Nguyễn Thị Kim Ngân - thân phận chư hầu trong công cuộc ra đi tìm đường kiếm tiền nhiều và kiếm ghế cao - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân - thân phận chư hầu trong công cuộc ra đi tìm đường kiếm tiền nhiều và kiếm ghế cao

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nguyễn Thị Kim Ngân là Chủ tịch Quốc hội, được xem là đại biểu, đại diện cao nhất cho hơn mấy chục triệu cử tri Việt Nam trong hệ thống đảng cử và dân bị buộc đi bầu. Tuy nhiên với vị trí cao nhất của hệ thống lập pháp, hình ảnh của chủ tịch Kim Ngân trong chuyến khấu đầu thiên triều phương Bắc là hình ảnh của phận chư hầu, kẻ thuộc cấp đối với quan thầy Bắc Kinh.

Bên cạnh chức vụ Chủ tịch Quốc hội, bà Ngân còn là Ủy viên Bộ Chính trị - bộ phận đầu não của đảng CSVN. Trong hệ thống quyền lực, bà Ngân có thể được xem là nhân vật quyền lực số 3 của nước CHXHCN Việt cộng sau Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Trước hết, hãy nhìn vào danh sách phái đoàn quan chức do bà Ngân dẫn đầu: 

- Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; 

- Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu; 

- Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; 

- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; 

- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Nguyễn Thị Thu Hà; 

- Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; 

- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; 

- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang. 

Người đứng ra mời Chủ tịch Quốc hội và phái đoàn quan chức Việt Cộng, trong đó có Phó Thủ tướng, là Chủ tịch Quốc hội Tàu cộng (Chủ tịch Nhân đại) Lật Chiến Thư. 

Phái đoàn từ Chủ tịch Quốc hội đến Phó Thủ tướng, đến Thứ trưởng, trong ngày đầu của chuyến đi (trưa 08/07/2019) đã không đến thủ đô Bắc Kinh mà phải đến thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô. Không Bắc Kinh thì đương nhiên không có Lật Chiến Thư ra đón. Ngược lại, tại thành phố này, bà chủ tịch đã được những ai từ phía Tàu cộng đón tiếp? 

Đó là: 

- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xây dựng xã hội Nhân đại Trung Quốc Giang Tiểu Quyên; 

- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Nhân đại tỉnh Giang Tô Ngụy Quốc Cường; 

- Chủ nhiệm Ủy ban Ngoại sự Nhân đại tỉnh Giang Tô Ty Cẩm Tuyền. 

Chỉ có 1 chủ nhiệm và 2 phó chủ nhiệm ở cấp Ủy ban. 

Cho đến chiều 08/07/2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mới "tiếp" Bí thư Tỉnh ủy Giang Tô là Lâu Cần Kiệm. 

Xin lưu ý từ giờ trở về sau chỉ có chuyện bà khách Chủ tịch Quốc hội của một nước đi "tiếp" những ông chủ nhà có cấp bậc thấp hơn. 

Không được người đứng đầu 1 tỉnh ra đón tiếp người đứng đầu Quốc hội của 1 quốc gia; không được chủ nhà tổ chức một buổi chiêu đãi đón khách mà ngược lại khách phải tiếp chủ. Thế nhưng... "Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Bí thư Tỉnh ủy Giang Tô Lâu Cần Kiệm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Giang Tô!" (1). 

Đến chiều 08/07/2019, cũng tại thành phố Nam Kinh, bà chủ tịch QH "tiếp" Chủ tịch Tập đoàn Sunwah Giôn-na-than Choi, Chủ tịch HĐQT Cty Thiên doanh tại VN là Tào Đức Tiêu, Sáng lập viên Tập đoàn Thái Bình Dương là Nghiêm Giới Hòa. 

Một lần nữa, những tay doanh nhân Tàu khựa này đã không thèm cùng nhau tổ chức một buổi tiệc chiêu đãi người đứng đầu Quốc hội của quốc gia mà chúng muốn đầu tư, làm giàu. Ngược lại, bà chủ tịch Quốc hội Việt cộng lại phải đứng ra tiếp chúng để thực hiện công cuộc ra đi tìm đường kiếm nhiều tiền cho đảng. Và cho mình.


Sang ngày thứ 2 của chuyến công du, 09.07.2019, bà chủ tịch và bầy đàn lặng lẽ khăn gói đến thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô.  

Tại đây, bà Chủ tịch Quốc hội với 300 chiếc áo dài lộng lẫy lại phải mặc đẹp để "tiếp" Bí thư Thành ủy thành phố Tô Châu là Châu Nãi Tường (2). 

Thế nhưng... "Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn về sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo thành phố Tô Châu."


Ngày thứ 3. Trưa 10/07/2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Cộng đến thủ đô Bắc Kinh. 

Những ai từ phía Tàu cộng ra đón? 

Gồm có: 

- Phó Tổng Thư ký Nhân đại Trung Quốc Hồ Hiểu Lê; 

- Hàm Cục trưởng Cục Ngoại sự Văn phòng Nhân đại Trung Quốc Vương Văn. 

Chỉ có 2 quan chức cấp trung. 

Bà Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân sang thăm TQ là theo lời mời của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng CSTQ, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc TQ (Chủ tịch Nhân đại - Chủ tịch Quốc hội) Lật Chiến Thư. 

Nhưng chủ nhà / người mời Lật Chiến Thư không thèm ra đón khách vốn là đối tác ngang hàng giữa 2 quốc gia. Ngay cả Tổng thư ký Nhân đại TQ cũng không có mà chỉ có phó. Và một cục trưởng! (3)

Đến chiều 10/07/2019, Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chưa được gặp người chủ mời. Thay vào đó, bà chủ tịch Quốc hội lại "tiếp" một đám đại gia doanh nhân như: Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng năng lượng TQ Uông Kiến Bình; Chủ tịch tập đoàn phát triển bất động sản Alpha King Vương Vĩ Hiền; Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn bảo hiểm Bình An, Tống Thành Lập; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn hợp tác kinh tế kỹ thuật quốc tế Giang Tây, Từ Quốc Kiến và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn khoáng sản và xây dựng Giang Tây, Trương Minh Phong. (4) 

Tương tự như ở Nam Kinh, những đại gia này đã không thèm cùng nhau tổ chức một buổi tiệc để tiếp đón quan khách là chủ tịch quốc hội, phó thủ tướng chính phủ. Ngược lại, bà chủ tịch lại phải đứng ra tiếp chúng để thực hiện công cuộc ra đi tìm đường kiếm tiền cho đảng. 

Tối 10/07/2019, bà Ngân cùng bầy đoàn đến Nhà hát Dân tộc Bắc Kinh để xem chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu hữu nghị” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp tổ chức. (5) 

Tại đây, người chính thức mời chủ tịch quốc hội Việt cộng là Chủ tịch Nhân đại Trung Quốc Lật Chiến Thư mới xuất hiện để cùng nhau... xem hát. Hoàn toàn không có một nghi thức đón tiếp, chiêu đãi trọng thể theo nguyên tắc ngoại giao giữa 2 đối tác ngang hàng của 2 quốc gia. (5) 


Sáng ngày 11/07/2019, Nguyễn Thị Kim Ngân lại tiếp tục công việc... "tiếp khách". Lần này là các con buôn của Tập đoàn Viễn thông Trung Hưng ( ZTE) và công ty Data Tang. (6) 

Cho đến ngày 12.07.2019 mới chấm dứt chuyến đi Tàu của bà chủ tịch. Nhưng qua mấy ngày đầu, chúng ta có thể thấy rõ thái độ của quan thầy Bắc Kinh dành cho chư hầu Ba Đình và thấy rõ thái độ cam tâm làm chư hầu, sẵn sàng chịu nhục trong niềm hân hoan, hớn hở và cảm kích của bà chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt cộng. 


Kết: 

Hãy tưởng tượng Tập Cận Bình đang ngồi cười nói với Lật Chiến Thư: 

- Để xem con này nó hèn tới mức nào! 

Càng hèn thì thang điểm Tập chấm cho ứng viên thay thế tên Tổng Tịch già nua càng cao. 

Hèn là kim chỉ nam cho thái độ và cách ứng xử của Nguyễn Thị Kim Ngân trong chuyến khấu đầu Bắc Kinh trước khi đại hội đảng lần thứ XIII của đảng được diễn ra. 

*

Chú thích:






11.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo