Cháu bé bị xâm hại tình dục ở Nghệ An bị lãng quên vì bố có tiền án? - Dân Làm Báo

Cháu bé bị xâm hại tình dục ở Nghệ An bị lãng quên vì bố có tiền án?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Trong những ngày này, người ta nhắc về 1 cháu bé 6 tuổi tử vong tại trường tiểu học Gateway Hà Nội với sự phẫn nộ, nhưng có một trường hợp khác một bé gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục đang bị lãng quên. Ghê tởm hơn, một số bài báo, Facebooker cố tình lái dư luận theo hướng “bố cháu có tiền án”, và đỉnh điểm của vụ tố cáo xâm hại trẻ em này là người tố cáo đã bị bắt.

Ngày 19/6/2019, anh Nguyễn Thành Trung gửi con gái cho Trần Thị Thúy An (là bạn gái của Trung) nhờ chăm giúp. Sau khi đón con về, anh Trung phát hiện ra con có dấu hiệu bị xâm hại do cháu bé khóc và liên tục kêu đau ở vùng kín và hậu môn. Anh Trung đã đến trình báo với cơ quan Công an TP Vinh.

Ngày 28/6/2019, Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An kết luận: “Trên cơ thể cháu Nguyễn B.T không có dấu vết tổn thương, màng trinh hình viền, lỗ màng trinh dãn vừa, không có dấu vết tổn thương ở màng trinh. Hậu môn có hai vị trí sưng nề nhẹ tại điểm 6 giờ và 12 giờ. Các vị trí sưng nề trên do mới xảy ra thời gian gần đây”.

Ngày 16/8/2019, người tố cáo, bố cháu bé - Nguyễn Thành Trung - bị bắt giam điều tra về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”. “Cơ quan Công an xác định, Trần Thị Thúy An (người bị Nguyễn Thanh Trung tố cáo cùng với 2 người nữa có hành vi xâm hại con gái) sinh ngày 7/8/2003 ở Hậu Giang. Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần đối với Trần Thị Thúy An. Thời điểm đó, Trần Thị Thúy An chưa đủ 16 tuổi.”

Vấn đề đặt ra ở đây là gì?

Trần Thị Thuý An là nhân viên massage làm việc tại khách sạn Lâm An. Không rõ công an thành phố Vinh có biết đến sự tồn tại của một đường dây “kinh doanh sắc đẹp” từ miền Tây trên địa bàn hay không? Việc bắt giữ Trung và tung tin đây là đối tượng có tiền án nhằm khoả lấp hay định hướng dư luận theo kiểu đây là kiểu người không tốt lành gì, một kiểu đánh dưới thắt lưng luôn được công an sử dụng.

Sự thật không thể chối cãi là cháu bé bị xâm hại. Nhưng khốn nạn nhất ở chỗ là những tay lắm chữ tiếp nhận thông tin từ công an, rồi phân tích rằng xâm hại sao không rách màn trinh? Bố cháu bé là kẻ có tiền án?! Đau lòng hơn là tình trạng của cháu trong suốt 2 tháng qua không được quan tâm đúng mức ở vai trò bị hại.

Hãy xem những dòng chia sẻ của một bác sĩ, người từng khám và chữa trị trực tiếp cho cháu bé sau đây: 

Ảnh chụp màn hình Facebook bác sĩ đã từng điều trị cho cháu bé
Bác của bé gái đang chăm sóc tại bệnh viện cho biết: "Hiện cháu vẫn chưa tự đi vệ sinh được mà cần thuốc hỗ trợ. Hậu môn viêm đang có dấu hiệu hồi phục chậm, vẫn đang bị thòi một cục thịt ra ngoài kiểu trĩ. Đi tiểu cháu vẫn kêu buốt.. Cháu bị sang chấn tâm lý hay giật mình, không cho người khác chạm vào người."

“Không lẽ quá khứ em từng có sai lầm thì người ta có quyền xâm hại con em sao?. Em có tiền án nhưng con em cần được pháp luật bảo vệ.” - là lời trần tình cuối cùng của Nguyễn Thành Trung trước khi bị bắt giữ với báo chí!

Còn ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP Vinh khi trả lời báo chí về việc bắt giữ người tố cáo xâm hại đã không quên nhắn nhủ: “Liên quan đến vụ việc này, người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch với ý đồ xấu.”

Thông tin nào sai lệch?

Bố cháu bé có tiền án là sự thật, bố cháu bé có quan hệ với người dưới 16 tuổi (mua dâm hoặc quan hệ yêu đương chưa rõ) cũng là có thật. Và quan trọng hơn hết là tình trạng một cháu bé bị xâm hại cả thể xác lẫn tinh thần ngày càng xấu đi cũng có thật.

Vậy các cơ quan chức năng chọn các xử lý nào để công lý được thực thi? Dằn mặt kiểu mày có tội khôn hồn thì im để bảo toàn “đường dây sắc đẹp” có bảo kê, mày không im thì tao bắt mày?! Hai tháng qua, thông tin ba kẻ đốn mạt vẫn được công an bảo vệ hơn người bị hại. Vậy người dân nên nghĩ thế nào trước ý đồ này?

Tình trạng trẻ bị xâm hại tình dục tại Việt Nam ngày càng gia tăng ở mức độ đáng bao động, tuy nhiên cách xử lý của các cơ quan chức năng khiến người dân ngày càng mất niềm tin.

Cháu bé bị bỏ quên trên xe ở trường Gateway Hà Nội, cháu bé bị Nguyễn Hữu Linh “nựng” trong thang máy thì đáng bảo vệ hơn cháu bé ở Nghệ An hay sao? Tôi không nghĩ là như vậy, mọi trẻ em đều xứng đáng được quan tâm, bảo vệ ngang nhau.

Đừng thờ ơ, đừng phán xét sự việc dựa trên thông tin mà công an đưa ra để đánh giá cảm quan! Đó là tội ác!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo