Lò chống tham nhũng của tổng tịch Lú chỉ là một trò hề mị dân - Dân Làm Báo

Lò chống tham nhũng của tổng tịch Lú chỉ là một trò hề mị dân

CTV Danlambao - Điều gì đã xảy ra với việc vi phạm sử dụng đất rừng cho gần 1000 công trình, kéo dài trong suốt 3 nhiệm kỳ của các quan tham, bỏ túi không biết bao nhiêu tiền "thu hoạch" được? Câu trả lời là tất cả đều hạ cách an toàn.

Tổng số các quan tham ăn đất bị lộ là 80 "lãnh đạo". 

Trong số tội phạm này, 29 quan tham chỉ bị kỷ luật khiển trách, 6 quan bị kỷ luật cảnh cáo; 2 quan bị kỷ luật cách chức trong đảng và 2 quan bị cho về hưu non. Tổng cộng là 39 quan tội đồ bị "kỷ luật".

Còn lại là 41 tội đồ thì: 

- 19 quan bị kiểm điểm nhưng không đáng bị kỷ luật. 

- 22 quan không bị kỷ luật vì ốm, chữa bệnh. 

Tất cả những quan tham tội đồ này là thủ phạm của những phi vụ sai trái được gọi là "quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 10 xã và thị trấn Sóc Sơn giai đoạn 2008-2018." 

Vào tháng 3 năm 2019, Thanh tra thành phố Hà Nội cho biết có đến 659 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất lâm nghiệp nêu từ năm 2008 không được xử lý mà tiếp tục để phát sinh các vi phạm mới. 

Tuy nhiên, con số 659 công trình vi phạm nêu trên lại là con số không chính xác mà còn hơn rất nhiều trên thực tế. Theo thanh tra Hà Nội: "Chỉ riêng hai xã Minh Phú, Minh Trí và khu vực ven 7 hồ lớn trong quy hoạch rừng đã có 797 công trình vi phạm."

Do đó, sẽ không xa sự thật nếu nói rằng có đến cả ngàn vi phạm đã xảy ra.

Tất cả đều là "thành tích" của Ban thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn kéo dài suốt 3 nhiệm kỳ (2005-2010; 2010-2015; 2015-2020). 

Ba tên đầu sỏ Vương Văn Bút - nguyên chủ tịch UBND huyện, Tạ Văn Đạo - nguyên phó chủ tịch UBND huyện, Đỗ Minh Tuấn - phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chỉ bị kỷ luật với "hình thức khiển trách". 

Tương tự như mọi cuộc tranh tra khác, kết luận phạm tội chỉ là những điều chung chung, mơ hồ như "buông lỏng quản lý về đất đai, trật tự xây dựng, để xảy ra các vi phạm, vi phạm về đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, vi phạm trật tự xây dựng"

Không bao giờ các quan chức nhà đảng với nhau cho quần chúng biết "buông lỏng" là buông lỏng cái gì, vi phạm về đất đai là vi phạm điều luật nào, sử dụng đất không đúng mục đích, trái phép thì mục đích sai nào đã được sử dụng. 

Và dĩ nhiên, người dân đều biết rõ rằng tất cả những "sai phạm", "trái phép", "không đúng mục đích" đều đến từ mục tiêu kiếm tiền của các quan chức chứ không phải quan quan "ngu" mà vô ý làm sai. Nhưng thanh tra... thì không bao giờ muốn biết điều đó hay chính xác hơn - biết mà không công bố.

Tiền chùa bỏ túi, đồng chí xử đồng chí. Cuối cùng tất cả hạ cách an toàn sau khi phe ăn phải ói ra một phần những gì đã nuốt cho phe đi làm chuyện thanh tra. 

Rốt cuộc, cái lò của tổng tịch lú chỉ là trò hề chống tham nhũng và mục đích chính của nó chỉ để đốt những khúc củi đối nghịch thuộc phe Nguyễn Tấn Dũng. 

24.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo