Quẻ bói đầu năm 2020 - Dân Làm Báo

Quẻ bói đầu năm 2020

Thành Đỗ (Danlambao) - Cũng như nhiều đồng nghiệp trong nghành bói toán, họ thì xách chiếu ra ngồi ngoài góc chùa để bói cho cô Tư, bà Tám về con đường tình duyên gia đạo cho năm mới. Tôi thì xủ một vài quẻ cho đầu năm 2020 cho đất nước Việt Nam trong hiện tình biến đổi của thế giới ngày nay. 

Quẻ 1: Đại hội đảng & Chính Trị Việt Nam

Quẻ bảo là nếu như theo đúng quy định thông thường thì Đại hội 13 năm 2021 thì ông Nguyễn Phú Trọng sẽ phải nghỉ hưu. Bên cạnh vấn đề về tuổi tác đã quá giới hạn mà ông đã là trường hợp đặc biệt kể từ Đại hội 12 còn có sự cố sức khỏe của ông vừa rồi hồi tháng 4/2019 tại Kiên giang, buộc ông Trọng phải nghỉ hưu ở đại hội đảng sắp tới.

Tuy nhiên, theo quẻ cho thấy thì hiện tại, vấn đề này ông Trọng quyết chưa chịu buông, ông bảo là vẫn còn có ý kiến ủng hộ ông ở lại thêm một hay nhiều nhiệm kỳ nữa, tệ lắm cũng thêm nửa nhiệm kỳ để giúp củng cố bộ máy nhân sự, ổng vẫn phải lo củi lửa cho lò bát quái và đặc biệt là tạo ra thế hệ lãnh đạo tiếp theo duy trì được sự ổn định trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của đảng Cộng sản Việt Nam.” Nhưng phe chị Kim Ngân thì gấp lắm rồi, chị ấy cũng gần đến tuổi ra đi, không thể chờ được nữa và vừa qua, chị cũng đã được anh Tập đóng dấu ấn vào trán để lên ngôi cao, một đích ngồi hai ghế như ai đó.

Cuộc chiến không nhân nhượng giữa hai phe hứa hẹn nhiều trò vui nhộn cho dân đen, đồng chí trở thành đồng rận cho xem xuyên qua vụ chị Ngân cho 9 người trốn thoát và dấu diếm trót lọt hơn 9 tháng, ai đã khui thùng chị Ngân vụ này ? Không tình cờ tí nào.

Quẻ cũng cho thấy là từ đây đến ngày đại hội đảng, sẽ còn nhiều anh rụng cho vài đồng chí khác leo lên, rụng từ lầu tám xuống không dù hay rụng sang trọng như rụng bằng Polonium 210, một đặc quyền danh dự, chỉ dành riêng cho một số anh thiệt bự thôi.

Chờ mà xem thôi.

Quẻ 2. Kinh tế Việt Nam 2020

Quẻ này cho thấy kinh tế Việt Nam năm 2020, có thể túm lại bằng một viễn ảnh đen thui: Hết tiền
Moody's chơi ác, lại hạ tín nhiệm Viêt Nam xuống mức thấp hơn nữa, khiến cho anh "bảy vịt quay" còn gọi là Phúc niễng càng lúc càng khó đi mươn tiền để trả nợ đáo hạn.

Anh Phúc khen to tiếng là tăng trưởng kinh tế 7%, cao nhất thế giới thế mà thằng Moody's cóc tin, dân cũng cóc tin, không ai cho anh ấy xài 500 tấn vàng dấu dưới gối, cho dù đảng có dụ khị đến cỡ nào quyết cũng không ai ngu mà bỏ ra cho đảng xài.

Moody's Analyse trong bản báo cáo "Vietnam Outlook: Tiptoeing Toward the Winner's Circle" tháng 09/2019 có câu "U.S. President Donald Trump has already taken notice of this dynamic, stating, “Vietnam is the single-worst abuser of everybody,” (TT Mỹ D.Trump nói Việt Nam là nước lợi dụng tồi tệ nhất" và sở thuế Mỹ bắt đầu biểu dương sức mạnh bằng việc đánh thuế 456% thép đến từ Việt Nam.

Sẽ còn nữa, chưa hết đâu vì ông Trump vẫn còn nhiều trò vui trong chiếc nón. Ông ấy mà tái đắc cử 11/2020 thì Việt Nam càng te tua.

Quẻ cũng cho thấy là quốc hội Âu châu, sau thời gian "đá qua đá lại" từ khóa trước đến nay, cuối cùng thì họ cũng sẽ từ chối không thông qua EVFTA cho coi, bởi hiệp ước thương mại tự do giữa Viêt Nam và Liên Minh Âu châu, người ta đã bảo là phải cải thiện nhân quyền mà ta cứ bắt bỏ tù bất đồng chính kiến và nhắm mắt cho tham quan cướp đất cướp nhà, phá hang đá Vườn Rau Lộc Hưng trước ngày lễ Giáng Sinh của dân, nếu Âu châu không xù EVFTA mới là lạ.

Trong chuyện này, chắc bên Tô Lâm, bô công an không ngạc nhiên, dân cũng biết tỏng là anh ấy phá đám, chỉ không biết là anh ta đã nhận của anh Tập bao nhiêu để thọt gậy bánh xe bọn muốn thân thiện với phương tây trong vụ này mà thôi.

Quẻ cũng phán là lò bát quái của tổng Trọng sẽ tắt thôi sau vụ AVG - Mobiphone, vì cây củi Phạm Nhật Vũ tươi quá, tuy đã cho vào lò nhưng vẫn không thể cháy với hơn 2000 hội đoàn xin tha, rồi Nguyễn Bắc Sơn sẽ nhả tiền ra để được xử nhẹ, Nguyễn Minh Tuấn có thân nhân tốt, đóng góp nhiều cũng sẽ xử nhẹ... nhiều anh khác cứ thế sẽ noi gương mà đớp, đổ bể thì lại nhả ra trả lại một ít, 10%, 20% là xong, có sao đâu mà sợ. Ông Trọng thì nay LÚ thật rồi, NGÁP NGÁP thật rồi.

Quẻ bói này còn cho biết là bong bóng bất động sản căng cho lắm, nó sẽ nổ cái bùm trong năm 2020, các anh Phạm nhật vượng và nhiều anh khác sẽ phá sản kéo theo môt ít sân sau của các anh bự ngã chỏng gọng và quyết không tha nhau cho những miếng bánh còn lại như đặc khu kinh tế và nhượng thêm nữa về cao tốc bắc nam hay sân bay Long Thành, quốc hội đảng sẽ thông qua với giá một phi trường đắc tiền nhất hành tinh này, tuyến đường xe lửa Côn Minh - Hải Phòng cũng ngon ăn, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cũng dự trù sẽ đội thêm vốn và có thêm nhiều điểm lạ và các tuyến đường Metro Hà Nội - Cát Linh sẽ tiếp tục đắp chiếu thêm ít gì hai ba năm nữa. Hà nội không vội được đâu.

Người dân cũng quen rồi, cho dù đội thêm chút ít nợ công nữa và con đường phát triển đất nước thì vẫn còn xa vời vợi dưới bóng cờ hồng của đảng cộng sản Việt Nam mà các quan chức cao cấp nhiều đời của đảng cũng đã chỉ tay vào đó mà phán: "Một bầy sâu nhưng phải kiên định đi theo con đường này thôi".

Quẻ 3: Ngoại giao Việt Nam 2020

Theo quẻ này thì anh Tập đang mất dần sự bình tỉnh và niềm tin tưởng vào lời hứa của đám "con hoang Phương Nam" (cách gọi của Dương Khiết Trì).

Theo hiệp ước Thành Đô 1990 ký kết giữa hai đảng thì dự trù đến 2060 Việt Nam mới trở thành tỉnh Âu Lạc thuộc quyền Trung quốc nhưng anh Tập muốn đốt giai đoạn để tất cả đều ổn thỏa chỉ gọn trong nhiệm kỳ của hoàng đế đỏ Tập Cận Bình mà thôi. Chơi khó đảng ta nhe.

Nhắc lại về hiệp ước Thành Đô 1990 mà nhiều người còn nghi ngờ, Đặng Tiểu Bình (1904-1992) bàn luận về các kế hoạch cắt đất, cắt biên giới và phát họa rõ ràng hơn 1 chương trình “sát nhập Việt Nam vào lãnh thổ Trung Quốc” qua chiến thuật “Hoà Bình, hữu nghị, chầm chậm, êm ả, kín đáo, không ai có quyền biết đến” với thời gian 60 năm, phân ra làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn 20 năm.

GIAI ĐOẠN I: Ngày 15-07-2020: QUỐC GIA TỰ TRỊ.
GIAI ĐOẠN II: Ngày 05-07-2040: QUỐC GIA THUỘC TRỊ.
GIAI ĐOẠN III: Ngày 05-07-2060: Tỉnh lỵ Âu Lạc.

Theo hiệp ước ban đầu thi tỉnh trưởng tỉnh Âu Lạc vẫn là người Việt, đặt dưới quyền lãnh đạo của Tổng Đốc Quảng Châu, thời gian này, tiếng Việt là ngôn ngữ phụ, tiếng tàu là ngôn ngữ chính.

Quan hệ Việt Nam và Mỹ vẫn tranh tối tranh sáng, một bước tới, hai bước lùi, phe phò Trung cộng vẫn thắng thế cản đường phe thân Mỹ và phương tây

Khi còn tổng Trọng ngán đường thì chịu thôi, gấp gáp cũng không được đâu.
 
Quẻ 4.1: Biến động thế giới về Mỹ

Theo quẻ này, Âu châu trừ Ba Lan, Nhật, Hàn quốc và Canada mất dần niềm tin vào chính quyền ông Trump, người hùng của nước Mỹ.

Chiến lược của ông Trump chủ trương Hoa kỳ sẽ co cụm lại với kế hoạch American First (Nước Mỹ trước tiên), ông ấy sẽ thành công và rút về phần lớn các binh sĩ Mỹ trên các châu lục, từ chối làm sen đầm quốc tế khi không nước nào đụng chạm đến Mỹ.

Tại Âu châu, Nato sẽ thường xuyên hơn bị chỉ trích bởi Đức và Pháp, hai nước này cũng cố một chiến lược phòng thủ cho Liên minh âu châu và không thuận thảo với Thổ nhĩ kỳ, người bạn riêng của Mỹ trong Nato nhưng Thổ cũng đã ngã dần qua Liên bang Nga sau khi mua S-400 sẽ mua thêm nhiều thứ khác.

Quẻ 4.2: Biến động bầu cử Mỹ cho năm 2020

Quẻ chỉ cho thấy mờ mờ các biến động mạnh cho năm 2020, ông Trump sẽ tái đắc cử khá khít khao, nhưng cũng sẽ mất hạ viện vào tay đảng dân chủ vào cuộc bầu cử ngày 03/01/2020.

Ông Trump sẽ nắm lại thượng viện khi 1/3 số ghế thượng viện được bầu cử lại vào ngày 03/11/2020 và cũng là ngày bầu cử tổng thống Hoa kỳ cho nhiệm kỳ bắt đầu vào ngày 20/01/2021.

Quẻ 4.3: Biến động quan hệ quốc tế của Hoa Kỳ

Quẻ này dự trù sẽ có biến động quan hệ mạnh giữa Mỹ và WTO cũng như quan hệ xấu đi giữa Mỹ và Liên hiệp quốc. 

WTO sẽ từ chối sửa lại luật chơi do Mỹ áp đặt và Mỹ dọa rút khỏi WTO. Nhưng không rút, chỉ dọa thôi.

Liên hiệp quốc sẽ đem ra thảo luận việc dời trụ sở về Geneva thay vì New-York cũng sẽ gây biến động lớn do áp lực từ ông Trump về ngân sách 

Quẻ 5: Biến động thế giới về Trung cộng

Quẻ bói cho thấy Trung cộng sẽ cũng cố mạnh mẽ trở lại con đường Nhất Đới Nhất lộ trên biển và trên bộ xuyên trung Á.

Trung cộng chấm dứt thỏa thuận về Trade war với Mỹ sẽ được ký kết trên căn bản win-win và Tầu sẽ mua nông sản Mỹ trở lại như trước.

Tự do cho Hong Kong sẽ được Bắc Kinh tái khẳng định và cho phép bầu cử người đứng đầu đặc khu.

Đài Loan qua sự thắng cử hơn 20% phiểu của bà Thái Anh Văn trên đối thủ là Hàn quốc Du sẽ là cục xương quá khó nuốt cho Bắc Kinh trong quan hệ hai bên eo biển Đài Loan.

Bà Thái muốn giữ nguyên hiện trạng để tránh làm phật lòng Bắc kinh thêm nữa và Bắc Kinh cũng không muốn mạo hiểm gây khó khăn cho Đài Loan lúc này. Tạm yên.

Nhiều nước Asean, dưới quyền chủ tịch của Việt nam 2020 sẽ đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Trung cộng hơn nữa, ủng hộ con đường sắt cao tốc từ Côn Minh đi Singapore xuyên qua Việt Nam, sau đó sẽ xuyên Lào-Cambodia-Thái-Mã lai và cuối cùng điểm đến là Singapore.

Nhiều tiến triễn quan trọng trong việc ký kết trong năm 2020 giữa Thái và Trung cộng về con kênh Kra xuyên qua Thái lan để nối Thái Bình dương và Ấn Độ Dương.

Nhát cuốc đầu tiên cho công trình dự trù vào năm 2025.

Ông hoàng đế đỏ Tập cận Bình sẽ được bầu chọn là người gây ảnh hưởng nhất thế giới cho năm 2020 

Quẻ 6: Biến động thế giới về Âu châu và Nga

Quẻ này cho thấy Liên bang Nga và Âu châu dẹp bỏ những khác biệt để đến gần với nhau hơn nữa, Nga có khí đốt, Âu châu cần bán hàng, con đường xuyên trung Á trở nên quan trọng hơn với Âu châu.

Vai trò của Nato bị mờ nhạt dần bởi Nga không còn là đe dọa.

Một vài nước nghĩ việc rời Nato theo con đường của hai nước Scandinaves là Thụy Điển và Phần Lan cũng như Irland cũng khg gia nhập Nato tuy không xa nước Nga.

Quẻ 7: Biến động thế giới về Úc châu

Quẻ này cho biết Úc châu, tuy bị Trung cộng tìm cách thâm nhập nhưng vẫn một mình một cõi thịnh vượng... Úc xa xôi quá, thầy bói quên mang kính lão, nhìn không rõ nét.
 
Quẻ 8: Biến động thế giới về Phi Châu

Phi châu sao thấy đen đủi quá, mà người Trung Hoa lại khắp nơi bên đó. Họ qua đó lập nghiệp và chèn ép lục địa đen. Thầy bói lo ngại quá khi không thấy điểm sáng nào cho châu lục đông dân mà nghèo này.

Nhưng cuối cùng, Thầy Pa cũng xin thưa là ông bà ta có dạy: Bói ra ma, quét nhà ra rác.

Ai tin thì tin, không tin không sao nhe.

Paris 25/12/2019

Thầy Pa, tự là Thành ĐỖ

Thầy bói mù quên mang kính cận. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo