"Tư cách chư hầu" hèn mọn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Dân Làm Báo

"Tư cách chư hầu" hèn mọn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

CTV Danlambao - Thế nào là "tư cách chư hầu"? Đó là khi giặc đang nghênh ngang xâm lấn chủ quyền thì ta nhận "lời mời" của quân xâm lược sang dự hội chợ làm ăn buôn bán của giặc. Đó là ta nhỏ nhẹ "đề nghị" giặc "không để" tiếp diễn "tình hình phức tạp".

Đó là "tư cách chư hầu" của Phó Thủ tướng cộng sản Vũ Đức Đam khi đi dự Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16, vào ngày 21/09/2019 tại Nam Ninh, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. 

Thật là đầy "ý nghĩa" thâm sâu khi Vũ Đức Đam đến tham dự hội chợ của một Khu tự trị dân tộc Choang trong lúc viễn ảnh một Khu tự trị dân tộc Việt cũng đang gần kề. 

Trở lại với những phát biểu của Vũ Đức Đam. 


Chỉ một câu ngắn ngủi mà nói lên đầy đủ bản chất hèn mọn của một tên chư hầu nô lệ. 

Tàu cộng xâm lấn Bãi Tư Chính, công khai tuyên bố trước thế giới nơi đó là chủ quyền của chúng, cho tàu bè ra vào và quần nát vùng biển đảo trong suốt một thời gian dài và vẫn đang tiếp diễn để chứng minh đó là ao nhà của chúng. Tất cả những hành vi ngang ngược, xâm phạm chủ quyền trắng trợn đó lại được Vũ Đức Đam tóm lại là "tình hình phức tạp trên biển"

Trong khi tiến hành cuộc xâm lược và cả vú lấp miệng em để xác định chủ quyền biển đảo của nước khác là chủ trương, chính sách, kế hoạch, hành động của chính tập đoàn Bắc Kinh thì Vũ Đức Đam lại đề nghị "không để"

"Không để" chỉ mang ý nghĩa một tình huống xảy ra do yếu tố khách quan hoặc ngoài ý muốn. Đằng này chính Bắc Kinh là chủ thể gây ra tình huống và chủ tâm muốn tạo ra sự việc. Trong bản năng hèn mọn và với thân phận chư hầu, Vũ Đức Đam đã không dám dùng "không được" mà phải lí nhí 2 chữ "không để".

Toàn bộ câu nói ngắn ngủi đề nghị (rụt rè) Trung Quốc không để (không dám chỉ đích danh thủ phạm trực tiếp gây hấn) tiếp diễn tình hình phức tạp trên biển (không dám nói thẳng tình trạng xâm lược) đã phản ảnh "tư cách chư hầu" hèn mọn của Vũ Đức Đam. 

Gian hàng VN tại hội chợ Tàu. 
Bán nước và bán hàng là sứ mạng của đảng!

Sau khi phải rón rén tuyên bố một câu về biển Đông để chứng minh với nhân dân Việt Nam về "tư cách anh hùng" chống giặc của mình và của đảng, Vũ Đức Đam trở lại thuần vai trò chư hầu, tay sai hợp tác với giặc 100%. Đó là: 

- Nhấn mạnh Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc; 

- Đề nghị chính phủ hai nước ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường giao lưu, hợp tác cùng có lợi giữa các địa phương biên giới; 

- Đánh giá tích cực những tiến triển mới trong hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước, đặc biệt là địa phương biên giới.

Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây sẽ biến thành hợp tác giữa Khu tự trị dân tộc Việt với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây vào một ngày không xa dưới sự độc quyền cai trị của bè lũ tai sai bán nước này.

Chúng không nói người dân nghĩ chúng đại hèn. Nói ra lại thấy chúng là đại hèn mọn. Một nỗi hèn rất lớn và rất mọn!

22.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo