Một vài khó khăn cho Đại hội đảng Cộng sản lần thứ 13 - Dân Làm Báo

Một vài khó khăn cho Đại hội đảng Cộng sản lần thứ 13

Thành Đỗ (Danlambao) - Vào đại hội đảng lần thứ 13 sắp tới của đảng CSVN, người dân Việt Nam đang chờ xem ai sẽ là người được Cả Lú dẫn theo để đi yết kiến Tập Cận Bình xin lệnh trước ngày đại hội diễn ra. Người mà anh Lú tiến cử sẽ chính thức trở thành tân thái thú có ấn chứng thiên triều để lên ngôi tại nước Việt Nam, nhưng cũng thông qua một cuộc bầu cử rất “dân chủ” trong cái đảng cướp này.

Nhiều đồn đoán hơi có ác ý thì họ nghĩ rằng Cả Lú sẽ lờ đi các nguyên tắc của đảng và tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa và nuốt lời như đã nuốt lời là chỉ ngồi thêm nữa nhiệm kỳ của đại hội thứ 12. Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu chắc chắn sẽ lại ghi bàn thắng với câu nói để đời mà không một người Việt Nam nào không thuộc: “Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.” 

Để chuẩn bị đại hội mà ai ai cũng biết là chỉ có một vài người trong bọn được xem là “người bắc có lý luận” lên đăng đàn phát biểu và cả bọn ngợm ngồi dưới, duy chỉ có một việc để làm là “tỉnh ngủ” đúng lúc để vỗ tay. 

Ông Cả Lú mới đây có nói, tuy không khác gì lời những lần phát biểu cho các đại hội trước nhưng cũng khá ấn tượng: “Chúng ta cần chủ động chớp thời cơ để đưa đất nước phát triển nhanh hơn, khắc phục bằng được nguy cơ bị tụt hậu. Những người làm công tác nghiên cứu lý luận cần nhạy bén, năng động tiếp cận, tiếp thu sáng tạo những vấn đề lý luận mới, phân tích, chắt lọc, lựa chọn những giá trị tinh hoa có thể vận dụng phù hợp với điều kiện nước ta; đề xuất các luận cứ khoa học để hoàn thiện các chủ trương, quyết sách của Đảng trước những yêu cầu mới. Chần chừ, chậm trễ sẽ bỏ lỡ thời cơ, sẽ ngày càng tụt hậu; song nóng vội, sao chép giản đơn kinh nghiệm nước ngoài, triển khai ồ ạt theo kiểu phong trào mà không tính đến đầy đủ điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của đất nước cũng sẽ dẫn đến thất bại”. 

Có lẽ người dân cũng nên theo lời khuyên này, nắm bắt cơ hội và thời cơ để xoá sổ cái đảng cướp này để đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo và tụt hậu, khỏi tốn tiền cho đại hội đảng lần thứ 13. 

Ngày nay, cái khó của đảng CSVN là tuy vẫn hết sức mong muốn mọi việc đều bình an để tiếp tục trong thân phận làm chó cho anh Tập, vẫn mong muốn được Tập nuôi dưỡng về kinh tế, cũng như chống lưng cho chế độ, nhưng nay, chính anh Tập nay cũng quá te tua về kinh tế qua cuộc chiến thương mại với anh cao bồi Donald Trump. 

Cái ngày mai của chính anh Tập, anh ấy còn đang lo, không thấy có gì hứa hẹn cho lắm. Nếu trong năm nay 2019 mà bà Thái Anh Văn, tổng thống Đài Loan tuyên bố độc lập cho đảo quốc này thì chết anh Tập, liệu anh ấy có dám làm càng như đã hứa trước quốc dân Trung Hoa vào thông điệp đầu năm là sẽ đưa giải phóng quân chết nhát qua eo biển Formose hay không? 

Nếu làm càng thì sợ các nước Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, Ấn Độ sẽ liên minh nhau mà đập cho tan nát đời hoa cái đoàn giải phóng quân. Tiến công thì cũng chết mà không tiến công thì cũng chết. Rồi đây, đảng CSVN sẽ dựa vào ai nếu lão Tập gãy chân để tiếp tục những gì đã hót vang tại đại hội đảng lần thứ 13, nếu có đại hội đảng lần thứ 13. 

Phía Việt Nam thì ta kẹt ba cái đặc khu Vân Đồn, bBắc Vân phong và Phú Quốc, quốc hội ta rất hùng hổ cách đây vài tháng, đòi thông qua, ra luật trước tháng 5/2019. Nay xem ra, quốc hội ta biết trước rằng nếu thông qua thành luật mà China không thèm ghé mắt vào, anh Tập không trả cho xu nào thì vừa xấu hổ quá trước dư luận trong nước... mà cũng vừa tiếc của. Sau đó, liệu bọn đàn em của Lú, của Ngân, của Phúc có tha thứ cho chúng hay không, hay sẽ đem chúng ra treo cổ? 

Người dân Việt đang rất mong chờ anh cao bồi Donald Trump, sau Venezuela, sẽ quan tâm đặc biệt đến cái gọi là Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam mà rộng mở cửa cho bọn đảng viên cấp cao, tướng quân đội nhân dân lánh nạn qua Mỹ nếu biến động xảy ra, dù gì thì nhà cửa, cơ ngơi chúng cũng đã đầu tư từ nhiều năm qua đó rồi. Chúng sẽ không làm đơn xin ăn welfare đâu! 

21.02.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo