Bí thư thành uỷ thành Hồ giỡn mặt Tổng tịch?! - Dân Làm Báo

Bí thư thành uỷ thành Hồ giỡn mặt Tổng tịch?!

CTV Danlambao - Ngày 8/7/2-19, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X lần thứ 30, Bí thư thành uỷ Tp. HCM Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định "Ở đâu có tổ chức đảng, ở đó không có vi phạm xây dựng".

Trong khi đó thì chiều ngày10/7/2019, Phó viện trưởng VKS nhân dân TP. Hà Nội là Đào Thịnh Cường đã xác nhận việc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và khám xét đối với đảng viên đại gia Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh.

Mường Thanh là tập đoàn có rất nhiều vi phạm trong luật xây dựng. Không cần đợi ai xác nhận, cứ thử tìm kiếm với Google, kết quả tìm được sẽ chứng minh sự thật.




Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội phê chuẩn. Ông Thản là Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh với nhiều dự án bất động sản trải dài khắp các tỉnh, thành và cũng đầy tai tiếng với những sai phạm tại các dự án này.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nhiều dự án xây dựng của Mường Thanh xảy ra sai phạm nghiêm trọng như xây dựng vượt tầng, phá vỡ quy hoạch được duyệt, có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng... 

Trước đó, Thanh tra TP.Hà Nội đã có kết luận, chỉ ra hàng loạt dự án của Tập đoàn Mường Thanh ở Hà Nội vướng sai phạm, hồ sơ vụ việc được chuyển Cơ quan điều tra làm rõ. 

Như vậy có thể thấy tuyên bố "Ở đâu có tổ chức đảng, ở đó không có vi phạm xây dựng" của Bí thư thành Hồ là một lời “nhắc nhẹ” hay... “giỡn chơi” đối với Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng hiện đang dưỡng thương. Thông điệp của ông Nhân có thể được hiểu như một lời chê trách gửi đến đồng bọn ở Hà Nội, hay chính xác hơn đó là lời chê công tác tổ chức đảng ở Trung ương không tốt như Hồ thành.

Việc khởi tố đại gia Lê Thanh Thản (hay còn gọi là Thản điếu cày) chỉ mới dừng lại ở mức độ cảnh cáo nhẹ với hành vi “lừa dối khách hàng” trong khi bản chất vấn đề là vi phạm xây dựng.

Các ông lớn liệu có ra tay cứu vớt hay không?

Hãy chờ xem!

12.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo