"Thế lực thù địch" nào hãm hại Chủ tịch Kim Ngân!? - Dân Làm Báo

"Thế lực thù địch" nào hãm hại Chủ tịch Kim Ngân!?

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Sau khi vụ "vượt biên bằng chuyên cơ" xảy ra hơn 10 tháng dư luận mới biết chuyện qua truyền thông Hàn Quốc. Phản ứng tự nhiên và kết luận đương nhiên như một định đề là chuyện này do báo chí Hàn lôi ra. Lấy gì để bảo đảm 100% là không có một "thế lực thù địch" gốc... Việt cộng cung cấp tin tức cho phóng viên Hàn để mượn gió bẻ măng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân?

Thử nhìn lại toàn bộ cuốn phim vượt biên sướng như tiên này:

1. Thành phần bỏ trốn

Như trong bài viết "9 tên tội phạm là ai...", 9 người bỏ trốn chắc chắn không phải là những kẻ tìm cách ở lại Hàn để tìm đường hợp tác lao động. 

Họ cũng không thể là thành phần "bất đồng chính kiến" vì đã không xin tị nạn chính trị. Chỉ còn 2 thành phần: những quan chức hay đại gia tư bản đỏ phải đào thoát vì đang đối diện với nguy cơ trở thành củi bị cho vào lò Nguyễn Phú Trọng. 

2. Bối cảnh bỏ trốn

Nếu thành phần bỏ trốn là quan chức, đại gia, cuốn phim đào thoát chỉ có thể là cảnh những chiếc Mercedes, BMW, Limousine bóng loáng, kính đen âm thầm chở 9 người này về một biệt thự kín đáo nào đó. Trong bối cảnh tham dự "Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc", sẽ không lấy làm ngạc nhiên khi có sự tham gia, hỗ trợ của các đối tác làm ăn Hàn Quốc trong phi vụ này. Đây là những đại gia Hàn có mối quan hệ kinh doanh nhiều năm với thành phần bỏ trốn và là những kẻ có đủ nhân lực, điều kiện để dư sức hô biến bất cứ người nào muốn biến trên xứ sở của họ. 

Trong bối cảnh này thì vào thời điểm đó chưa chắc chính phủ Hàn Quốc biết chuyện gì đã xảy ra, trừ khi được phái đoàn Quốc hội CSVN thông báo. Với truyền thống vô trách nhiệm, thói quen giải quyết nhiều vấn đề bằng cách âm thầm cho sự việc chìm xuồng, và với xác suất cao đây là một cuộc đào thoát có tổ chức, việc thông báo cho chính phủ Hàn Quốc vào thời điểm chuyện vừa xảy ra gần như là zero. 

Nếu cơ quan chức năng Hàn Quốc không biết thì lấy gì thì truyền thông Hàn biết chuyện vào thời điểm tháng 12, 2018? Cho dù chính phủ Hàn Quốc có biết thì thực tế cho thấy mọi chuyện đã bị che giấu và không có một thông tin nào rò rĩ cho đến gần 10 tháng sau. 

3. Tại sao truyền thông Hàn Quốc biết chuyện? 

Ít ai đặt câu hỏi tại sao phóng viên Hàn Quốc biết chuyện 9 người trong phái đoàn VN bỏ trốn. Khi sự việc không đến từ nhà chức trách thì thường phóng viên không có tin - trừ khi phóng viên tự điều tra để làm phóng sự. Xác xuất để phóng viên Hàn Quốc tự nhiên tìm hiểu về chuyện đi và về của một phái đoàn nước ngoài gần như không có. Chỉ có thể kết luận là gần 10 tháng sau họ đã được cung cấp thông tin. Xác suất phía nhà nước Hàn Quốc xì tin cho truyền thông của họ là zero, không có lợi gì cho chính phủ Hàn và còn làm hại mối bang giao và quan hệ làm ăn giữa 2 nước. Cá nhân thành viên trong cơ quan điều tra của Hàn Quốc biết chuyện cũng không dại gì xì tin để sau đó bị báo chí, dư luận lên án là bộ phận này đã "cover-up" - che giấu một cuộc bỏ trốn ngoại giao tầm cỡ trên xứ họ trong một thời gian dài.

Do đó, thông tin chỉ đến từ phía những người biết chuyện tại Việt Nam. Không ai khác hơn là những quan chức cao cấp của cộng sản Ba Đình. 

4. Tại sao muốn hại Chủ tịch Kim Ngân? 

Khó mà bỏ qua sự trùng hợp về thời điểm Ban Chấp hành Trung ương CSVN sẽ có kỳ họp thứ 11 từ ngày 7 đến 13 tháng 10 và thời điểm thông tin về 9 người bỏ trốn từ chuyên cơ của chủ tịch Quốc hội được tung ra. Đây là phiên họp quan trọng để chuẩn bị nhân sự cấp cao cho Đại hội đảng lần 13. 

Hiện nay, 2 con bài nổi trội được dư luận trong và ngoài đảng cho là có nhiều triển vọng giành được ghế Tổng Bí thư (hay biết đâu chừng, theo ý muốn của Bắc Kinh, kiêm luôn Chủ tịch Nước - nhất thể hóa - để Bắc Kinh sai bảo và khuynh loát dễ dàng hơn). Đó là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng. 

Trong 2 tháng qua, đã có nhiều chiêu, đòn được tung ra từ 2 "ứng viên" này nhằm triệt hạ uy tín của đối phương. Trong khi ngao cò tranh nhau thì Nguyễn Thị Kim Ngân hưởng lợi. Nếu cho rằng Bắc Kinh đóng một vai trò "trọng đại" trong việc ai được ngồi ghế tối cao ở Ba Đình thì Nguyễn Thị Kim Ngân đang là con bài được nhiều "hảo hảo" nhất hiện nay của Tập Cận Bình. Nguyễn Thị Kim Ngân đã trở thành mối đe doạ cho những ai muốn tranh ghế quyền lực cao nhất trong đại hội đảng sắp tới.

5. Con ngựa cái của Tử Cấm Thành

Trong "phép thử" Bãi Tư Chính của Tập Cận Bình, Nguyễn Thị Kim Ngân đã đáp ứng mọi "thử thách" khi nhiệt tình "tiếp khách" liên tục tại Nam Kinh, đồng ý nhất trí với mọi tuyên bố về sứ mạng cùng với thiên triều thực hiện thành công đại kế hoạch "Nhất đới, Nhất lộ", tươi cười hớn hở bên Tập Cận Bình ở Bắc Kinh trong khi chủ quyền Việt Nam bị xâm phạm. Nguyễn Thị Kim Ngân - từ một "du kích Bến Tre" sang vai một "kiều nữ Tô Châu" - đã thành công và "đậu ưu" cuộc trắc nghiệm "làm thế nào để trở thành tổng thái thú" của thiên triều. 

Trong suốt con đường hoạn lộ, Nguyễn Thị Kim Ngân không cần phải đấu đá nhưng đã từng bước leo lên nấc thang quyền lực. Sẽ có người cho rằng nếu Kim Ngân thắng thế trong cuộc đua quyền lực sắp tới thì Kim Ngân là ngựa về ngược. Không! giữa những ồn ào đấu đá của các lãnh đạo đồng chí trai thì đồng chí gái Kim Ngân đã ngoan ngoãn trở thành con ngựa nòi của Tử Cấm Thành. Từ giờ cho đến đại hội đảng 13, trong cuộc đua quyền lực, nếu Chủ tịch Quốc hội thành công trong việc thông qua Dự luật Đặc Khu và dự án Đường sắt Cao tốc Bắc-Nam xẻ dọc Việt Nam, nối liền ba đặc khu chiến lược Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc, thì Bắc Kinh sẽ chống lưng và hỗ trợ cho con ngựa Kim Ngân ngồi vào ghế Tổng Bí thư và có thể ngồi luôn vào ghế Chủ tịch nước. Đó sẽ là nữ đặc khu trưởng tương lai của đặc khu phương Nam. 

6. Kết

Xì căng đan vượt biên bằng chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội khó có thể là một phát hiện ngẫu nhiên hay độc lập từ phương trời Hàn Quốc. Nó có sự tiếp tay từ hang động Ba Đình nơi mà những tên lãnh đạo vận hành đất nước thì rất tồi nhưng thủ đoạn, đấu đá, đâm sau lưng nhau thì rất giỏi. 

Chỉ có 2 tên được hưởng lợi trong vụ vượt biên bằng chuyên cơ chủ tịch quốc hội. Đó là Nguyễn Xuân Phúc và Trần Quốc Vượng. 

03.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo