Trần Thị Ngọc Ái Sa - Dân Làm Báo

Trần Thị Ngọc Ái Sa

CTV Danlambao - Ái Sa là trưởng phòng Hành chính - Quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Bà vốn là nhân viên tiệm tóc, khởi nghiệp nhà đảng bằng chân nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, sau đó được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, và được "nâng đỡ" để leo lên chức Trưởng phòng của tỉnh uỷ. Từ nhà khách sang văn phòng rồi thành trưởng phòng. Có điều Ái Sa không phải là Ái Sa!

Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, đang bị các đồng chí Đắk Lắk làm rùm beng lên là đã sử dụng bằng cấp 3 và căn cước của chị gái mình là Ái Sa. Bây giờ các quan đang đùng đùng tính "xử lý mức cao nhất" đối với đồng chí Ngọc Thảo xinh đẹp. 

Việc dùng bằng giả là một cái tội, không thể biện minh. Tuy nhiên, có một số điều cần đào sâu hơn:

Một nhân viên tiệm tóc, thực sự chỉ mới học xong cấp 2 mà leo lên đến trưởng phòng quản trị. Điều này cho thấy: 

(1) Các quan chức của đảng dù có bằng cấp thật thì cũng là đồ... dỏm. Cỡ nhân viên chuyên gội đầu, làm tóc, mới học xong cấp 2 mà làm trưởng phòng được thì cần gì đến các cán bộ có bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ làm "lãnh đạo". 

(2) Nếu bà cán bộ từng làm tóc này không có khả năng thì những "đứa" nào đã ưu ái "nâng đỡ" đặt để Ái Sa vào ghế trưởng phòng? Có "hối lộ tình cảm" hay không? 


Bên cạnh đó là một lá đơn của "quần chúng nhân dân" tố cáo Trần Thị Ngọc Ái Sa giả mạo gửi đến báo Tiền Phong. 

"Một tài khoản Facebook"? "Đơn quần chúng tố cáo"? Xem ra đây mang dấu ấn của một... đồng chí vợ nào nhúng tay!?

Hiện nay dư luận trong và ngoài đảng đều nhắm vào đồng chí làm tóc Trần Thị Ngọc Thảo lỡ dại tiếm danh, mượn bằng người chị, nhưng tại sao không tra cho ra lẽ tại sao cả tỉnh uỷ lại để cho Trần Thị Ngọc Ái Sa trở thành trưởng phòng? Không lẽ chỉ cần mảnh bằng cấp 3 là đương nhiên lên chức? Còn nếu lên chức nhờ vào tài năng thì cả tỉnh uỷ phải xét lại trình độ của nhau để nhận thức rằng cơ cấu nhà nước chỉ cần những người làm tóc, học cấp 2 là đủ sức làm trưởng phòng. Còn nếu không tài giỏi thì "động cơ" nào đưa đẩy người nhân viên gội đầu - làm tóc, trình độ cấp 2 này lên làm Trưởng phòng Hành chánh - Quản trị, điều hành một lũ đảng viên của tỉnh. 

Khi vụ việc bị đổ bể, Trần Thị Ngọc Thảo viết đơn xin thôi việc. 


Trong tình trạng các quan chức to gấp 100 lần bà làm tóc trưởng phòng này gian lận thi cử hay "làm thất thoát nghiêm trọng tài sản nhà nước"... nhưng chỉ bị cảnh cáo, tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm thì hành động tự xin thôi việc đảng, trở lại làm phó thường dân gội đầu, cắt tóc của Trần Thị Ngọc Ái Sa giả mạo này xem ra còn có khá hơn gấp trăm lần những tên lãnh đạo thứ thiệt đang la liệt gian lận và gian manh khắp đảng. 

Sau cùng, nếu đã điều tra một trưởng phòng tỉnh ủy giả mạo bằng cấp thì đảng và nhà nước cũng nên nhân dịp này điều tra và công bố rõ ràng bằng cấp, trường đại học, hình ảnh tốt nghiệp ra trường của toàn thể Uỷ viên Trung ương đảng, Uỷ viên Bộ Chính trị để xem có bao nhiêu đồng chí giáo sư, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư lãnh đạo là... Trần Thị Ngọc Ái Sa!? 

04.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo