Thảm họa: Bộ trưởng "đạo văn" và "nói ngọng" phụ trách giáo dục mầm non - Dân Làm Báo

Thảm họa: Bộ trưởng "đạo văn" và "nói ngọng" phụ trách giáo dục mầm non

CTV Danlambao - Bộ Giáo dục & Đào tạo thông báo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ đích thân phụ trách lãnh vực giáo dục mầm non. Bên cạnh các cháu mầm non, ông bộ trưởng sẽ bao thầu luôn phần giáo dục trẻ khuyết tật.

Phùng Xuân Nhạ là người bị Giáo sư Nguyễn Tiến Dũng tại Đại học Toulouse, Pháp gửi báo cáo đến Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước của Việt Nam và đưa ra bằng chứng ông bộ trưởng GDĐT là kẻ “đạo văn” và “trích dẫn khống”. Hai bài báo bằng tiếng Anh của Phùng Xuân Nhạ vào năm 2013 và 2014 đã được dùng để chứng minh ông Bộ trưởng phụ trách mầm non này ăn cắp văn của người khác. Đồng thời 2 bài báo mà ông Nhạ cho biết là đã công bố quốc tế lại được đăng trên một tạp chí “giả khoa học”: tạp chí Asian Social Science năm 2014 - một tạp chí đã bị loại ra khỏi danh sách Scopus dành cho tạp chí khoa học. 

Ông Bộ trưởng bao thầu giáo dục trẻ em khuyết tật này còn là người được mệnh danh là “tư lệnh nói ngọng”

Trong phiên thảo luận về Luật Giáo dục sửa đổi vào ngày 08.11.2018, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa đã ám chỉ Bộ trưởng Nhạ khi nói tình trạng nói ngọng đang làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục và đề nghị sớm “giải quyết triệt để” vấn đề này. Ông Nghĩa còn nói: “Bây giờ có những người lớn rồi, thậm chí bằng cấp cao rồi, mà vẫn viết sai chính tả. Viết sai là do nói ngọng mà viết sai”

Vào tháng 11/2016 khi dư luận phẫn nộ về việc UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động giáo viên đi tiếp khách, uống rượu, ông bộ trưởng đạo văn và nói ngọng này cho rằng "việc này hoàn toàn không phù hợp nhưng cũng chưa tới mức độ trầm trọng""xử lý thì hơi nặng nhưng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm." 


Khi gian lận thi cử bị lộ và bùng nổ tại Sơn La, Hà Giang, Hoà Bình bùng nỗ, Phùng Xuân Nhạ thay vì "vào cuộc giải quyết" thì lại răn đe dư luận xã hội đang phê phán vụ việc rằng: "không được phép hoang mang", không "lợi dụng những sai phạm trong phòng thi để làm ảnh hưởng trật tự xã hội, tổn thương đội ngũ nhà giáo, cũng như tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội." 

Đặc biệt, trong kỳ khai giảng niên học mới năm nay, Phùng Xuân Nhạ lại làm trò hề cho mạng xã hội ném đá khi tuyên bố: "năm học mới ưu tiên 'dạy người'"

Một Bộ trưởng có nhiều "thành tích" kinh người như vậy mà phụ trách mảng mầm non và khuyết tật thì quả thật là một thảm hoạ cho tương lai Việt Nam. 


25.09.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo