Tiền Giang: Một mảnh đất, 2 sổ đỏ - xã Hưng Thạnh ngang nhiên cướp đất của dân - Dân Làm Báo

Tiền Giang: Một mảnh đất, 2 sổ đỏ - xã Hưng Thạnh ngang nhiên cướp đất của dân

CTV Danlambao - Dân Làm Báo nhận được thông tin từ bạn đọc về việc nhà cầm quyền tại xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước, Tiền Giang ngang nhiên cướp đất của dân. Người dân từ chỗ cho nhà nước mượn đất xây trường học đến nay đã bị cướp đất để xây trụ sở văn hoá. Vụ kiện đã được đưa xét xử và đang chờ phán quyết của Toà án thì UBND huyện tiếp tục ngang nhiên xây lấn. Đây chính là nguyên nhân mà dân oan ngày càng nhiều trên khắp dải đất Việt Nam.


Bà Dương Thị Xum (1949) là chủ sở hữu của một sổ đỏ đất có diện tích 3500m2. Năm 1982, bà Xum cho UBND xã Hưng Thạnh mượn tạm 2 công đất để xây 2 lớp học bằng tre lá cho học sinh tiểu học. Trong khi bà Xum đi buôn bán xa nhà, UBND huyện đã cho xây dựng kiên cố hai phòng trên phần đất mượn tạm này. Tuy nhiên bà Xum vẫn là người nộp thuế đối với phần đất cho mượn này và đã được cấp giấy sở hữu tạm.

Đến ngày 18/2/1998, UBND cấp giấy chứng nhận đất chính thức với diện tích 9.813m2 bao gồm cả phần đất cho mượn.


Hiện tại trường Tiểu học Hưng Thạnh đã được xây mới, hai phòng học trên đất mượn tạm trước khi sụt lún không sử dụng được nên gia đình bà Xum vẫn tiếp tục canh tác trên phần đất này.

Bà Xum và gia đình làm đơn lấy lại phần đất cho mượn thì phát hiện ra UBND xã Hưng Thạnh đã tự ý cấp thêm một sổ đỏ nữa cho xã ngay trên phần đất của gia đình bà. Phần đất bà Xum cho trường học mượn năm nào nay đã mọc lên trụ sở UBND xã Hưng Thạnh.


Một thửa đất có hai sổ đỏ, một của người dân hy sinh cho nhà nước mượn đất xây trường và một của UBND xã Hưng Thạnh lợi dụng niềm tin của người dân để cố ý làm trái pháp luật.

Ở tuổi già, bà Dương Thị Xum vẫn phải tiếp tục lặn lội đi tìm công lý cho mình. 

Bao giờ thì nhà cầm quyền thôi lợi dụng và lường gạt người dân? 

Đừng hỏi nhà nước đã làm gì cho dân mà hãy nhìn xem người dân đã mất niềm tin vào nhà cầm quyền từ những chuyện thế này ra sao.


16.09.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo