Cháy Rạng Đông: Thuỷ ngân cao mức khuyến cáo của WHO 10 - 20 lần - Dân kêu cứu - Dân Làm Báo

Cháy Rạng Đông: Thuỷ ngân cao mức khuyến cáo của WHO 10 - 20 lần - Dân kêu cứu

CTV Danlambao - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Võ Tuấn Nhân báo cáo: "Các điểm quan trắc không khí trong công viên của công ty phía trước khu vực cháy và trong nhà kho cháy có giá trị thuỷ ngân cao vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO từ 10 đến 20 lần. Ngưỡng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người". Tuyên bố này xảy ra sau khi các quan chức địa phương Hà Nội cương quyết cho rằng vụ cháy tại công ty bóng đèn Rạng Đông không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và an toàn môi trường.

Tổng cộng có đến 27 kg thuỷ ngân bị phân tán ra môi trường và ảnh hưởng nguy hại trong phạm vi bán kính 500 m. 

Trước tình trạng đó, nhiều người dân đã đến Trung tâm chống độc thuộc bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm hàm lượng thuỷ ngân trong máu. Kết quả là 82 người có nồng độ thủy ngân trong máu trong số 100 người. Tuy nhiên, các quan chức y tế cho biết là lượng thuỷ ngân dưới mức tối đa cho phép là 10 mcg/L. 

Cùng lúc nhiều người dân phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tụ tập trước cổng công ty Rạng Đông để đòi đối thoại với ban giám đốc công ty. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty Rạng Đông đã không tiếp. 

Người dân hiện đã làm đơn khẩn cấp gửi lên các cơ quan nhà nước đòi hỏi phải giải quyết các vấn nạn gây ra bởi công ty Rạng Đông; đồng thời nêu lên thái độ tắc trách của nhà cầm quyền đã không có những biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân như phong tỏa, xây hàng rào kín, phủ bạt ở hiện trường cháy hay có khuyến cáo cụ thể. 


Trong vụ kiểm tra môi trường bị nhiễm độc bởi thuỷ ngân cũng đã làm nổi bậc khả năng thấp kém hay không đồng bộ giữa các cơ quan chức năng. 

Kết quả thử nghiệm của Sở Tài nguyên & Môi trường của thành phố Hà Nội thì cho rằng lượng thuỷ ngân ở trong ngưỡng cửa cho phép. Trong khi đó kết quả của Trung tâm quan trắc môi trường miền Bắc - Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên Môi trường thi lại vượt quá mức tối đa quy định bở tổ chức WHO đến 10-20 lần. 

Các quan chức Hà Nội lý giải rằng khác nhau là vì thời điểm thử nghiệm khác nhau và sử dụng những tiêu chuẩn đối chiếu khác nhau! 

Cuối cùng các quan đang tính đường bỏ tiền mời chuyên gia ngoại quốc đến để giải quyết!

Một tai nạn "cháy bóng đèn" tương đối không lớn nhưng qua đó người dân có thể thấy sự vĩ đại của bộ não ngu dốt, thái độ bất nhân, tinh thần bất chấp của các quan chức cộng sản.

06.09.2019


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo