Dầu thải Sông Đà: càng đổ càng bể! - Dân Làm Báo

Dầu thải Sông Đà: càng đổ càng bể!

CTV Danlambao - Theo công an, Chủ tịch HĐQT công ty CP gốm sứ Thanh Hà tại tỉnh Phú Thọ là Nguyễn Đức Truyền đã "xác định" được nhân viên bán dầu thải là Trần Thành Trung. Vở kịch đổ dầu xuống sông được công an trình bày tiếp như sau:

- Vào ngày 20.10.2019 Lý Đình Vũ đến đồn công an ở Bắc Ninh tự thú. 

- Tại đồn, Lý Đình Vũ khai được Nguyễn Thị Huyền Trang - là giám đốc của công ty và cũng là con gái của ông chủ tịch công ty gốm sứ Thanh Hà  thuê đổ chất thải với giá 7 triệu hồ tệ. Khoảng 300 USD.

- Nhưng lãnh đạo công ty CP gốm sứ Thanh Hà khẳng định công ty không có bất kỳ quan hệ nào với nhóm nghi phạm xả dầu thải vào nguồn nước sông Đà. 

- Ngoài Lý Đình Vũ còn có 2 "nghi phạm" khác là Hoàng Văn Thám ở Lạng Sơn và Nguyễn Chương Đại ở Bắc Ninh được Lý Đình Vũ thuê lái xe tải đi từ Bắc Ninh đến công ty Gạch, gốm sứ Thanh Hà lấy dầu thải. Sau đó 3 tên này đã từ Phú Thọ lái về Hưng Yên, rồi sau đó đến Hoà Bình đổ trộm dầu thải xuống sông.

Vở kịch trên lại lộ thêm nhiều điều phi lý khác bên cạnh "Những điều phi lý trong phiên bản xả dầu thải xuống sông của công an" đã được đăng trên Dân Làm Báo: 

Khi nói công ty không có bất kỳ quan hệ nào với nhóm nghi phạm, tức là công ty vô can. Ở đây có 2 phiên bản khác nhau:

- Một giám đốc của công ty đã "thuê" Lý Đình Vũ đem đổ dầu thải của công ty. Nếu công ty không có nhu cầu, không ra lệnh cho nhân viên phải giải quyết dầu thải thì việc gì bà Trang phải thuê người đổ dầu bất hợp pháp? Nếu Lý Đình Vũ được thuê đi đổ dầu thải với giá 7 triệu đồng thì bà Trang mới là kẻ chủ mưu. Tại sao bà Trang không đem dầu đi bán mà phải thuê người đổ trộm? Và khi đã có dầu thải thì tại sao Lý Đình Vũ lại cũng không đem bán mà phải khổ nhọc lái nhiều chặng đường và đem đổ xuống sông bất hợp pháp?

- Một nhân viên của công ty là Trần Thành Trung "bán" dầu thải cho các tội phạm (theo lời của chủ tịch HĐQT của công ty). Tại sao Lý Đình Vũ lại đi "mua" dầu thải rồi sau đó đổ hàng tấn dầu mới mua xuống sông để trở thành tội phạm? Mọi thứ trên đời này xảy ra đều có lý do, mọi hành động đều có mục đích. Không thể nào đi mua dầu để đổ xuống sông!

Tội phạm "đầu nguồn" chính là những bóng đen đứng đằng sau đã thuê mướn Lý Đình Vũ đi tìm mua lại lượng dầu lớn để đổ xuống sông. Lý Đình Vũ đã móc nối được người bán là giám đốc của công ty Thanh Hà, đến chỗ công ty và gặp nhân viên Trần Thành Trung của công ty để lấy dầu và sau đó cùng đàn em là Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám đổ dầu thải xuống sông Đà.

Kết quả sau cùng là cả triệu người dân Hà Nội khốn đốn vì nước uống ô nhiễm và cơ hội vàng cho những con buôn nước. 

Bài liên quan đã đăng:






22.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo