Chuyện chung quanh Coronavirus - Dân Làm Báo

Chuyện chung quanh Coronavirus

VNCH Ngọc Trương (Danlambao) - Đây chỉ là chuyện bên lề coronavirus đang hoành hành khắp thế giới, phát xuất từ quê hương của anh Mao, người bạn vàng của VC. 

Gọi corona vì có vòng (sáng) chung quanh virus, như quầng sáng quanh mặt trời, mặt trăng. Cách gọi cho dễ nhớ theo hình dạng, chi tiết khoa học để các bác/tiến/dược sĩ trình bày hay hơn.

Các nhà khoa học của Việt Nam, báo cáo rằng hai bệnh nhân của bệnh viện Chợ rẫy đã hết bệnh, kết quả tốt... Báo chí trong nước hân hoan, "hồ hởi, phấn khởi" loan tin, sau đó Nguyễn Xuân Phúc (aka Phúc nẫu, hay Phúc niểng) gởi mấy miếng giấy khen cho các tiến/bác/dược sĩ đã "quanh năm khẩn trương, bốn mùa đột xuất", ngày đêm nghiên cứu (ban ngày nhiều hơn ban đêm) tìm cách chữa trị cho hai bệnh nhân từ "mẫu quốc" Chài la (China) sang chơi tiểu quốc thuộc địa Vịt Lam.. 

Không hiểu có phải vì bệnh nhân là dân Chài la nên được quan tâm nhiều hơn. Nếu bệnh nhân là dân Việt, liệu có được chiếu cố không? Hay cũng sắp hàng kêu khóc ngoài hành lang bệnh viện, lo lót tiền để được nhận vào chữa trị, hoặc là bị gởi trả về trạm y tế địa phương, y tế địa phương sau khi từ từ suy nghĩ, mới thong thả, từ tốn gởi lên bệnh viện Chợ rẫy theo thủ tục cho đúng"quy trình" (sic). 


Báo trong nước hoan hô bệnh viện Chợ rẫy chữa lành bệnh nhân (Tuổi trẻ) 

Các bác/tiến/dược sĩ VN gởi tường trình cách trị bệnh coronavirus đến The New England Journal of Medicine (NEJM) bán nguyệt san hội y tế Massachusetts, Mỹ - phải Mỹ mới oai phong lẫm liệt, sau khi ăn đòn, đấm đá hộc máu của Mỹ, ngày nay mọi thứ phải có hơi hám Mỹ mới có giá trị trong xã hội vc và toàn quốc thời cs nói chung! 

Vốn luôn nhớ lời Nguyễn Tổng thống dặn dò lúc sinh tiền (Đừng nghe những gì cs nói...), tôi rón rén vào trang nhà của NEJM đọc rì bo (report) của bệnh viện Chợ rẫy và viện Pasteur (xem link NEJM), do 9 tiến/bác/dược sĩ các loại xúm lại ký tên. 

Cách trị bệnh không có gì đặc biệt như: cho thở oxy, uống thuốc trụ sinh (không thấy nói tên), chụp hình phổi, thử nước miếng cổ họng để theo dõi. Sau đó hai cha con bệnh nhận hết bệnh. 

Trang y học của BBC news dẫn lời một giáo sư y khoa đại học Nottingham, nói rằng máy trợ thở, hoặc cho thở bằng oxy được dùng khi bệnh nhân khó hoặc không thở được, nếu không sẽ thiếu oxy trong máu. Then chốt vẫn là sức đề kháng của cơ thể chống trả virus, điều trị y khoa chỉ giúp hệ thống miễn nhiễm đủ sức chiến đấu với virus. 

Chuyện "ruồi bu, kiến đậu" quanh coronavirus: 

1/ Dân gốc Tàu, hoặc nhìn giống Tàu như Đại Hàn, Việt Nam, Campuchia bị cho là mang coronavirus đến. Trên xe bus ở Pháp, một cô gái lai Việt và Campuchia bị hành khách kêu gọi "Hãy bịt mồm bịt mũi lại". Một anh chàng người Pháp gốc Tàu cũng bị kỳ thị, anh post trên Twitter: “Ngộ hoổng phải là vi lút à nghen”. 

(Dailymail.com/BBC.com)

Tạp chí (lá cải - tabloid) Courrier Picard "chơi" ngay trang bìa: "Báo động vàng" vừa có nghĩa là báo động màu vàng (báo động đỏ cấp cao nhất), vừa có nghĩa là báo động "dân da vàng". Sau đó tờ báo xin lỗi, nhưng cũng lộ rõ dư luận không ưa dân Tàu vừa ở dơ, mất vệ sinh, ồn ào, không tự trọng và cũng không tôn trọng người khác. 

Vùng North York của thành phố Toronto, Canada cha mẹ học sinh một trường học nộp thỉnh nguyện có hơn 4000 chữ ký, yêu cầu trường cấm các học sinh Tàu, hay Việt đi học sau khi du lịch TC trở về, 17 ngày sau mới được nhập học lại. 

Thị trưởng thành phố Toronto, bác sĩ phụ trách y tế công cộng và một số đại diện dân gốc Tàu họp báo trấn an dư luận, đừng hoảng sợ, gây kỳ thị không cần thiết. Có dấu hiệu các nhà hàng Tàu vắng khách lui tới. Người Philippines trợ giúp người già, bệnh tật từ chối không phục vụ bệnh nhân gốc Hoa. 
2/ Kế tiếp là chuyện "bé cái nhầm" hay "tẽn tò" (nói theo Nam kỳ là quê một cục, mất mặt bầu cua). 

Tổng thống Trump nước Cờ Bông, khen chệt Tập xì dầu vụ đối phó coronavirus, chuyện xã giao vừa đánh vừa khen. 


Thấy "gõ gàng" Trump đâu có khen VC, chẳng "mắc mớ" tới tông đường CS Trọng lú, Phúc niểng, Ngân xề, thế mà có thằng phải gió của lực lượng 47, muốn lập công, nhanh nhẩu đoản dùng photoshop sửa Twitt của Trump thành khen VC: nước nhỏ mà hay (ngu)! Tờ Kinh tế và Đô thị đăng Twitt (giả) của Tổng thống Mỹ (Tho) khen VC nghèo mà hay (ăn cắp) xong lại gỡ xuống. 

VOA "đài địch" vẫn chộp được bản sao Twitt (giả) cho bà con coi chơi. Thói dối trá lừa bịp gắn liền với cs, không gột rửa được. 

Nguyễn Tổng Thống nói không sai. 

3/ Wang Mengyun chủ chương trình Dream Runner quảng bá du lịch của TC trên Youtube, có đông khán giả theo dõi chương trình này, cách đây hai ngày "á múi" post trên Youtube đoạn video trên, ả ăn tô mì với nguyên con dơi nhe răng, ả còn khen ngon, kéo cánh dơi ra cho mọi người xem... 


Xem video thật kinh hoàng, sao có người gan thế. Không hiểu thịt dơi bổ béo thế nào? 

Nên biết, văn hóa Âu châu dơi tượng trưng cho ma quỷ, điều xấu. Ác quỷ hút máu Dracula (vampire) có răng nanh nhọn hoắc hành động giống như dơi: treo ngược đầu xuống đất, hút máu, ngày ngủ đêm thức. 

Dù đoạn video thâu từ năm 2016, nhưng dư luận cực lực phản đối và ghê tởm sự dã man và gớm ghiếc đối với dân TC. TC nổi tiếng ăn uống mất vệ sinh, con gì cũng ăn được, mèo, chó, cào cào, dế mèn, cắt ké, kỳ nhông, rắn rít… 

Dân nhậu Việt Nam thời cs a dua, bắt chước, học cái ngu của TC, khởi đầu từ bọn bắc kỳ, lần hồi tràn lan vào miền nam ăn uống bừa bãi, con vật nào cũng đem lên bàn nhậu. Bọn du học hoặc đi làm cu ly, lao công hải ngoại mang lậu thịt chó, thịt rắn, thịt mèo, bị bắt và phạt nhiều lần ở Nhật, Taiwan, Đức... 

Cái hay không học, học cái thú tính dã man của TC, mất dạy, kiêu căng, khoe khoan, phách lối làm gì. 

(Themindunleashed.com/ Dimsumdaily.hk) 

Dù núp dưới những cái đám cưới giả trả tiền để được định cư ở Âu, Mỹ, Úc châu những thói thô tục ăn sâu thành thói quen, thành bản chất của con người, sẽ rất khó sửa đổi. Dân Việt (dân Tàu tôi không bận tâm) sinh sống ở hải ngoại phải bỏ lại chế độ CS sự dối trá, trộm cắp, ích kỷ, không tự trọng, vô kỷ luật, mất dạy, không tôn trọng người khác, như thế mới không bị kỳ thị, không bị khinh bỉ và lánh xa. 

Trách mình trước, trách người sau. 


Tham khảo








31.01.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo