Luận cái sự ngu - Dân Làm Báo

Luận cái sự ngu

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Ngẫm nghĩ lại cái “sự ngu” trên cõi đời xưa nay kim cổ. Đành rằng thánh nhân cũng không toàn vẹn huống chi xác phàm thì đôi khi Kẻ ngu mặt này người đần việc kia... nhưng rồi cũng ngộ ra phải trái trắng đen, thị phi... trong một sớm một chiều mà dừng lại, sửa chữa.

Dân gian cũng thường nói “cha nó lú còn chú nó khôn” chứ chưa hề có một ai, một dòng họ nào hay một bầy lũ tập đoàn nào ngu cả đám, ngu lâu bền, ngu vĩnh cửu... Giành ngu hết không cho ai chen chân vào, không chừa chỗ ký tên. Thế mà còn ngửa mặt lên cho ta đây là tất cả... bàn tay ta che khuất ánh mặt trời rồi.

Khổ thân cho những con quạ đen mà cứ tưởng mình là công là trĩ! Tiếng cú kêu mà nghĩ là vượt cả Họa Mi, Sơn Ca mới lố bịch làm sao! Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là bọn này luôn chất chứa trong người cái “ngạo mạn cộng sản” mà ra.

Thử hỏi bất cứ nơi đâu trong thiên hạ khắp hành tinh xanh này có con thợ gội đầu cắt tóc, học vấn chưa thông chính tả mà bọn “ngu hơn bò với bản chất ngạo mạn cộng sản” vì chấm mút lén lút trong bóng đêm mà ngang tàng dám đưa nó lên làm “lãnh đạo”? Một con hộ lý chỉ biết lau máu đẻ phục vụ cho sản phụ mà dám cả gan đưa nó lên làm lãnh đạo mấy khoa, mấy phòng??? Con cóc mà leo được thang? nếu sau lưng chúng không có những con lừa bợ đít, nâng mông đưa nó lên vị trí mà sức lực, khả năng trình độ của chúng ngoài tầm với, có mơ cũng không thấy! Có chăng chỉ là chuyện 1001 đêm nơi xứ Ba Tư thần thoại với mụ phù thủy cỡi cây chổi bay trong mây mà thôi. Những việc xem trời bằng vung như vậy mà không lộ nguyên hình thì chỉ ở hành tinh nào xa xôi tận cuối thiên hà may ra mới có.

Có người nông dân, tiều phu nơi rẻo cao nhận xét rằng:

- Cho dù có đói tình khát dục tới đâu mà cũng phải biết nghĩ lại mình là “phương diện Quốc Gia” chứ! Lẽ nào không sợ “Quan trên ngó xuống, người ta trông vào”??? (Mượn lời nhân vật Hồ Tôn Hiến của thi hào Nguyễn Du). Ăn vụng thì cứ sòng phẳng “Lạp xưởng trao qua thì bánh dày trao lại”, hoặc “tiền bạc phân minh-dục tình dứt điểm”. Có tham lam thì phải khôn lên một chút, ém quân nuôi dưỡng đâu đó mà đánh du kích, bắn tỉa trong đêm... du kích là nghề của chàng gần thế kỷ rồi mà! Có thiệt thòi vật chất đến đâu thì cũng là lấy tiền chùa (ăn cắp xương máu của dân)!

Cái được lớn hơn là thỏa mãn được cái “thú tính” của mình rồi còn gì. Vậy thì hà cớ gì phải đem cả nền chính trị (vp tỉnh ủy csVN), tính mạng của nhiều bịnh nhân nơi BV, trung tâm y tế ra mà đánh đổi làm trò chơi ngu xuẩn cho thú vui bản năng của loài súc vật? rồi tự mãn rằng ta đây quyền cao chức trọng. Ngửa mặt lên trời mà phun nước bọt thì nó sẽ rơi vào đâu? Hỡi các vị tự cho là “đỉnh cao trí tuệ” cho nông dân đen, tiều phu ít học này một câu trả lời mà đừng để chúng tôi sau khi nghe phải xuống suối, xuống sông mà rửa tai và e rằng cá và các loài thủy sinh không còn cơ hội sống sót vì tác hại của nó mà Formosa phải gọi bằng sư!

10/10/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo