Nếu chiến hạm Quang Trung HQ-016 và HQ-012 thuộc quyền chỉ huy của VNCH thì HD-8 sẽ banh xác - Dân Làm Báo

Nếu chiến hạm Quang Trung HQ-016 và HQ-012 thuộc quyền chỉ huy của VNCH thì HD-8 sẽ banh xác

Nguyên Thạch (Danlambao) - Đi vào cụ thể của những vụ việc trước đây cũng như hôm nay qua những mưu lược của Trung cộng cho riêng trường hợp Việt Nam và Biển Đông, trước nhất phải khẳng định rõ một điều mà hầu như ai cũng biết, đó là: Tàu cộng muốn thôn tính Việt Nam và ý muốn đó được gọi nôm na là CƯỚP. Thứ đến, mục đích của kẻ cướp là CƯỚP của chứ không phải là để bị bắt hay để giết người. Thứ mà Tàu cộng muốn nhất là Biển Đông, cái mà Tàu cộng sợ nhất là CHẾT vì chiến tranh. Nếu lần này cướp không được thì chạy để chờ có dịp cướp tiếp. Đó là sách lược của Trung cộng. 


Vũ khí là vật chất được con người chế tạo ra để tự vệ hoặc tấn công khi cần thiết. Sử dụng vũ khí đúng thời, đúng lúc là do tinh thần của con người quyết định. Tàu ngầm, chiến hạm ở trong tay những kẻ chủ bại, hèn nhát thì những thứ ấy nếu nói theo cách dân dã là nên đem đi trồng hành, có lẽ hữu ích hơn. 

Nếu là những chính trị gia giỏi, những nhà quân sự tài ba trong binh lược thì họ sẽ biết được khi nào tiến, khi nào lui, lúc nào đánh, lúc nào ngưng và phải biết được mục đích của kẻ địch là gì. 

Đi vào cụ thể của những vụ việc trước đây cũng như hôm nay qua những mưu lược của Trung cộng cho riêng trường hợp Việt Nam và Biển Đông, trước nhất phải khẳng định rõ một điều mà hầu như ai cũng biết, đó là: Tàu cộng muốn thôn tính Việt Nam và ý muốn đó được gọi nôm na là CƯỚP. Thứ đến, mục đích của kẻ cướp là CƯỚP của chứ không phải là để bị bắt hay để giết người. Thứ mà Tàu cộng muốn nhất là Biển Đông, cái mà Tàu cộng sợ nhất là CHẾT vì chiến tranh. Nếu lần này cướp không được thì chạy để chờ có dịp cướp tiếp. Đó là sách lược của Trung cộng. 

Biết rõ nguyên tắc trên, người bị cướp hoặc là phải la làng, hoặc là phải có phản ứng mạnh. Những phản ứng mạnh này, phần trăm cao là sẽ có tác động khiến kẻ cướp phải e dè và bỏ chạy. 

Theo nguyên tắc trên, đảng cùng nhà cầm quyền CSVN không thể có thái độ nhút nhát, nhu nhược, giữ thái độ im lặng khi kẻ cướp Trung cộng muốn làm gì thì làm, muốn lấy gì cứ lấy, mà phải đưa vụ việc (la làng) trước công chúng, trước Toà Án Quốc Tế để luật pháp phân xử. 

Việt Nam và Biển Đông, mà cụ thể là ở bãi Tư Chính hoặc ngay cả số đảo khác như: Gạc Ma, Chữ Thập, Subi, Gaven, Vành khuyên, Châu Viên và Tư Nghĩa mà Trung cộng đã cướp giữ cũng như tái tạo để xây dựng căn cứ quân sự kiên cố và sân bay hiện đại, nơi trú ẩn cho tàu ngầm, kho chứa nhiên liệu... Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam chiếu theo Luật Biển UNCLOS 1982 đã phân định, nó nằm trong phạm vi 200 hải lý, cách đất liền Việt Nam (Vũng Tàu) 160 hải lí và cách bờ biển Hải Nam của Trung Quốc là 600 hải lý. Đồng thời, cũng theo UNCLOS thì bãi ngầm Tư Chính cũng được qui định nằm trong khu Đặc Quyền Kinh Tế của Việt Nam. 

Vấn đề Biển Đông, Trung cộng đã trắng trợn vi phạm Công Pháp Quốc Tế mà hầu hết cả thế giới ai cũng biết. Nhưng với tham vọng bành trướng, muốn làm bá chủ toàn cầu, Trung cộng chẳng những với tuyên bố chủ quyền vô căn cứ, mà họ còn ngang ngược ngông cuồng đem cả hàng không mẫu hạm, tàu ngầm, chiến hạm cùng cả "Lực lượng dân quân" đến đây (Biển Đông) để dương oai diễu võ nhằm hăm he, bắt nạt các nước nhỏ như Việt Nam, Philipines, Mã Lai và Nam Dương trong thái độ tự cho là một cường quốc. 

Với sách lược bá đạo, tạo nên SỰ VIỆC ĐÃ RỒI, Trung cộng từ được đến lời, chứ không hề lỗ. Hãy đơn cử một thí dụ: Biển Đông có trữ lượng dầu khí mà theo EIA dự đoán thì Biển Đông nắm giữ trữ lượng khoảng 11 tỷ thùng dầu và 190 nghìn tỷ feet khối khí đã được chứng minh và ở dạng tiềm năng. 

Như vậy, theo báo cáo công bố hôm 7/2, trữ lượng dầu mỏ tiềm năng ở Biển Đông cao hơn so với trữ lượng dầu mỏ đã được chứng minh của Mexico, Angola và Azerbaijan. Tuy nhiên, con số này vẫn ít hơn so với trữ lượng 14,8 tỷ thùng dầu đã được chứng minh của Trung Quốc và bằng khoảng một nửa trữ lượng dầu đã được chứng minh của Mỹ (20,6 tỷ thùng), theo CIA World Factlook. (1) Nếu chiếm được và làm chủ Biển Đông thì Tàu cộng sẽ sở hữu khoảng 15.000.000.000 (15 tỉ) thùng dầu và 190 nghìn tỷ feet khối khí ngay ao nhà mà không phải đi mua ở xa. Trữ lượng dầu khí khổng lồ này, đương nhiên sẽ trợ lực cho nền kinh tế của Tàu cộng trở thành vị thế số 1. 

Riêng ở khu vực 06.1, còn được gọi bãi ngầm Tư Chính có trữ lượng dầu khí ước đoán mà Theo Giáo sư Carl Thayer thuộc Đại học New South Wales của Australia, Bãi Tư Chính được ước tính có trữ lượng khoảng 45 triệu thùng dầu và 172 tỷ mét khối khí. Đây cũng là nơi có một loạt các lô dầu khí đang hoạt động của Việt Nam thuộc bể Nam Côn Sơn, cung cấp đến 10% nhu cầu năng lượng cho cả nước. (2) Vậy nếu cướp được bã Tư Chính cùng các lô lân cận thì Tàu cộng có được nguyên khối, còn bằng "hợp tác" để chia đôi thì kẻ cướp vẫn có ít nhất là hơn một nửa, tức khoảng 22.5 triệu thùng dầu và 86 tỉ mét khối khí. 

Còn gì vô lý hơn khi nhà cửa, tài sản của bạn mà kẻ cướp xông vào rồi nói toàn bộ là của nó hoặc buộc chủ nhà, chủ tài sản phải chia đôi!. 

Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) hôm nay là chủ nhà Việt Nam, chủ tài nguyên thuộc đất nước, thế mà cúi mặt làm ngơ trước kẻ cướp Tàu khựa thì thái độ này đáng để gọi là chủ gì nếu không là CHỦ NGỤC?. 

Nếu chiến hạm Quang Trung HQ-016 và Lý Thái Tổ (HQ-012) thuộc quyền chỉ huy của VNCH thì HD-8 cùng các tàu hải giám và các chiến hạm của Trung cộng sẽ banh xác, vì những sĩ quan cùng chiến sĩ thuộc Quân lực Hải quân Việt Nam Cộng Hòa là những người lính có tinh thần yêu nước, chí khí dũng cảm can trường với Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm, mà riêng binh chủng Hải Quân thì Thiếu Tá Ngụy Văn Thà cùng 74 sĩ quan, chiến sĩ dám nổ pháo trước bắn vào giặc Tàu với dàn hỏa lực mạnh hơn và các vị anh hùng này đã chấp nhận hy sinh cho Tổ Quốc mà lịch sử đã khắc ghi. 

Còn HQ-016, HQ-012 thì sao? Câu hỏi quá khó để trả lời vì BCT và TUĐCSVN là những tên Thái thú tuân lệnh thiên triều, cùng QĐVN có quá nhiều (200 tên, theo Thiếu tướng Trương Giang Long) gián điệp phục vụ Tàu cộng. Tuy khó trả lời nhưng người viết cũng mong kèm theo đây mấy lời thơ: 

Đêm Biển Đông mây đen che trăng trĩu 
niềm bâng quơ... trận chiến hay hòa bình? 
dăm chiến hữu canh khuya bầu túy ngọa 
nhỡ mai đây chinh chiến chẳng trở về. 

Anh vẫn biết mình chỉ là tôi tớ 
quân ủy kia, tên Thái thú ngụy hình 
nhắm thẳng nó, cắc cù AK nổ 
cứ vờ như viên đạn chỉ vô tình. (3) 

*


21.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo