Phó trưởng ban Tuyên giáo Việt Cộng thú nhận Việt Nam không có tự do báo chí - Dân Làm Báo

Phó trưởng ban Tuyên giáo Việt Cộng thú nhận Việt Nam không có tự do báo chí

Lê Mạnh Hùng phát biểu. Nguồn Ngọc Thắng-Báo Thanh Niên
CTV Danlambao - Trong trận chiến truyền thông giữa lề đảng và lề dân, để gia tăng sức mạnh, ngày 6.12, hội thảo “Tăng cường công tác xây dựng đảng trong các cơ quan báo chí” do ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, kết hợp với đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, báo Nhân Dân, và  đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo chính thức thú nhận Việt Nam không có tự do báo chí.

Để giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh tranh trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa diễn ra ngày càng phức tạp trong thời đại công nghệ Internet, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ , Phó trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị nâng cao việc xây dựng đảng về đạo đức trong các cơ quan báo chí cần được quan tâm thực hiện. Cán bộ, đảng viên trong các cơ quan báo chí không chỉ chấp hành đúng các quy định của nhà nước trong lĩnh vực báo chí, mà hơn thế nữa, cần phát huy chuẩn mực đạo đức của người làm báo cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Làm báo theo phong cách Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của đảng Cộng sản là nói theo ban Tuyên giáo, nói một nửa sự thật, không được tập trung phản ánh nhiều về tiêu cực và tệ nạn xã hội mà phải tăng cường tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương ngừoi tốt, việc tốt... như báo chí lề đảng đã dày công xây dựng hình tương lãnh tụ cho các đảng viên Cộng sản trong nhiều năm qua.

Điểm đặc biệt đáng chú ý trong phát biểu Phó trưởng ban Tuyên giáo thú nhận: “Một số cơ quan báo chí thiếu nhạy bén chính trị, chưa làm tốt chức năng về công tác tư tưởng, văn hoá; thậm chí có biểu hiện xa rời sự lãnh đạo của đảng, sự quản lý của nhà nước, xa rời tôn chỉ mục đích”.

Việt Nam có hơn 700 tờ báo, gần 100 kênh truyền hình đây là những con số được đưa ra để chứng minh với thế giới về sự tự do báo chí tại Việt Nam. Tuy nhiên ngày hôm nay, ông Lê Mạnh Hùng đã công khai chỉ ra rằng, báo chí có nhiệm vụ tẩy não, nói theo ý đảng, và nằm trong vòng quản lý của nhà nước, với tôn chỉ mục đích phục vụ cho giai cấp cai trị là đảng Cộng sản.

Như vậy kể từ giờ Ba Đình không thể nào chối cãi với công luận về việc kiểm soát thông tin tại Việt Nam nữa rồi.

7.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo