Nguyễn Xuân Phúc và "làm giàu hợp pháp" - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc và "làm giàu hợp pháp"

Tư nghèo (Danlambao) - Thằng bạn nối khố của tui hồi nhỏ làm nghề "ai bảo chăn trâu là khổ". Khi bắt đầu có lông nách nó chuyển sang nghề lơ xe. Tới thời Việt cộng hết pháo kích nhờ mấy ông kắt mạng hát bài đàn bò vào thành phố thì nó xung phong làm bò đỏ, chuyên đứng bến xe để chụp đầu đứa nào tóc hơi dài là nó tỉnh bơ xén theo đúng tinh thần kắt mạng chuyên chính.

10 năm sau gặp lại nó đã trở thành đẻng viên cộng sản và mang hàm thiếu uý công an. Hỏi sao vào đẻng và làm công an? Nó trả lời tỉnh queo: để làm giàu hợp pháp chớ sao mày!

Sao kỳ vậy ta? 

Nó chửi thề đỗ mười, đỗ mười một, đỗ mười hai một tràng, nuốt ngụm bia cái ực rồi giảng: luật là tao, tao là luật, đảng là tao, tao là đảng. Ở ngoài đảng như mày thì làm sao giàu!? Mà nếu giàu thì sẽ dựa cột. Làm giàu ngoài đảng là bất hợp pháp. Mày hổng thấy thằng Ba Dũng nó làm công an chuyên ngành bán bãi cho người ta vượt biên bán chính thức sao. Vậy mới giàu hợp pháp chớ. 

Xong bữa nhậu, nó tiếp tục cuộc đời làm giàu hợp pháp và Tư tui ngủ tiếp giấc mộng giàu sang bất hợp pháp bằng con đường lái xe ôm. 

Hơn 30 năm sau... có một thằng hả họng nói: "Phải làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội làm giàu hợp pháp trên chính mảnh đất quê hương"

Thằng này hổng phải là đứa chăn trâu, lơ xe đò, bò đỏ, côn an. Nó tên là Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng chính phủ của đẻng ta. 

Chú Phỉnh này nói rằng: "Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước không phải là “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam"

Má ơi, cha nội này mới rớt hầm cầu Hồ Chí Minh hay lọt vào cái lờ u lu của mợ Hồng Xuân chui lên sao vậy ta!? Rừng thì lâm tặc nó đốn, biển thì "nước ngoài" của đẻng tặc nó chiếm. Còn cái con mẹ gì nữa mà dzàng dzới bạc! 

Vậy thì còn 100 triệu cái mạng dân Việt Nam thì cha con tụi nó "xài" ra sao? 

Thì "có sức người sỏi đá cũng thành đô-la" chớ sao. Tụi nó hè nhau đem con bỏ chợ, đem gái bỏ lầu xanh, đem người đi bán trong cái đại dịch vụ mà tụi nó gọi là "xuất khẩu lao động". Đến khi 39 đứa nhỏ bị chết thùng ở bên Anh, đổ bể tùm lum, chú Phỉnh mới thút thít rằng: 

“Phải làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội thực hiện khát vọng làm giàu hợp pháp, phát triển khả năng trên chính mảnh đất quê hương. Chúng ta bày tỏ lòng tiếc thương tới những công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch vừa xảy ra tại Anh và xin chia buồn với gia quyến các nạn nhân. Chúng ta không được để thảm kịch đó tái diễn!” 

Nghe có... dễ giận không!

Một mặt thì tụi nó trương bảng hiệu chình ình - nào là "Muốn thoát nghèo hãy tham gia xuất khẩu lao động", rồi thì - "Xuất khẩu lao động là thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương".

Mặt khác thì hả họng "Làm sao để mỗi người dân Việt Nam có cơ hội thực hiện khát vọng làm giàu hợp pháp, phát triển khả năng trên chính mảnh đất quê hương"!? 

Vừa xuất khẩu và vừa trên chính mảnh đất quê hương thì coi bộ hơi bị khó à nghe.
Còn Làm sao? Làm sao? Làm sao? hả?

Mấy cha nội này biết rồi mà bày đặt hỏi! Muốn làm giàu hợp pháp thì phải vào đảng chớ sao. Hổng tin hả? Cứ xem và tìm coi có đứa đảng viên, cán bộ cộng sản nào hổng giàu. Mà giàu hợp pháp chớ không thì sao tụi nó vẫn tiếp tục là bí thư, thứ trưởng, bộ trưởng, chủ tịch, thủ tướng...? 

Mấy chục năm từ ngày thèng bạn chăn trâu biết cách làm giàu hợp pháp, hôm nay nghe thèng chăn bò đứng đầu Chú Phỉnh tuyên bố, Tư tui nghiệm ra rằng: 

Một đất nước bị cai trị bởi một đảng-cướp thì chỉ có gia nhập đảng mới có thể giàu-sang hợp pháp. 

Cho Tư tui in bự tổ chảng câu trên với màu đỏ lòm để hy vọng nó thành danh ngôn nghe bà con. He he he...

13.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo