng Yên Bái" bắn về phía Nguyễn Phú Trọng và rục rịch một cuộc đảo chánh truất phế ông Tổng Bí thư và cũng là Bí thư Quân uỷ TƯ, Chủ tịch Nước và cũng là Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh Việt Nam. 

10.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo