Thấy gì qua bức thư Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng gửi đến học sinh nhân ngày khai trường?! - Dân Làm Báo

Thấy gì qua bức thư Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng gửi đến học sinh nhân ngày khai trường?!

Mẹ Nấm (Danlambao) - Trên cương vị Chủ tịch nước, bức thư đầu tiên của Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng gửi đến các em học sinh, sinh viên và các cán bộ ngành giáo dục nhân dịp năm học mới, như một văn kiện của đảng bằng những lời lẽ hết sức sáo rỗng và cứng nhắc. Và quan trọng hơn hết, mục tiêu của bức thư chính là để xây dựng một lực lượng vừa “hồng” vừa “chuyên” theo chuẩn con người XHCN mới.

Năm học 2019-2020 đối diện với thực tế nhiều khó khăn khi cả xã hội phản ánh về những vấn nạn nhức nhối của ngành giáo dục như bạo lực học đường, bệnh thành tích, lễ khai giảng nặng về hình thức không có ý nghĩa khi học sinh đã đi học gần cả tháng trời rồi mới làm lễ... Tình trạng lạm thu, dạy thêm, học thêm gây nhức nhối trong ngành giáo dục. 

Niềm tin của phụ huynh, học sinh bị xói mòn trong nhiều năm qua. Làm sao để chấn chỉnh, trách nhiệm thuộc về ai, ngoài những lời hứa, những cam kết chưa thành hiện thực?!




Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng trong thư chúc mừng ngày khai trường đã viết “Năm học 2018 - 2019 đánh dấu 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ngành Giáo dục đã nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực”.

Chắc ông Trọng dưỡng bệnh lâu quá nên quên, năm học vừa qua là năm tồi tệ nhất của ngành giáo dục khi vụ việc gian lận điểm thi THPT xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc còn chưa giải quyết dứt điểm. Hệ thống cấp chứng chỉ đào tạo có vấn đề phải tạm dừng gần 50 cơ sở. Bạo lực học đường tràn lan...

“Năm học mới 2019 - 2020, ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của đảng..”

Chủ trương của đảng trong trường học là gì?

Đó chính là nhiệm vụ mà đảng giao cho giáo viên như sau “các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị”

Về phần các học sinh phải “phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.”

Cứ tưởng tượng học sinh tiểu học mà phải ngồi lắng nghe những dòng thư này không biết ấn tượng về lễ khai giảng của các con sẽ là gì?

Trước giờ chúng ta thường nói giáo dục Việt Nam xuống cấp, nhưng chưa có một lý do cụ thể nào để chỉ ra. Thì hôm nay, bằng lá thư nhân ngày khai trường, Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ nguyên nhân lụn bại của nền giáo dục đó chính là bám vào các giá trị giả dối, chạy theo khẩu hiệu thực hiện nghị quyết của đảng, và tạo ra những thế hệ mất khả năng tư duy

Xét trên những tiêu chuẩn căn bản như đạo đức xã hội, phát triển kinh tế và kỹ thuật công nghệ, người ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng nền giáo dục của CS Việt Nam là một nền giáo dục thất bại bởi các yếu tố văn minh, nhân bản, tự do đã không được chú trọng đề cao trong môi trường giáo dục.

3.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo