Đắk Lắk: Từ nữ tiếp viên gội đầu làm trưởng phòng đến đảng viên sàm sỡ vẫn đương chức - Dân Làm Báo

Đắk Lắk: Từ nữ tiếp viên gội đầu làm trưởng phòng đến đảng viên sàm sỡ vẫn đương chức

CTV Danlambao - Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đã có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Xuân Bảy, Giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk vì bị tố cáo sàm sỡ. Từ câu chuyện này cho thấy các đồng chí đảng ủy thích gội đầu vừa đưa cô Trần Thị Ngọc Ái Sa ngồi vào ghế trưởng phòng Hành chính - Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy không nỡ kỷ luật đồng chí mình.

Giám đốc Nhà khách sàm sỡ Trần Xuân Bảy

Trước đây Dân Làm Báo có bài "Đảng viên Trần Xuân Bảy vẫn đương chức sau khi có hành vi xàm sở". Theo đó, chị Lê Thị Thu Nhung, nhân viên nhà khách tỉnh ủy bất ngờ bị cho thôi việc vì làm đơn tố cáo ông Trần Xuân Bảy (Giám đốc nhà nghỉ) có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên. Sau gần hai năm ròng rã theo đuổi vụ kiện thì TAND cấp cao tại Đà Nẵng đưa ra kết luận quyết định "Nhà khách tỉnh ủy cần huỷ quyết định cho thôi việc trước đó".

Sau một thời gian dài theo đuổi công lý với ước mong "Tôi mong được dư luận hãy cất lên tiếng nói công tâm để tôi sớm lấy lại danh dự và kẻ được gọi là đảng viên, là giám đốc, là bí thư chi bộ sẽ bị kỷ luật một cách thích đáng nhất để đem lại niềm tin cho người lao động", thì thứ công lý mà chị Nhung nhìn thấy là hình thức "kỷ luật khiển trách".

Cận cảnh chân dung đảng viên Trần Xuân Bảy

Nhân sự ở tỉnh Đắk Lắk rất có vấn đê, bởi trước đó "cô bé Lọ Lem" Trần Thị Ngọc Thảo vốn là nhân viên tiệm tóc, khởi nghiệp nhà đảng bằng chân nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, sau đó được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, và được "nâng đỡ" để leo lên chức Trưởng phòng của tỉnh ủy.

Mấu chốt nằm ở chỗ "nhà khách Tỉnh ủy" là nơi dắt mối cho Trần Thị Ngọc Thảo biến thành Trần Thị Ngọc Ái Sa và kết quả nằm ở chỗ chỉ "kỷ luật khiển trách" Giám đốc nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk Trân Xuân Bảy sau một loạt đơn tố cáo về hành vi xàm sở và bất minh trong quản lý tài chính.

Sử dụng bằng cấp giả trong trường hợp của Thảo - Ái Sa đang bị dẫn dắt biến thành sai phạm cá nhân của cô nhân viên gội đầu để che giấu cái gốc vấn đề là  bao che, nâng đỡ, bưng bít của hệ thống tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk. Cả một băng đảng thích gội đầu không thể xử lý tay dắt mối Trần Xuân Bảy. Và câu chuyện công lý chỉ dừng lại ở mức độ khiển trách mà thôi!

Những gì xảy ra ở Đắk Lắk hôm nay nếu nhìn rộng hơn chính là câu chuyện nhân sự của Ba Đình từ trước đến giờ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo