Buổi họp giao ban - Dân Làm Báo

Buổi họp giao ban

Phóng Viên Vỉa Hè (Danlambao) -  Hàng tuần, vào ngày thứ Bảy, đều có buổi họp giao ban giữa ba người có quyền lực nhất ở Việt Nam bây giờ. 

Chọn ngày thứ Bảy vì số 7 được nhiều người tin là số hên, doanh nhân thì mua may bán đắt, chính trị gia thì mọi chuyện đều xuôi chéo mát mái. Càng ngày người cộng sản càng tin tưởng vào thần linh, bói toán, tử vi, phong thủy; mở đầu là Thủ tướng Phan Văn Khải năm 2005 khi thăm trường Harvard đã đến tượng đài John Harvard đặt tay lên chân tượng người sáng lập ngôi trường danh tiếng này để gọi là… lấy hên. 

Buổi họp giao ban giữa ba người có quyền lực nhất nước cũng không khác gì buổi họp ở tổ, phường, xã, quận, huyện… nội dung chủ yếu là rút kinh nghiệm trong tuần vừa qua, đâu là điểm mạnh điểm yếu, cái nào mạnh thì phát huy, yếu thì khắc phục, xong thì ai về nhà nấy, mọi chuyện vẫn như cũ. 

Ba người to đầu nhất nước gồm có Phạm Minh Choáng (PMC), Trưởng ban Tổ chức, một dạng Lê Đức Thọ tân thời; Trần Quốc Vạng (TQV), Thường trực Ban Bí thư, nhiệm vụ chính là thay thế cho Tổng bí khi nào Tổng bí bị bí, ví dụ nhức đầu xổ mũi hoặc đái không ra; vâng, và người thứ ba không ai khác hơn Bác Cả (BC), bi giờ là Tổng Chủ. 

Trước khi “nhất thể hóa”, phòng họp này có trang bị điếu cày và thuốc lào Vĩnh Bảo để ba vị buồn buồn bắn chơi một phát; nhưng từ sau khi hai hồi nhập một, chiếc điếu cày đã được thay bằng hộp xì-gà có bộ phận điều hòa nhiệt độ để ba vị bập bập cho nó có vẻ tư bản một tí, đồng bộ với chuyện Việt Nam đang xin quốc tế công nhận nền kinh tế của mình là kinh tế thị trường. 

Nhưng không thể thiếu ấm/bình nước chè/trà, mà phải là chè/trà của Trung Quốc mới được cơ, vì BC nói chè Việt Nam không ngon bằng. 

Giống như Tập Cận Bình ôm mộng nổi tiếng hơn Tần, Mao, Đặng; BC nhà ta bi giờ cũng muốn sau này lịch sử nhắc đến mình nhiều hơn cả Hồ và Duẩn. Bằng chứng là BC từng hỏi mọi người vây quanh rằng nhìn tổng thể, đất nước ta có bao giờ được như thế này chưa, hàm ý rằng nhờ ta đấy nhé. Và kể từ khi được tôn làm nhân vật kiệt xuất thế thiên hành đạo, BC có mong muốn trước tiên là xin mọi người gọi mình bằng “Bác”, và trong cơ chế “dân chủ tập trung”, mong muốn của Tổng bí sẽ biến thành nghị quyết để mọi người cùng nhiệt tình chấp hành, như bạn đọc DLB sẽ thấy trong bản tường thuật buổi họp giao ban tuần này. 

BC: Tuần qua có gì nổi cộm không đ/c Vạng? 

TQV: Báo cáo bác, vừa qua, trong lúc nói chuyện với giới trẻ, cháu không hiểu sao đ/c Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lại phát biểu rằng "Đất nước không thể nghèo mãi thế này được", theo cháu, phát biểu kiểu này là mất lập trường bởi vì một là, nó đi ngược với đánh giá của bác về tình hình đất nước ta hiện nay, hai là, đ/c Đam đã tiết lộ bí mật nhà nước. Đề nghị bác nên có biện pháp. 

BC: Chú Đam này láo thật! Bây giờ thế này nhé. Trước sau gì tuyển bóng đá của ta cũng cho tuyển Ma-lai-xia vào khung thành nhặt bóng tơi tả. Trận này thế nào Mỹ Đình cũng ngập người đi xem, mà ngập người đi xem thì thế nào rác cũng ngập. Ta chỉ nên kỷ luật đ/c Đam bằng cách cho đ/c ấy đi nhặt rác sau trận bóng. Về hiện tượng thì nhân dân sẽ thấy đ/c ấy hòa mình với dân, đi sát quần chúng; nhưng về bản chất, đấy là hình phạt đấy, có đau không? 

PMC: Báo cáo bác, biện pháp của bác thật là tuyệt vời, tuy nhiên, làm như vậy sẽ có khối kẻ bảo rằng đ/c Đam đang diễn, vì chức năng của phó thủ tướng không phải là nhặt rác, mà phải là lãnh đạo, soạn chiến lược, kế hoạch, giám sát, đôn đốc, vân vân... 

BC: Ối zào, làm lãnh đạo mà cứ nghe thiên hạ bàn tới bàn lui như thế thì hèn lắm. Đ/c phải hiểu là cái dân Việt Nam mình ấy, làm cũng bị chửi, mà không làm cũng bị chửi, bộ đ/c không nghe ông bà ta đã từng nói “bạc như dân, bất nhân như cán” hay sao? 

PMC: Bác chỉ có cái nói đúng. Giá như mà sau khi chiếm chức vô đich bóng đá, cái em sắc tộc Hen Nê Hen Niếc gì đó mà đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ phát nữa thì coi như đảng ta trúng cá cặp, lượng người đi bão sẽ đông gấp đôi, giúp họ quên đi những chuyện Biển Đông, Thủ Thiêm, nợ công, BOT, tự tử trong đồng công an, xăng tăng giá, vân vân, Bác nhỉ? 

TQV: Chính xác! Tuy nhiên, vụ Đinh Bằng My vẫn còn hot lắm thưa bác. 

BC: Ừ nhỉ, sau cái vụ học sinh của cô Phương Thủy bị ăn 231 cái tát, ngành giáo dục lại xảy ra vụ Hiệu trưởng Đinh Bằng My. Hai vụ này đi ngược với đánh giá của bác là ngành giáo dục chúng ta chưa bao giờ tốt như thế này. Hay là hai người này bị bọn Việt Tân xúi dục để làm xấu mặt bác? Mà hễ nói ngược với bác, làm xấu mặt bác thì chỉ có bọn phản động mới dám làm. 

PMC: Nhất trí với bác! Đề nghị bác để cháu mang hai người này ra tòa xử về tội phản động cho nó đúng quy trình? 

BC: Không cần đâu. Biện pháp kỷ luật hiệu quả nhất đối với Đinh Bằng My là ta cứ cho người mang một mớ xì-gà này cho hắn hút, hết điếu này đến điếu khác, bắt hắn hút liên tục ngày đêm không nghỉ không ngủ cho đến khi ho xù xụ hoặc lao phổi thì may ra hắn sẽ chừa xì-gà, chỉ nhìn thấy xì-gà hay thuốc lá của con nít là hắn đã phát ói. 

Thôi bi giờ mình bước sang vụ Thủ Thiêm đi. 

TQV: Thưa bác, vụ Thủ Thiêm thì cháu xin nói một cách ngắn gọn, là đ/c Hai Nhựt đang cười vào mũi chúng ta. Từ thành phố mang tên bác Hồ quanh vinh, đ/c Hai Nhựt một tay chống nạnh, một tay đưa lên mũi lêu lêu thách thức chúng ta, hàm ý bảo rằng chúng ta chỉ dám đụng đến đàn em của đ/c ấy, chứ cho sô-cô-la của Bỉ chúng ta cũng chẳng dám cho đ/c ấy vào lò, bác thấy có ức không? 

BC: Như các đ/c biết đấy, Hai Nhựt có thế lực bên nước lạ chống lưng, hắn thâu tóm đất đai bất động sản cho nước lạ, cho nên vụ Thủ Thiêm chúng ta phải cẩn thận, chúng ta không có cách nào khác hơn là phải dừng lại trước cửa nhà đ/c ấy, bởi vì nếu bước vào, ta sẽ đụng với nước lạ, xem như chúng ta chống lại nước lạ. Thử hỏi nếu chọn lập trường chống nước lạ thì bi giờ chúng ta có thể yên ổn ngồi đây giao ban và lãnh đạo tiếp tục hay không? 

PMC: Bác quả là tuyệt vời! 

TQV: Báo cáo bác, chuyện cuối cùng của buổi giao ban tuần này là chuyện đ/c Đặng Ngọc Thịnh. Hôm chúng ta đưa chị ấy lên làm Quyền Chủ tịch nước sau khi đ/c Quang đột ngột qua đời, chị ấy đã kêu ca rằng chúng ta đã không tổ chức lễ đưa tay thề có hai chú công an mặc lễ phục trắng đứng hai bên cho chị ấy nở mày nở mặt với bà con, hoặc ít ra nó cũng bằng mặt bằng lòng với chị Ngân. Khi đưa chị ấy lên đã như vậy, đến khi cho chị ấy thôi chức trong vòng chưa đầy một tháng, chúng ta cũng cứ âm thầm, chẳng có tổ chức lễ bàn giao chính thức gì cả, cứ để chị ấy lẳng lặng biến. 

BC: Vấn đề của chị Thịnh là gì, xin đ/c nói nhanh? 

BC: Chị ấy tủi thân, vì đảng ta làm như vậy khiến chị ấy nhớ lại thời kỳ trước bảy nhăm, khi chị ấy còn làm thợ dệt ở Ngã Tư Bảy Hiền. Trong chỗ riêng tư, chị ấy trách móc đảng ta xem chị như mấy sợi chỉ của máy dệt, muốn xe kiểu nào thì xe, muốn vặn vẹo kiểu gì cũng được. Chị ta còn dọa nếu Đảng ta không bắt đền cho chị dưới một dạng nào đó thì chị ta sẽ công khai chuyện này cho bõ ghét. 

BC: Lại thêm một trường hợp tự diễn biến, tự chuyển hóa! Thôi thì thế này nhé. Đ/c cứ nhắn với chị Thịnh rằng nếu không câm cái mồm thì trên mạng xã hội sẽ có những cái cờ-líp cho thấy chị ta đang hủ hóa với phi công trẻ. 

TQV: Nhưng mà thưa bác, chị ấy đâu có vui vẻ mát mẻ gì với phi công trẻ đâu. 

BC: Không có làm cho có mới gọi là sự tài tình, sáng tạo của Đảng ta chứ, này, đ/c PMC nhắm có làm được không? 

PMC: Chuyện nhỏ như con thỏ mà Bác, bộ bác quên gốc cháu cũng là công an hay sao? Phương án của bác thật tuyệt vời. 

BC: Có thế người ta mới gọi tớ là người miền Bắc có lý luận chứ lị. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo