Đem theo con tim - Dân Làm Báo

Đem theo con tim

Mẹ Nấm (Danlambao) - Nếu ai đó hỏi tôi, đi biểu tình cần mang theo cái gì?! 

Tôi đi biểu tình chỉ mang theo Con Tim Yêu Nước! Ở trong nước cũng vậy và khi phải ra nước ngoài, vẫn như thế, tôi chỉ có một thứ quý giá nhất mà bộ máy cường quyền hay bất kỳ ai cũng không thể tước đoạt nó: Con Tim Yêu Nước

Bằng con tim, tôi cùng bạn bè xuống đường với những thông điệp được quyết định bởi lý trí. Chống Tàu cộng xâm lược và chống tập đoàn Việt cộng đã bỏ tù những công dân yêu nước đứng lên bảo vệ tổ quốc.

Biểu tình chống Tàu Cộng và Việt Cộng đến lần thứ 4 ở Houston tôi nhận ra mức độ quan trọng của các thông điệp trên biểu ngữ mà chúng tôi mang theo. 

Ngày hôm qua (23/8), nhân viên FBI và cảnh sát liên bang đã xin phép chụp ảnh tôi cùng các banners ngay bên hông lãnh sự quán Trung Cộng! 

Để đối đầu, nhân viên Lãnh sự quán Tàu cộng giở các trò bẩn bằng cách thuyết phục những người chủ chung quanh khu vực không cho chúng tôi treo biểu ngữ lớn, không cho người biểu tình đậu xe trong khu vực có trả phí. 

Ở hai lần biểu tình trước, lãnh sự quán Tàu cộng không đóng cửa nghỉ trưa nên có khá đông người quan sát tò mò đọc thông điệp trên các biểu ngữ. 

Trong lần biểu tình ngày 22/8, thay vì cho từng người hoặc nhóm người vào bên trong khu vực lãnh sự quán ngồi chờ, Tàu cộng đã quyết định mở cửa để tất cả các công dân bên ngoài đi vào hết bên trong khỏi theo dõi người biểu tình đứng bên kia đường nữa. 

Ngày 23/8 cũng tình trạng như vậy! Vì giờ biểu tình là từ 12:00 đến 1:30, nên Tàu cộng quyết định đóng cửa nghỉ trưa vào dịp này! 

Nhưng dưới con nắng giữa trưa hè nóng rát và trên con đường tấp ngập xe cộ chạy không ngừng, những người dân bản xứ đã chứng kiến việc làm của chúng tôi. Họ bấm còi và đưa ngón tay cái lên bày tỏ sự ủng hộ của họ. 

Bên kia đường có những người thợ đang xây cất một chung cư cao tầng, vẫn còn đang đội nón an toàn, họ đã đi ra chụp hình người Việt biểu tình chống Tàu cộng xâm lăng. 

Một cô gái người Singapore hỏi thăm chúng tôi và cho biết cô cũng có cùng quan điểm về Tàu cộng - những kẻ "bully" và chuyên môn bắt nạt những nước nhỏ. 

Những cảnh sát làm nhiệm vụ rất nguyên tắc nhưng tôi cảm thấy được sự đồng thuận của họ trong ánh mắt. 

Mới ba bốn lần mà thấy vui rồi! Những lần tới chắc sẽ vui hơn nữa! 

Nhưng cũng người nói rằng, đi biểu tình phải thế này, phải thế kia... không thì người ta nói! Hay tệ hơn là bị chửi, hay bị tẩy chay. 

Ở trong nước tôi bị đảng độc tài bắt phải yêu nước theo cách độc tài và phản quốc của họ. 

Không lẽ ở xứ tự do tôi không được quyền yêu nước, chống Việt cộng và Tàu cộng một cách tự do của riêng tôi? 

Tôi nhắc lại: Tôi đi biểu tình bằng trái tim, bằng cái đầu của mình chứ không phải của người khác.

Điều tôi muốn nói là nói với Việt Cộng, Trung Cộng, muốn chống là chống Việt Cộng, Tàu Cộng. Tôi xuống đường dù chỉ một mình vẫn bởi vì hai mục tiêu đó thôi! Còn ngoài ra, tôi không quan tâm tới những chuyện khác! 

Như bạn bè tôi đã nói: “Mình không làm thì ai làm”!? Nên cứ thế mà mình đi thôi!

Người khác có thể nhận xét vài ngày hoặc dành cả đời để phán xét cũng được, chả sao! Đó là tự do lựa chọn của mỗi cá nhân.

Tôi có những lựa chọn của riêng mình! Và tôi đi theo tiếng gọi thành thật nhất của con tim. Tôi đi và mang theo nó như một hành trang quý báu, một vũ khí mạnh nhất của tôi: Con Tim Yêu Nước

25.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo