Hàng triệu dân Đài Loan, Hong Kong phản đối Luật dẫn độ và quyết không thuộc Trung cộng. Còn Việt Nam thì sao? - Dân Làm Báo

Hàng triệu dân Đài Loan, Hong Kong phản đối Luật dẫn độ và quyết không thuộc Trung cộng. Còn Việt Nam thì sao?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Một câu hỏi mang ý nghĩa lớn rộng của chủ đề khiến mỗi một người Việt Nam phải tự chất vấn lại chính mình. Cũng là gốc Tàu nhưng tại sao dân Đài Loan và Hong Kong không chấp nhận Trung Quốc? Câu hỏi này không khó, bởi ai ai cũng thừa hiểu rằng: Đó chính là cơ chế cộng sản.

Hạt giống cây cam trồng ở Đại lục thì chua, nhưng khi nó được ươm mần và nẩy chồi ra hoa kết trái ở ở Đài Loan, ở Hong Kong, Singapore hay ngay cả tại Anh, Úc, Mỹ, Canada... thì nó lại ra trái ngọt. Điều đó rõ ràng rằng vùng đất cộng sản đã chứa quá nhiều chất độc, không mầu mỡ, không đủ tố chất để cây cam phát triển trái lành. Nói rõ hơn nữa, người Tàu ở đâu thì cũng vẫn là người Tàu nhưng sự khác biệt là do cơ chế, chế độ.

Càng rõ nét hơn thế, dân Nam Hàn (South Korea) hoàn toàn khác hẳn với người Bắc Hàn (North Korea) về rất nhiều phương diện: Thể chế chính trị, tư duy, phong cách, triết lý, tầm nhìn, kinh tế, khoa học kỹ thuật và xã hội... Cũng là Đại Hàn (Korea) nhưng Nam Hàn đã và đang sánh cùng với thế giới về nhiều mặt như: Nhân phẩm, Nhân quyền, Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, Thương mại... Trong khi Bắc Hàn lại vẫn ì ạch nghèo đói, mùa Đông phải đi ăn mày, cầu cứu viện trợ nhân đạo của thế giới. Kinh tế quốc dân KHÔNG có gì ngoài thứ bom giết người và cả khối dân đều lên đồng tập thể để tung hô cái thứ cơ chế toàn trị, gia đình trị đã giam hãm, giết hại, cũng như bỏ đói chính người dân. Ở đây, sự hung tàn của ngọn súng đã khiến dân chúng hoàn toàn khiếp sợ.

Sự kiện nổi dậy của lớp trẻ, mà Joshua Wong (黃之鋒- Hoàng Chí Phong) được xem là lãnh tụ của phong trào ở Hong Kong trong thời gian qua cùng hầu hết dân chúng nơi đây đã chứng tỏ trình độ DÂN TRÍ cùng lòng can đảm của họ, dám phản kháng một guồng máy cầm quyền khổng lồ ở Hoa lục mà cả thế giới đều quan tâm theo dõi lẫn khâm phục.

Bà nữ Tổng thống đã khẳng khái tuyên bố rằng: "Thà hy sinh tất cả chứ KHÔNG để là một phần đất của cộng sản Trung Quốc" và "Chúng tôi sẽ KHÔNG rút lui bất cứ một tấc đất nào cả trong việc bảo vệ đất nước và Dân Chủ của Đài Loan".



Còn Việt Nam thì sao? Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy trung ương kiêm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ĐCSVN thế nào? Trong suốt hơn 2 tháng vừa qua, Trung cộng đã tung hoành ở bãi Tư Chính cùng các trọng điểm khác nơi Biển Đông như chỗ không người, với tàu chiến, súng đạn, hỏa tiển... chúng hiên ngang có mặt trên lãnh hải thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền không thể tranh cãi mà Luật Pháp Quốc Tế UNCLOS 1982 đã quy định và đã được nhiều nước công nhận. Ông Chủ tịch nước (Tổng thống) của CHXHCNVN đã KHÔNG có phản ứng gì cả, không có bất cứ lời nói cùng tỏ bất cứ thái độ nào. Ông im kín miệng như loài sò lông ôm được chất thải mà tự sướng.

Giặc Tàu cộng đã xem Nguyễn Phú Trọng và ĐCSVN là một lũ HÈN NHÁT nên họ rất thoải mái, muốn làm gì thì làm ngay trên đất, trên đảo, trên vịnh biển của Việt Nam và coi đó như là cái ao nhà mà họ có thể sử dụng bất cứ lúc nào. 

Hôn quân, quan tướng HÈN đã thế trong hiện trạng ngàn cân treo sợi tóc. Thế nước lâm nguy trước thái độ hung hãn ngông cuồng của giặc ngoại xâm thì chỉ còn nhờ một thứ lực duy nhất là thế dân để mong ngăn chặn giặc hầu cứu vãn quê hương. NHƯNG lũ phản quốc, bọn tôi tớ tay sai này (ĐCSVN) lại còn nối giáo cho giặc, theo dõi, đánh đập, bắt tù cũng như ngăn cấm người dân đứng lên thể hiện tinh thần yêu nước, dốt lòng muốn gìn giữ biển đảo cùng sự vẹn toàn của Tổ Quốc. ĐCSVN giành toàn quyền, quyền cho rằng mọi việc để đảng lo, mà những cái lo ấy, thật sự là "Lo bán nước cho nhanh" theo tinh thần Mật Nghị Thành Đô 1990 mà đảng đã ký kết.

Nhìn Hong Kong, nhìn Đài Loan và xa hơn nữa là Venezuela, người dân Việt hãy can đảm và bình tỉnh nhìn người mà tự suy xét đến ta hầu sớm thức tỉnh, mạnh dạn tìm ra sự trả lời bằng những HÀNH ĐỘNG cụ thể và hãy xem đây là bổn phận cùng trách nhiệm của mỗi một công dân để không nhục với người, không thẹn với lớp con cháu ta ở nhiều thế hệ nối tiếp.

16/9/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo