Trả lời cho Tổng bí Tịch - Dân Làm Báo

Trả lời cho Tổng bí Tịch

Thái An (Danlambao) - Ronald Wilson Reagan là tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ. Ông đã từng nói: "Nhiệm vụ của chính phủ là bảo vệ người dân chứ không phải hủy hoại cuộc sống của họ". Không riêng nước Mỹ mà hầu như các nước tư bản họ đều lo cuộc sống an sinh cho người dân của họ rất chu đáo (người già, người thất nghiệp, những bà mẹ đơn thân, trẻ em được bảo vệ hàng đầu...)

Trong khi đó tại Việt Nam, sau 43 năm dưới sự cai trị của đảng cộng sản, luôn khắc họa một bức tranh: Việt Nam là một đất nước thiên đường, một đất nước hạnh phúc đáng sống. Vậy mà:

Người dân bị mất nhà, mất đất, dân oan khắp nơi 3 miền bởi sự tham lam và độc ác của chính quyền địa phương.

Các lãnh đạo cộng sản chăm bẵm xây dựng tượng đài, xây dựng các công trình nhằm rút ruột ăn chia với nhau. Tham nhũng khắp nơi.

Rừng bị xẻ thịt gây lũ lụt, sạt lỡ, năm nào vào mùa mưa lũ có biết bao nhiêu cái chết tang thương.

BOT mọc khắp nơi nhằm hút máu người dân. Sắp đến có lãnh đạo còn tìm cách đóng thuế những người bán trà đá ven đường...

Bệnh viện thì quá tải, người nghèo vào bệnh viện không tiền chỉ nằm chờ chết. Thuốc trị ung thư cũng là thuốc giả, tiền mất tật mang cho những người bệnh nan y.

Ngành giáo dục thì thầy giáo dâm ô với học sinh, cô giáo buộc đi tiếp khách.

Một đất nước mà công an và an ninh không khác gì bọn côn đồ, thay vì lo giữ an ninh trật tự thì lại đi khủng bố người dân trong việc cưỡng chế nhà cửa đất đai, đi canh những người bất đồng chính kiến.

Một đất nước mà khi các lãnh đạo tranh giành quyền lực, địa bàn làm ăn sẵn sàng đầu độc dân bằng cách đốt nhà máy bóng đèn Rạng Đông, thả dầu thải vào nguồn nước....

Trong khi đó cánh cửa biên giới được mở rộng để đón tội phạm TQ vào VN, ngày chúng càng hoành hành ngang ngược.

Không biết khi ông Trọng mở miệng nói câu: "Cơ đồ đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày hôm nay" ông có biết mắc cỡ không?

7/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo