Drive or Drink - Dân Làm Báo

Drive or Drink

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) -  Hải Ý em ủng hộ Nghị định 100/2019 về Lái xe hoặc Uống rượu bia (Drive or Drink) - đã có hiệu lực kể từ 01/01/2020, với điều kiện không có không được, đó là phải-cần-nên như các nước khác trên thế giới, ấn định 1 ngưỡng khoan hồng tương đối nhất định về nồng độ cồn trong máu (xét qua hơi thở) người lái xe khi họ bị CSGT bắt thổi thiết bị kiểm tra (*). 

Có như thế Nghị định 100/2019 ra đời mới thực sự là vì sự an toàn của đại chúng trên giao thông, đó mới là ra luật vì dân. Chứ bày ra cái gọi là nghiêm luật này rồi rủ nhau lập chốt canh me gần các quán, các nhà hàng thậm chí chặn trước ngõ có đám cưới để truy phạt tưới hạt sen thì theo HY em, cũng chỉ là duy ý chí xhcn vẽ vời thêm một trò bòn mót “bánh mỳ” hợp pháp, và nhãn tiền là quán nhậu nhà hàng ngủm trước, kéo theo việc “băng hà” của mấy vua bia rượu như Habeco, Sabeco (nay đã thuộc sở hữu Thái Lan)! 

Tuy nhiên, nỗi buồn của A thường trớ trêu là niềm vui của B: Tập đoàn Thất nghiệp vui vì có thêm rất nhiều thành viên, lực lượng cái bang cũng được vui lây! 




Chú thích:

(*) Permittes Blood Alcohol Level for Driving in Europe.

(*) Le taux d’alcoolémie autorisé diffère d’un pays à un autre en Europe, 2019.

Liège, 07/01/2020) 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo