Đắp MÔ trong chiến tranh và dựng BOT trong hòa bình - Dân Làm Báo

Đắp MÔ trong chiến tranh và dựng BOT trong hòa bình

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mới đây, nhà văn Vũ Thư Hiên, con cụ Vũ Đình Huỳnh - Thư ký riêng nhiều năm của cố CT Hồ Chí Minh có bài viết đăng trên Thoibao.de ở Đức mang tựa đề "50 năm: Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản đã làm trái Di chúc cố Chủ tịch Hồ Chí Minh ra sao?"

Điều này thì quá rõ như “Đêm giữa ban ngày” rồi. Tuy nhiên cũng có điều các đồng chí ấy làm rất tốt ở “khâu” Bác di chúc:

“Còn non, còn nước, còn người,
Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!”

Đó là: 

Đắp MÔ trong chiến tranh và Dựng BOT trong hòa bình

Thời còn chiến tranh “Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc" dưới ngọn cờ ngụy trang nửa xanh nửa đỏ ngồi chò hỏ con sao vàng để phỏng hai hòn Miền Nam, bộ đội ta, du kích ta chỉ có khả năng đắp mộ chặn đường “ông đi qua bà đi lại” hòng kiếm chút cơm chút cháo hay ba đồng tiền ngụy lẻ tẻ để nuôi kách mệnh, và đánh nhanh rút gấp tức “chém vè” ngay trước khi mặt trời mọc kẻo bị Ngụy quân mở đường thì bỏ mạng.

Thế nhưng nay “thắng giặc Mỹ”, để thực hiện lời bác dạy”... xây dựng hơn mười ngày nay”, thay vì đắp mô, Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc trên đường dựng BOT.

Sự khác biệt giữa Mô trong chiến tranh và BOT trong hòa bình thì không có gì quý hơn độc lập tự do, à quên, không có gì so sánh nổi. Chỉ xin đại khái:

Đắp mô thì lén lút giữa đêm hôm như thằng ăn trộm; làm ăn cò con, thu nhập l chẳng bao nhiêu. Trong khi dựng BOT mang lại lợi nhuận “hoành tráng” gấp tỷ tỷ lần đắp mô, ăn trội nhất là về mặt “hợp pháp hợp hiến” luôn được đảng và nhà nước bảo vệ đến cùng. Một ví dụ điển hình là cán bộ Công an huyện Sóc Sơn đã không quản ngại đánh vào bụng chị Huệ Như đang mang thai vì “tội” phản đối BOT Thăng Long- Nội Bài ăn bẩn*


Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản thực hiện Di chúc CT Hồ Chí Minh “đẹp” như vậy mà lại bị không ít người lờ đi.

Kể cũng hơi uổng phí công lao Bác ra đi tìm đường phá nước.



______________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo