Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gián tiếp xác nhận vùng biển Hoàng Sa đã nằm trong tay Tàu cộng - Dân Làm Báo

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gián tiếp xác nhận vùng biển Hoàng Sa đã nằm trong tay Tàu cộng

CTV Danlambao - Khi trả lời báo chí vào ngày 03.10.2019 về việc tàu cá QNa 90569 TS của Việt Nam gặp nạn ở Hoàng Sa nhưng tàu Trung Quốc từ chối cứu hộ, Lê Thị Thu Hằng đã gián tiếp cho thấy Việt Nam đã mất quyền kiểm soát vùng biển thuộc chủ quyền của mình.


Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sau khi nắm được thông tin tàu cá QNa 90569 TS bị gãy trục láp, thả trôi hôm 29-9 tại khu vực đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, cơ quan này đã phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao để gửi công hàm đề nghị phía Trung Quốc cử tàu tham gia cứu hộ

Đoạn văn trên cho thấy: 

1. Bộ Ngoại giao xác nhận tàu cá bị nạn trong khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam

2. Việt Nam phải gửi công hàm để "đề nghị" Tàu cộng cử tàu đến cứu. Nghĩa là: 

- Hoặc là Việt Nam không có tàu bè, lực lượng hải quân, cảnh sát biển nào ở vùng biển thuộc chủ quyền của mình và phải nhờ đến Tàu cộng đang hoạt động tại đây đến cứu ngư dân Việt. 

- Hoặc là Việt Nam phải "xin phép" Tàu cộng cứu hộ nhưng dùng chữ "đề nghị" khi nói với dân Việt để không bị mất thể diện. 

Ngày 29-9, theo đề nghị của của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Trung Quốc đã cử 1 tàu ra khu vực đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa để cứu nạn tàu cá QNa 90569 bị gãy trục láp. 

Điều này cho thấy:

- Việc đến nơi có tàu cá Việt Nam bị nạn là chuyện dễ dàng. Tàu cộng cử tàu đến là tàu có mặt.

- Chỉ có 1 tàu của TC đến nơi. Lý do gì tàu cứu nạn của Việt Nam không đến được trong khi đây là vùng biển thuộc chủ quyền của mình, không phải của Tàu? Nó chỉ khẳng định rằng CSVN đã không được phép có mặt và đã bỏ trống vùng biển này. Thay vào đó chỉ có sự hiện diện và hoạt động của Tàu cộng.

Đến hiện trường, lực lượng cứu nạn xác định sự cố tàu cá trên chỉ cứu hộ, không phải cứu nạn nên đã giới thiệu thông tin một cơ quan cứu hộ của Trung Quốc, nếu thực hiện phải trả tiền theo thỏa thuận. 

Lực lượng "cứu nạn" cũng là của Tàu. Vì "cứu nạn" nên không "cứu hộ" nên giới thiệu một cơ quan "cứu hộ" cũng của Tàu để nạn nhân Việt Nam muốn được cứu thì phải trả tiền. Phía Việt Nam, "cứu nạn" cũng không, "cứu hộ" cũng không có. Vậy thì ai đang làm chủ vùng biển này?! 

Dĩ nhiên là ngư dân Việt Nam không có tiền để trả, đảng và nhà nước Ba Đình cũng mặc kệ, để cho dân tự đối diện với nguy cơ sống chết trên biển. Thế là ngư dân lênh đênh trên vùng biển của Tổ Quốc cho đến... 

Ngày 1/10, sau khi cập nhật, xác minh tàu cá Việt Nam QNa 91636 TS ở gần tàu QNa 90569 TS thì Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đã đề nghị tàu QNa 91636 TS dắt tàu cá QNa 90569 TS vào bờ và dự kiến cập bờ trong vài ngày tới. 

Tức là nhiều ngày trôi qua, vẫn không có lực lượng cứu nạn, cứu hộ, cảnh sát biển, hải quân nào của Việt Nam cả. Chỉ may mắn có một tàu cá khác của ngư dân Việt, 2 ngày sau đến được "ở gần tàu" bị nạn. Thế là ngư dân kéo ngư dân vào bờ. 

Vào 10 giờ tối ngày 02.10.2019 tàu cá QNa 90569 được tàu ngư dân bạn QNa 91636 kéo về cảng Kỳ Hà, Quảng Nam. Tổng cộng là 1 tuần thả trôi trên biển. 1 tuần không thấy bóng dáng bất kỳ một tàu cảnh sát biển, cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam!


Tàu cá QNa-90569 với lá cờ trắng trở về vào ngày 02.10.2019 
(Ảnh: Mạnh Cường)

Đảng và nhà nước bỏ biển bám bờ. Ngư dân thì được đảng phát cờ để bám biển. Khi ngư dân bị nạn thì phải xin phép, nhờ vả quân xâm lược cứu giùm. Quân xâm lược đòi tiền để cứu thì đảng và nhà nước mặc kệ ngư dân. May mắn thì dân cứu nhau để sống còn. 

Có đủ để nói rằng CSVN đã dâng biển đảo cho Tàu? 

04.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo