Reuter "chơi" bác Hồ! - Dân Làm Báo

Reuter "chơi" bác Hồ!

Tư nghèo (Danlambao) - Với nhan đề "Bưu thiếp từ một bờ biển bị đầu độc: Trung tâm buôn lậu người Việt Nam" (Postcards from a poisoned coast: Vietnam's people-smuggling heartland) Thông Tấn xã Reuter đã tìm về quê "bác" để tường trình nguồn cơn của trung tâm buôn người. Và "bác" - theo Reuter - là thuỷ tổ của phong trào ra đi tìm đường cứu đói; ngày nay đã được con cháu bác biến thành chính sách có con người thịt máu cũng thành đô la: Xuất Khẩu Lao Động.

Kiểu "chơi" đặc biệt Reuter thọc bác Hồ là đã dùng tiểu đề "những băng đảng" (GANGS) cho nguyên một phần của bài viết với câu mở đầu nêu rõ Hồ Chí Minh là người đã từ Nghệ An ra nước ngoài để tìm đường kiếm việc. 


Và từ chuyện Uncle Ho ra đi tìm đường cứu đói từ thưở xa xưa, Nghệ An đã có một "lịch sử lâu dài"... trong việc sống, chiến đấu và học tập theo gương... "anh Ba bồi bàn."

Với lịch sử lâu dài khởi đầu bởi "anh Ba bồi bàn" Nguyễn Tấn Thành, Nghệ An đã được Reuter diễn tả: 

- "Vùng nông thôn ở các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh rải rác đầy những bảng quảng cáo của các công ty xuất khẩu lao động".

- " Hàng ngàn người đã bị hấp dẫn về viễn ảnh của một cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài, nhưng nhiều người theo con đường đi chui - thông qua những kẻ buôn lậu với những chuyến đi nguy hiểm bằng đường biển và đường bộ.

"Hầu như nhà nào ở đây cũng có thân nhân ra nước ngoài. Người già ở lại, người trẻ ra đi vì rất khó để làm việc ở Việt Nam". 

Tất cả đã đến từ hoàn cảnh xã hội dưới sự "lãnh đạo tài tình" của đảng CSVN và chính sách mà Reuter đặt thành một tiểu đề của bài viết: LABOR “EXPORTS” A PRIORITY - xuất cảng lao động là ưu tiên hàng đầu. 


Từ ngày bác ta ra đi tìm đường cứu đói để ưu tiên đời bác, đến nay cứu đói cũng là ưu tiên hàng đầu của con cháu bác ta và là "nhiệm vụ chính trị" của đảng.

Hổng phải là nhờ ơn bác và đảng mà dân ta mới được như ngày hôm nay sao!? 

30.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo