Hàng thì sống - chống thì chết! - Dân Làm Báo

Hàng thì sống - chống thì chết!

Chân Như (Danlambao) - Mấy hôm nay, báo chí nhà sản được đảng bật đèn xanh, tới tấp lên án vụ “Sân bay Miếu Môn“. Nội cách gọi tên “Sân bay Miếu Môn” cũng đã chỉ rõ âm mưu lập lờ đánh lận con đen của nhà cầm quyền cộng sản rồi.

Trên thực địa, khu vực phía phía đông Đồng Sênh lại chia ra 2 phần nhỏ: Phần phía đông khu vực (47,36 héc ta) đã bị tỉnh Hà Sơn Bình thu hồi, làm dự án sân bay Miếu Môn vào năm 1981, thuộc quản lý của Lữ Đoàn 28, Quân chủng Không quân. Phần phía tây khu vực (khoảng 59 héc ta) không bị thu hồi, dân Đồng Tâm tiếp tục canh tác bình thường, đóng thuế đầy đủ.

Giữa hai khu vực này có tường xây, mốc bê tông do quân đội cắm từ 1981 đến nay, phân cách rõ ràng. 

Thế mà, sau lần tranh chấp dữ dội hồi 2017 ( Vụ việc Đồng Tâm bắt giữ 38 Cảnh sát cơ động làm con tin), thì vào chiều ngày 27/8/2019, UBND TP. Hà Nội và Thanh tra Chính phủ “bỗng nhiên hô biến” ra một Tấm bản đồ mở rộng cho Sân bay Miếu Môn, trong đó có luôn cả 59 héc ta phía dân Đồng Tâm đang canh tác! 

Thanh tra chính phủ còn thông báo thêm, Tấm bản đồ mở rộng này được xác lập vào năm 1992 giữa chính phủ và các bên liên quan, có luôn cả chữ ký của các UBND các xã đồng ý giao đất cho quân đội, trong đó có UBND xã Đồng Tâm (?!) mà chính cụ Lê Đình Kình, người đã từng giữ các chức vụ trong chính quyền như Chủ nhiệm hợp tác xã, Trưởng công an xã, Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã Đồng Tâm lại không hay biết một tí gì về Tấm bản đồ mở rộng này. 

“Tấm bản đồ mờ rộng” đó có đáng tin không? 

Bên luật sư đại diện cho người dân Đồng Tâm sau khi xem bản đồ mở rộng tỏ ra nghi ngờ và lại đưa ra nhận định: "Tháng 8/2019 UBND TP. Hà Nội mới đưa ra Tấm bản đồ mở rộng, chứ thực tế đâu có chuyện mở rộng, cái đó là chính quyền đưa ra đơn phương. Đến nay chưa có một văn bản chính thức nào về việc mở rộng cho sân bay cả."

Người dân còn lạ gì thói quen tự biên tự diễn, đưa ra toàn chứng cớ một chiều nếu không nói là giả mạo của phía chính quyền. Nếu có chứng cớ pháp lý trong tay, sao UBND Hà Nội không tổ chức đối thoại minh bạch với đại diện xã Đồng Tâm, để người dân có thể xem xét thực hư, cũng như đối chiếu với bản đồ và giấy tờ do người dân sở hữu từ trước đến nay? 

Tưởng nên nhắc lại, đây không phải lần đầu tiên chính quyền bị nghi ngờ khi công bố bản đồ giả mạo để giải quyết tranh chấp đất đai với người dân. Trước đây, khi giải quyết vấn đề tranh chấp, đền bù giải tỏa ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chính quyền sở tại đã từng nhiều lần công bố thay đổi bản đồ, thậm chí tuyên bố làm mất bản gốc để lừa dân biết bao lần. (1) 

Sai lầm cơ bản của chính quyền

Người Đồng Tâm hoàn toàn không muốn tranh chấp đổ máu với chính quyền mà đơn giản họ chỉ muốn khi Nhà nước “Quyết định thu hồi đất” thì phải đền bù thỏa đáng, thế nhưng nhà cầm quyền Hà Nội lại không chọn chiều hướng ôn hòa đó, chỉ quyết tâm dùng sức mạnh đông người và phương tiện súng ống để cướp không khu đất này. 

Cướp đất không thành, nay chính quyền Hà Nội quyết tâm dùng mưu hèn chước bẩn vừa ăn cướp vừa la làng ra để vu khống “ Dân làng Đồng Tâm” thành “Bọn cướp đất Quốc Phòng”! 

Kế hoạch bố ráp 

Lúc nào cũng tuyên truyền tranh chấp đất đai cần phải kiên trì đối thoại, vậy nay sao Chính quyền lại đánh úp Đồng Tâm bằng hành động quân sự như khi có giặc ngoại xâm? Chắc chắn trận càn với tên gọi “Hàng thì sống, chống thì chết” này đã được nhà cầm quyền lên kế hoạch bố ráp, hủy diệt rất qui mô và chi li trên mọi mặt: 

a. Dùng lực lượng vũ trang hàng trung đoàn lên hơn 3.000 côn an quân đội được trang bị khí tài quân sự cùng thiết giáp RAM 2000 MK3 (loại xe mạnh nhất với trang bị súng máy 12,7 mm có hoả lực cực mạnh), xe phá sóng, xe chở máy LRAD... 

b. Thời gian tấn công là 3-4 giờ sáng vào thời điểm cận Tết cổ truyền để người dân bị rơi vào thế bất ngờ bị động nhất. 

c. Dân Đồng Tâm chỉ có vũ khí thô sơ như gạch đá, dao gậy, bom xăng... thì coi như đại bại từ đầu. 

Một màn diễn quá tồi bại của côn an

Theo người nhà của cụ Lê Đình Kình kể lại cho anh Trịnh Bá Tư qua điện thoại: "Thi thể Cụ Kình bị đánh gãy rời chân trái. Đầu be bét máu, bị trúng một viên đạn ngay tim, máu me đầy giường Cụ nằm. Chết lúc 3h sáng tại lầu 2 nhà Cụ." 

Nhiều chi tiết trong lời vu khống giấu đầu lòi đuôi của côn an: Trong tay cụ Kình lúc chống trả có cầm lựu đạn. 

- Có ai đi ngủ cầm lựu đạn trong tay không? Cụ Kình bị bắn chết ngay trên giường, làm sao ngồi dậy cầm lựu đạn cho được? “Nếu” đã có lựu đạn trong tay, sao cụ Kình lại không ném về phía “địch”? 

- Trên bụng cụ Kình có một đường may chắc chắn trước đó là một vết đâm trên ngực cụ khi cụ còn đang thoi thóp, nay côn an phi tang thành ra vết may do... khám nghiệm! Người bị bắn chết rồi thì cần gì phải mổ bụng ra khám? (Tương tự như vụ anh Nguyễn Hữu Tấn bị giết trong đồn côn an Vĩnh Long trước đây. Cổ anh Tấn bị cắt đầu gần lìa khỏi cổ và được bịnh viện may lại vòng quanh cổ, thì côn an lại bảo do anh Tấn dùng dao tự tử nên phải đem đi cấp cứu!) 

- Thêm nữa, “nếu” tay cụ Kình cầm lựu đạn thì trong lúc mổ, chắc chắn đội ngũ bác sĩ phải hết sức thận trọng gỡ quả lựu đạn ra khỏi tay tử thi, nếu không sẽ cực kỳ nguy hiểm cho những người tham gia mổ. Chỉ cần chụp hình quả lựu đạn trong tay nạn nhân làm tang vật, việc gì mổ xong lại phải gắn quả lựu đạn vào vị trí cũ để trả thi hài của cụ Kình “nguyên đai nguyên kiện” về nhà? 

Chỉ còn một kết luận: Một màn sắp đặt tại hiện trường quá tồi bại của côn an. 

Ba côn an thiệt mạng do tai nạn bị bỏng? 

Báo chí lề đảng loan tin 3 côn an tử vong là do bị bỏng từ bom xăng của dân Đồng Tâm. 

Nhưng trên mạng xã hội hiện lan truyền hình ảnh một khe hở lớn giữa hai căn nhà, được cho là nơi ba côn an rơi vào thiệt mạng trong khi đột kích Đồng Tâm. Vì do côn an đột nhập vào ban đêm, không để ý nên đã ngã xuống tử vong, chứ không do bỏng. (2) 

Ai sẽ chịu trách nhiệm về những cái chết tại Đồng Tâm? 

Đầu tiên là chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, sau đó là Thành ủy Hà Nội, Bộ Côn an, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng lẫn Chủ tịch nước... Tất cả những cơ quan đầu não lẫn các lãnh đạo chủ chốt này đã hợp lực lại để lên kế hoạch cho một cuộc tập kích đẫm máu tại Đồng Tâm chẳng khác nào một trận càn trong thời chiến. (Lẽ nào 3 giờ sáng tấn công vào làng, giết dân rồi chính côn an bị sụp hầm tử vong mà Chủ tịch nước lại gọi đó là hy sinh góp phần vào ''sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc''?) 

Cái gốc để nẩy sinh ra chuyện cướp đất nhan nhãn từ Bắc chí Nam, bắt nguồn là từ trong thể chế độc tài, bất công, coi thường luật pháp mà ra cả. Cứ dùng bạo lực mà trị dân thì cũng sẽ đến ngày dân và nhà nước trở thành 2 chiến tuyến đối nghịch, tạo nấc thang lên tới tột đỉnh là một cuộc cách mạng lật đổ chính quyền vào một tương lai rất gần. 

Chú thích:


14.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo