Miền Nam ơi sáng mắt chưa? - Dân Làm Báo

Miền Nam ơi sáng mắt chưa?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Sau hơn 40 năm sống trong thiên đường xã nghĩa có lẽ đến giờ người dân đã thấu hiểu tự do dân chủ đích thực là gì? Trước năm 1975 nhiều người miền Nam nghe tuyên truyền chủ nghĩa cs ngọt ngào, bùi tai, nào là không còn chế độ người bóc lột người, nào là làm theo công sức hưởng theo nhu cầu, chấm dứt chế độ phong kiến, ngay HCM cũng đã tuyên bố đánh thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp 10 lần trước.

Đảng bảo chúng ta là giai cấp công nhân là giai cấp lãnh đạo, đảng ra sức dụ dỗ mọi người chống Mỹ cứu nước giành lại độc lập cho nước nhà, đảng kêu gào thanh niên nhập ngũ đi "B" để giải phóng đồng bào miền Nam khỏi bị Mỹ Ngụy kềm kẹp, đảng tuyên truyền đồng bào miền Nam đang rên siết dưới chế độ độc tài của Mỹ Ngụy, bị bóc lột đến tận xương tủy, cái chiếu rách không có mà nằm, cái bát mẻ không có mà ăn, miền Nam đang quằn quại dưới chế độ độc tài do đế quốc Mỹ dựng lên. 

Miền Bắc đã bị tuyên truyền nhồ sọ như vậy, còn miền Nam không lẽ không hiểu những gì đảng nói hoàn toàn không đúng sự thật, là lừa bịp, nhưng có quá nhiều người tin theo, người nông dân chất phát không nói, những hạng trí thức cũng nghe theo, rồi những vị chân tu cũng tin theo và lôi kéo nhiều tín đồ của mình cùng tham gia làm sập chế độ VNCH nhân bản hoàn toàn tự do dân chủ. 

Đau đớn thay chế độ VNCH nuôi ong tay áo mà không hay biết, cứ vô tư thể hiện tính nhân văn, tôn trọng quyền tự do của mọi người nên đã bị đối phương lơị dụng sơ hở này mà quậy và phá nát 2 nền Cộng Hòa còn non trẻ, nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa do TT Ngô Đình Diệm và TT Nguyễn Văn Thiệu đứng đầu. 

Sau hơn mấy chục năm csVN cho là đã hoàn toàn giải phóng miền Nam và giành lại độc lập cho nước nhà thì sao? Ngay sau đó csVN đã qua cầu rút ván, ăn cháo đá bát, vứt bỏ lá cờ giải phóng miền Nam vào thùng rác không thương tiếc, thay gần hết các cán bộ miền Nam. Ùn ùn di dân miền Bắc vào miền Nam trám chỗ một số dân miền Nam bỏ nhà, bỏ của chạy lấy người vì sợ chế độ cộng sản. 

Nếu miền Bắc là thiên đường xã nghĩa tốt đẹp như những gì csVN hằng tuyên truyền, thì tại sao dân miền Bắc kéo nhau vào chật đất miền Nam làm gì để hưởng sự đói nghèo, cái chiếu rách không có mà nằm, cái bát mẻ không có mà ăn, sao không ở ngoài Bắc để hưởng những gì đảng hứa hẹn, hưởng cái miền đất hứa mà cái gì cũng phải phân phối, cái gì cũng phải có giấy giới thiệu, cái gì cũng phải xếp hàng, cái gì cũng phải mua bằng tem phiếu. Lâu lâu có kẻ tự nhiên mất tích, hoặc đi bán muối trong các trại tập trung cải tạo hà khắc mà thân nhân không tìm ra được xác. 

Cho đến tận bây giờ chủ nghĩa csVN cho là ưu việt là đỉnh cao trí tệ đã và đang đưa một đất nước phồn thịnh sánh vai với bè bạn năm châu như hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn trước đây trở thành hòn gì có mùi thum thủm vì cả thế giới đều tránh xa khi có người từ VN qua lao động và lẩn quẩn khu vực của họ, vì cái nạn trộm cắp, đĩ điếm, buôn lậu đến nỗi vài quốc gia phải dán bảng cảnh báo: "Coi chừng người VN". Họ ngao ngán mỗi khi phát hiện người Việt vi phạm luật lệ bên nước họ mà chỉ biết lắc đầu khinh bỉ. 

Trong nước thì từ cán bộ lớn cho tới bé mạnh ai nấy ăn, ăn không chừa một cái gì của người dân kể cả nuốt cái toilet của các em học sinh. Cán bộ lớn ăn lớn, cán bộ nhỏ thì ăn nhỏ, không ăn được thì hạch hỏi hết loại giấy tờ này đến loại giấy tờ kia khi người dân có việc phải đi xin giấy tờ. Chống Mỹ đến người Việt cuối cùng dù có cả đốt hết dãy Trường Sơn cũng phải chống, đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào rồi thì sao? Từng bước, từng bước cho thuê các yếu điểm, các đặc khu, đất đai thì cướp của người dân vô tội vạ rồi đem bán cho Tàu Cộng, nói chung những khu đất vàng đều được Tàu Cộng bỏ tiền mua lại. Ký kết với Tàu Cộng những điều khoản như mở cửa khẩu cho Tàu Cộng ùn ùn kéo vào, các loại hóa chất thực phẩm độc hại đươc tập kết qua cửa khẩu tuồn vào VN. Ngoài biển Đông, những khu vực biển đảo nào của VN có chủ quyền mà có dầu hỏa là Tàu Cộng phong tỏa hết, đem giàn khoan vào thăm dò vô tội vạ, ra vô như chỗ không người, một mặt cấm cửa không cho người dân ra khơi đánh cá, một mặt bắn giết và đâm tàu cá của ngư dân. Các con đường trong thành phố trở thành sông nước mênh mông vì đường ống cống quá tải, xây dựng không có quy hoạch và trật tự. Vậy nhưng xăng dầu trong nước cứ tăng vùn vụt, tiền điện cũng tăng cao với lý do công ty điện lực lỗ nặng, hàng hóa theo đuôi cũng tăng cao. 

Người dân chỉ biết ngao ngán lắc đầu vì có miệng mà không nói được, người dân chỉ biết im lặng cong lưng, còng xương sống cõng những khoản thuế và các khoản nợ công của đảng csVN. Đất nước bị cái đảng này phá nát như tương, giờ này người dân miền Nam có đui cũng cảm nghiệm được cái thiên đường cs sung sướng và hạnh phúc đến mức độ nào, chẳng cần đeo kiếng người dân miền Nam cũng phải sáng mắt sáng lòng, đến lúc biết tiếc nuối cái chế độ tự do, dân chủ và văn minh VNCH thì đã muộn màng. 

04.10.2019


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo