Việt Nam sẽ bị Trung cộng đánh để "thử phổi" cho chiến trận Biển Đông? - Dân Làm Báo

Việt Nam sẽ bị Trung cộng đánh để "thử phổi" cho chiến trận Biển Đông?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Đây là những nhận định cá nhân căn cứ trên thực tế mà những gì đang xảy ra. Nếu những nhận định trở nên hiện thực thì điều đó đã chứng minh rằng ĐCSVN cùng những "chính trị gia" với chủ trương hòa hoãn, nhịn nhục (nếu không muốn nói là qui hàng) với hy vọng là đấu tranh ôn hòa bằng con đường ngoại giao sẽ làm Trung cộng chùn bước, thương tình mà sẽ không sử dụng vũ lực. Những lý luận cho rằng ĐCSVN đã hoàn toàn thần phục Trung cộng, nhà nước CHXHCNVN luôn một mực ngoan ngoãn tôn thờ khuôn vàng thước ngọc "16 chữ vàng cùng 4 Tốt" thì Tàu cộng sẽ không cần làm một chuyện dư thừa là đánh Việt Nam. Nhưng trên diễn tiến của những ngày tháng rất gần, cuối cùng rồi Việt Nam cũng phải đáp trả bằng biện pháp quân sự dù có bị đặt vào tình trạng không chuẩn bị trước, với hơn 300.000 Tàu cộng đang áp sát biên giới phía Bắc cùng không quân, hải quân và hỏa tiển từ các căn cứ ở Biển Đông yểm trợ. Chúng ta hãy kiên nhẫn thêm một thời gian không bao lâu nữa để xem ai đúng, ai sai.

*

Một trong những chiến thuật trong chiến lược thu tóm Biển Đông của Trung cộng là tiến hành đánh Việt Nam nhằm thăm dò dư luận cùng phản ứng của Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản cùng các quốc gia khác thuộc liên minh quân sự của Mỹ như thế nào.

Tập Cận Bình và đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) xét rằng với lượng thời gian cùng tổn phí cho các việc xây dựng bồi đắp các đảo nhân tạo, cũng như thiết lập các căn cứ quân sự kiên cố, sân bay hiện đại, kho chứa nhiên liệu, vũ khí và nơi trú ẩn tàu ngầm, siêu hỏa tiển liên lục địa khủng, và lực lượng hải lục không quân của Trung cộng đã đủ mạnh để hậu thuẫn cho sự tuyên bố chủ quyền về lãnh hải cũng như không phận của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi có diện tích trên 3 triệu km2.

Trung cộng đã cố tâm xây dựng những gì mà nước này hiện đang có, để rồi phải rút bỏ đi là một chuyện không thiết thực, mà họ sẽ phải tiến hành những chiến thuật nào đó để thu hồi kết quả cho hiện tại, nhằm củng cố cho những bước khác trong tương lai. Và dĩ nhiên những hành động sắp đến chỉ là những chiến thuật mang tính "thử phổi", chứ nó không nằm trong ý định của sách lược chiến tranh toàn diện với Việt Nam và ngay cả với Hoa Kỳ cùng liên minh quân sự của phe Đồng Minh.

Trong chiến thuật "dò xét" này, Trung cộng sẽ đạt đến những điểm lợi như sau:

1- Chứng minh cho Mỹ và cả thế giới biết rằng Trung Quốc đang là một quốc gia hùng mạnh về cả kinh tế lẫn quân sự.

2- Nếu diễn tiến xảy ra mà kết quả quá bất lợi cho Trung Quốc thì nước này sẽ tạm ngưng và như thế cũng đã đủ để Trung Quốc giữ được thể diện.

3- Cuộc chiến có giới hạn sẽ khơi dậy và nung nấu lòng yêu nước, gia tăng sự tự hào về đất nước của người Trung Quốc. Đây cũng được coi là cuộc chiến tranh tâm lý, nó nằm trong chiến lược toàn diện của Trung cộng.

4- Lùi một bước để chuẩn bị cho việc tiến hai bước khi thời cơ thuận lợi cho Trung cộng, chẳng hạn như sẽ có một vài vị Tổng thống nhát gan hay chủ trương hiếu hòa không muốn chiến tranh với Trung Quốc.

5- Sử dụng và loại bỏ mộ số vũ khí phạm nhiều lỗi kỹ thuật như tàu ngầm, hỏa tiển, tàu chiến, máy bay tiêm kích để rút tỉa kinh nghiệm cải tiến cho những vũ khí mới được hoàn chỉnh hơn mà chế độc tài như Trung cộng luôn xem vật chất là những thứ quan trọng hơn con người. Họ sẵn sàng đem con người làm những vật thí nghiệm. Nói rộng hơn là Trung cộng không là một quốc gia coi trọng Nhân Quyền và Dân Chủ nên mạng sống của các phi công, thủy thủ, binh sĩ sẽ không có giá trị bằng máy bay, tàu ngầm, tàu chiến...

6- Trong chiến tranh, nếu đối thủ mất một số nhân mạng thì đó sẽ là những nỗi ám ảnh của dân chúng của các nước lâm chiến, và điều đó sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến các cuộc chiến trong tương lai. Bên cạnh, những binh lính của Trung cộng có bị các đối thủ tiêu diệt thì đó cũng sẽ là điều lợi vì nhân dân Tàu cộng sẽ căm hận kẻ thù hơn, điều chính yếu mà ĐCSTQ muốn nhìn thấy.

Trên là những nhận định cá nhân căn cứ trên thực tế mà những gì đang xảy ra. Nếu những nhận định trở nên hiện thực thì điều đó đã chứng minh rằng ĐCSVN cùng những "chính trị gia" với chủ trương hòa hoãn, nhịn nhục (nếu không muốn nói là qui hàng) với hy vọng là đấu tranh ôn hòa bằng con đường ngoại giao sẽ làm Trung cộng chùn bước, thương tình mà sẽ không sử dụng vũ lực. Những lý luận cho rằng ĐCSVN đã hoàn toàn thần phục Trung cộng, nhà nước CHXHCNVN luôn một mực ngoan ngoãn tôn thờ khuôn vàng thước ngọc "16 chữ vàng cùng 4 Tốt" thì Tàu cộng sẽ không cần làm một chuyện dư thừa là đánh Việt Nam. Nhưng trên diễn tiến của những ngày tháng rất gần, cuối cùng rồi Việt Nam cũng phải đáp trả bằng biện pháp quân sự dù có bị đặt vào tình trạng không chuẩn bị trước, mà hiện nay chiến tranh đang ngày càng tiến đến gần kề, với hơn 300.000 Tàu cộng đang áp sát biên giới phía Bắc cùng không quân, hải quân và hỏa tiển từ các căn cứ ở Biển Đông yểm trợ. 

Chúng ta hãy kiên nhẫn thêm một thời gian không bao lâu nữa để xem ai đúng, ai sai.

File âm thanh





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo