Khánh Hoà nỗ lực dập dịch bệnh 2019-nCoV bằng cách mời công dân lên đồn?! - Dân Làm Báo

Khánh Hoà nỗ lực dập dịch bệnh 2019-nCoV bằng cách mời công dân lên đồn?!

CTV Danlambao - Sáng ngày 27/1/2020 (tức mùng 3 Tết), Phòng ANDN (Công an tỉnh Khánh Hoà) đã gửi giấy mời đến chị Nguyễn Thị Thái Lai (Facebooker Lai Nguyễn) đến trụ sở công an phường Phước Hoà (thuộc Tp Nha Trang) để làm việc về nội dung bài viết trên trang Facebook cá nhân.



Đây không phải là lần đầu tiên Facebooker Lai Nguyễn bị công an "mời". Trước đó, chị đã từng bị an ninh thường phục dàn cảnh đạp xe, đánh đập trên đường vì tham gia các hoạt động xã hội như biểu tình vì môi trường biển trong thảm hoạ Formosa 2016, sinh hoạt trong chương trình thiện nguyện giúp đỡ các thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (Kỳ Đồng, Sài Gòn).

Trong tình hình bệnh dịch do virus 2019-nCoV có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) gây ra đang bất ổn như hiện nay. Việc công an tỉnh Khánh Hoà sốt sắng "mời" công dân đến trụ sở làm việc ngay trong ngày nghỉ Tết cho thấy họ đang rất nỗ lực dập dịch trên mạng xã hội.

Được biết, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà là nơi đón lượng khách Trung Quốc rất đông mỗi ngày trong dịp Tết Nguyên Đán. Đây cũng chính là tỉnh mà hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm dịch n-CoV đang được điều trị tại Sài Gòn đã đến tham quan. Mỗi ngày sân bay Cam Ranh thuộc tỉnh KH đón hàng trăm lượt khách trực tiếp đến từ thành phố Vũ Hán.

Có thể nói, việc công an Đỗ Thế Lâm thay mặt cả Phòng ANDN, công an tình Khánh Hoà làm việc với công dân Nguyễn Thị Thái Lai lúc này là một quyết định rất dũng cảm.

Đây chính là bằng chứng cho thấy công an Việt Nam sao y bản chính cách hành xử với công dân từ cảnh sát thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trước đó.

Dân Làm Báo sẽ cập nhật thêm chi tiết buổi làm việc ngay khi có thông tin mới cùng bạn đọc!

27.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo