Nghe qua ngỡ thủ tướng ngu, nghĩ lại mới thấy thiệt là nó thâm! - Dân Làm Báo

Nghe qua ngỡ thủ tướng ngu, nghĩ lại mới thấy thiệt là nó thâm!

Tư nghèo (Danlambao) - Số là sau khi cha nội Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đá giò lái anh Phúc là thứ quan lại không gần dân, thăm dân bằng đoàn xe dài ngoằng, đen thùi, rất phản cảm... anh thủ tướng chỉ khoái leo lên xe cho mấy đứa nhà giàu như Phạm Nhật Vượng làm tài xế liền cấp tốc dọt xuống Bình Định tổ chức liền Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung đất cày lên sỏi đá cho nó gần gũi với dân nghèo. 

Tại đây anh Phúc lại quên cha những gì thèng Vượng nó móc anh, anh lại nổ sảng rằng "miền Trung như xương sống của đất nước và cũng có hình ảnh ví von như chiếc đòn gánh nên "hai đầu quá nặng mà đòn gánh yếu thì sẽ gãy". Do đó, phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh."

Sao kỳ vậy ta!? 

Hai đứa Nam và Bắc nó nặng thì nó hưởng hay nó chịu chớ mắc mớ gì tới quê hương mùa đông thiếu áo hè thời thiếu ăn của tui phải gánh, để rồi gánh hổng nổi thì sụm là sao!? Nếu "nặng" có nghĩa là anh Nam, chị Bắc làm ăn khá giả, túi tiền "nặng" quá thì san sẻ em Trung chút chút. Còn "nặng" có nghĩa là... nặng nợ công vì các quan tham mượn tiền thiên hạ để bỏ túi nhiều quá thì... ráng chịu chớ! Ai mà... đồng cam cộng khổ nổi hở trời!

Còn cái dzụ "phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh"

Tại sao phải nói dzậy há? 

Bình thường thì phát triển mọi tỉnh thành là chiến lược lớn và chung của chính phủ, áp dụng cho cả nước. Còn khi phải nói việc riêng tức là có hiện tượng lãnh chúa, sứ quân, thủ tướng đi chỗ khác chơi, chỗ tụi tui làm ăn đừng thò cái đầu niễng vào... Có phải vậy không? 

Nếu vậy thì cái hội nghị "Phát triển kinh tế miền Trung" phải đổi tên thành "Phát triển kinh tế miền Trung phải nằm trong tay thủ tướng" mới đúng chớ. 

Đối chiếu chuyện "phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh" sang câu phán khác của thủ tướng thì mới thấy rõ hơn "ý đồ" của anh thủ: "Các tỉnh, thành miền Trung cần tránh mâu thuẫn trong lựa chọn ưu tiên chiến lược phát triển kinh tế"

À há, chiến lược phát triển kinh tế là của chú phỉnh, nhưng mấy lãnh chúa miền Trung cứ miệt mài kệ... mẹ thủ tướng, chuyện mày mày lo chuyện tao tao làm và tao... ăn. Anh thủ muốn ưu tiên giao dự án này cho Khựa để kiếm tiền cho lẹ, khách du lịch Khựa ào ào xâm lăng danh lam thắng cảnh miền Trung cho nó đông, nhưng quan tham miền Trung muốn bôi trơi dự án này cho Hàn để bỏ túi riêng nhiều hơn (hay ngược lại - Hàn hay Tàu các đồng chí mọi phe đều chơi, miễn sao có tiền). Có vậy thì nói thẳng ra đi, vòng vo "mâu thuẫn trong lựa chọn ưu tiên chiến lược phát triển kinh tế" với nhau làm chi, lỡ tụi nó giả bộ ngu, hổng hiểu thì sao!?

Sang cái dzụ này Tư tụi mới nổi quạu nè: 

Anh Phúc cho rằng 14 tỉnh thành miền Trung chỉ lượm về được cho nhà nước 20% GDP. Quá khiêm tốn! 

Cũng được đi, quê hương tui đất cày lên sỏi đá, khiêm tốn thiệt, Tư tui chịu. Nhưng nói là "Miền Trung phải làm sao để con người miền Trung đóng góp cho quê hương, thu hút được những người tài giỏi đến làm việc" là hỗn à nghe. 

Bộ tới giờ dân tui hổng có đóng góp gì cho quê hương hả? Bộ bấy lâu này dân tui ăn bám 2 miền kia hả? Bộ cái chỗ nằm giữa đòn gánh hình chữ S này nó dơ dáy, tèm nhèm hổng có đứa tài giỏi nào muốn tới làm việc hả? Và bộ chỗ này hổng có đủ người tài giỏi để phải lo quắn lên là không có ai giỏi nhào dzô hả. Hả? Hả?? Hả??? Hả????

Tới đây phải nói thiệt nghe. Ở Việt Nam ngày nay, chỗ nào hổng phát triển là chỗ đó... sướng. Dù cạp đất mà ăn cũng sướng hơn là thấy đất đang cạp bị tụi sản cộng đè xuống, giật ra khỏi miệng để đem bán, đem thuê cho Tàu 99 năm. Chỗ nào còn hoang sơ, chỉ có chim ỉa cũng may mắn hơn ngàn lần cái hòn ngọc Phú Quốc bị các quan nhào dzô... ỉa có quy hoạch, đái có chủ trương! (xin lỗi bà con nghe, tụi nó làm sao tui nói dzậy thôi mờ).

Đồng ý không bà con. Cha nội thủ tướng phát biểu mới nghe tưởng là ngu thấy bà nội nhưng xét lại thì thâm hiểm thấy bà cố luôn! 

29.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo