Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo - Dân Làm Báo

Tập đoàn Sharp Nhật Bản sẽ kiện Asanzo

CTV Danlambao - Sharp Electronic (Vietnam) Co., LTD vừa ra thông cáo báo chí (TCBC) cho biết "đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo nhằm bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu".

Trong TCBC ngày 19.09.2019, do ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Sharp Vietnam ký thì "việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được." 

Trước đó, vào ngày 17.09.2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo đã họp báo và phủ nhận cáo buộc lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo "công nghệ Nhật Bản" với lý do là Asanzo đã ký hợp đồng kinh doanh với Sharp Roxy Hong Kong để bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan và cho đến giờ hợp đồng vẫn còn có hiệu lực. 

Asanzo họp báo "minh oan"

Asanzo cũng đã công bố lá thư xác nhận của Sharp Roxy Hong Kong về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng. 

Tuy nhiên, TCBC của Sharp Việt Nam đã cho biết là tập đoàn Sharp đã chấm dứt hoạt động liên doanh với Sharp Roxy Hong Kong vào ngày 31.10.2016 và sau đó và Sharp Roxy Hong Kong trở thành công ty con với với tên mới là Sharp Hong Kong 100% vốn sở hữu thuộc Tập đoàn Sharp. Bắt đầu từ thời điểm đó, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp. 

Do đó, tập đoàn Sharp quả quyết rằng lá thư mà Asanzo cho là thư xác nhận bởi Sharp Roxy Hong Kong là giả mạo. 


Ngay sau TCBC của Sharp, Asanzo cũng đưa ra TCBC cho biết công ty "hoàn toàn bất ngờ" và khẳng định lá thư mà Asanzo có là những văn bản nhận được từ đối tác Sharp Roxy Hong Kong. Asanzo sẽ liên lạc với đối tác của họ để làm rõ vấn đề. 


Sau khi bị báo chí phanh phui sản phẩm của Asanzo được sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường, doanh thu của Asanzo đã mất hơn 80% với thiệt hại ước hơn 1000 tỉ đồng. Vào ngày 30.08.2019 công ty này đã ra TCBC tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động từ với lý do kiệt quệ tài chính. 

Ngày 17.09.2019 Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT của Asanzo họp báo và cho biết công ty sẽ chính thức hoạt trọng trở lại bình thường. Đồng thời, vào tháng 10/2019 Asanzo sẽ khai trương thêm một nhà máy mới (nhà máy thứ 5) tại khu công nghệ cao Quận 9, Sài Gòn. 

20.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo