Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành nhiệm vụ - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành nhiệm vụ

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Ngày 28/10/2019 nhà báo Ben Ngo của RFA có bài "Khả năng ông Trọng sẽ nghỉ hay tại vị ở Đại hội đảng 13 là 50-50" (1), trong đó ghi nhận ý kiến của một số nhà quan sát thời sự và chính trường Việt Nam để kết luận việc Nguyễn Phú Trọng "ở hay về" vẫn mang tính dè dặt trước nhân vật quan trọng nhất của ĐCSVN.

Tuổi đời ngoài 75 cùng cú đột quỵ vào tháng Tư tại Kiên Giang để đến 15/10/2019 Nguyễn Phú Trọng đã buộc phải chính thức thừa nhận: “Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, năm nay 75 rồi, cũng đang là bệnh nhân” (2) vào ngày 15/10/2019, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Hà Nội như báo Thanh Niên đưa tin. 

Phóng sự tối ngày 29/10/2019 của VTV với đoạn clip ngắn được trích từ cuộc chào đón Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Lào với vỏn vẹn chỉ 5 giây của thời lượng 30 giây, cho thấy rất rõ dáng đi khập khiểng của Nguyễn Phú Trọng. 

Cần nhấn mạnh, đây là đoạn clip của đài Truyền Hình Việt Nam, không phải của bất kỳ "thế lực thù địch" nào chế tác ra. 

Giờ đây có thể khẳng định, Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành nhiệm vụ một cách "xuất sắc" với 2 ghế như ĐCSVN giao phó cho ông ta, kể từ khi Trần Đại Quang qua đời. 

Sẽ không có chuyến đi Mỹ nào xảy ra được đứng đầu với một Chủ tịch nước khập khiểng như vậy. 

Sẽ không còn phải dè dặt với tỷ lệ 50-50 dành cho một Tổng Bí thư cà nhắc cho đại hội đảng 13 sắp tới. 

Không phải Nguyễn Phú Trọng tự nguyện thừa nhận mình là "bệnh nhân", càng không phải VTV hớ hênh đến nỗi đưa 5 giây hình ảnh Nguyễn Phú Trọng với nụ cười tươi vẫn không thể che giấu 3 bước chân cố lê trong khó nhọc. Bởi trong một chế độ độc đảng toàn trị vốn kiểm duyệt tin tức gắt gao đứng vào hạng nhất nhì của thế giới, tất cả mọi tiểu tiết xoay quanh Trọng đều được bàn bạc, thống nhất trong nội bộ cấp cao nhất của ĐCSVN trước khi bản thân ông Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước "được phép nói" và VTV được phép đưa hình ảnh. 

Đó là dấu hiệu thứ nhất cho thấy nội tình ĐCSVN đang "rã rời tay chân" (!) 

Dấu hiệu thứ hai thuộc về kinh tế. 

Ngày 29/10/2019, báo Vietnamnet giật tựa rất "dữ": "Chấn động núi nhôm Trung Quốc 4,3 tỷ USD "đội lốt" hàng Việt định đi Mỹ" (3). Trong bài báo còn cho hay, Việt Nam sốt sắng hợp tác với Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ vào điều tra lô hàng trị giá khổng lồ. 

Tất cả đã an bài cho Nguyễn Phú Trọng. 

Người dân đang chờ đợi ông Tổng Bí Thư cà nhắc ký lệnh ân giảm cho tử tù Đặng Văn Hiến như là một hành động hiệu quả cuối cùng để vớt vát lại những thất bại thảm hại nhất với những lời tuyên bố huênh hoang nhất của cuộc đời một con người "suốt đời đi theo đảng" (!) 

Chú thích




30.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo