Công an Đà Nẵng bắt khách sạn phải gỡ bảng thông báo từ chối khách Trung Quốc do sợ dịch bệch 2019-nCoV - Dân Làm Báo

Công an Đà Nẵng bắt khách sạn phải gỡ bảng thông báo từ chối khách Trung Quốc do sợ dịch bệch 2019-nCoV

CTV Danlambao - Xin chia sẻ cùng bạn đọc tâm tư của Tổng giám đốc khách sạn Riverside Đà Nẵng, nơi bị cảnh sát cơ động bắt tháo bảng thông báo từ chối đón khách Trung Quốc ngay trong đêm 30 Tết Canh Tý.

Lý do mà khách sạn Riverside Đà Nẵng từ chối đón đoàn khách đến từ Trung Quốc trong đêm 24/1/2020 là vì sợ dịch bệnh lây lan. Thông báo trên được viết bằng tiếng Việt, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh có nội dung: “Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ Trung Quốc trong thời gian này vì đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Nguyên văn lá thư được đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân của Tổng giám đốc khách sạn Riverside Đà Nẵng như sau:

"Cho mình hỏi mọi người nhe, trong lúc mình đi vắng vào đêm 30 tháng Chạp lúc 22h ngày 24-1-2020 có người đến tự xưng là người của sở du lịch có đem theo 5-6 công an cảnh sát cơ động đến khách sạn Riverside,và biểu nhân viên lễ Tân khách sạn Riverside gỡ thông báo khách sạn không nhận khách đến từ Trung Quốc.

Nhân viên lễ Tân đã không chấp hành và trả lời nếu chị cần gì thì gởi văn bản xuống cho khách sạn hoặc gặp xếp em là tổng giám đốc chịu trách nhiệm về pháp lý và quản lý khách sạn Riverside này.

Vậy tại sao tôi kinh doanh đúng pháp luật, tôi cảm thấy tình hình bệnh dịch lây lan từ ổ bệnh ,từ nước Trung Quốc đang hoành hành,nên tôi không nhận khách ,là việc của tôi.

Tôi không nhận số khách Trung Quốc .đến check in vào ngày chiều ngày 24-1-2020. Tôi đã trả tiền lại cho họ và hủy hợp đồng nhận khách để bảo đảm cho nhân viên tôi và khách hàng tôi đang lưu trú tại khách sạn Riverside (nhóm khách tôi từ chối nhận là của 1 đoàn khách đã đặt phòng khách sạn Riverside trước đó hơn 1 tháng nhưng tôi vẫn từ chối nhận vì sợ sự lây lan của dịch bệnh mà các báo đài và chủ tịch Thành Phố đã đưa tin).

Vậy cho tôi hỏi các cơ quan báo chí , các bác sĩ phòng bệnh cùng những người có trách nhiệm:

Nếu những người đã đưa công an, cảnh sát cơ động đến ép nhân viên khách sạn Riverside phải gỡ thông báo không nhận khách từ phía vùng dịch bệnh đến từ Trung Quốc. Nếu lỡ có người khách Trung Quốc nào đến check in vào đến khách sạn Riverside chúng tôi mà không may lây nhiễm bệnh cho nhân viên hay khách khác lưu trú tại khách sạn Riverside thì ai là người chịu trách nhiệm?

Có phong tỏa vùng dịch bệnh là khách sạn Riverside chúng tôi chịu hay là nhà chức trách chịu hay là hai cô gì đó và mấy anh công an CSCĐ chịu đây hả?

Tôi đề nghị ai là người yêu cầu tự quyền tháo gỡ thông báo không nhận khách đến từ vùng dịch bệnh Trung Quốc của khách sạn Riverside chúng tôi,trả lời cho tôi bằng văn bản. à nếu chịu trách nhiệm về hậu quả dịch bệnh nếu có thì tôi là tổng giám đốc khách sạn ở Riverside này xin gỡ thông báo không nhận khách đến từ ổ dịch bệnh Trung Quốc hiện đang hoành hành nhưng vẫn cương quyết không đón khách đến từ Trung Quốc ỏi dịch bệnh ở khách sạn Riverside chúng tôi.

Hiện khách sạn Riverside chúng tôi từ chối nhận khách đến từ ổ dịch bệnh lây lan từ Trung Quốc kể cả những đoàn khách đã đặt đến trước cả 1-2 tháng chúng tôi vẫn từ chối hợp đồng và trả tiền lại cho tour và những khách Trung Quốc đã đăng ký ở tại Riverside. Mặc dù hiện tại mùa Tết khách sạn chúng tôi đang dư phòng và vắng khách, chúng tôi chấp nhận lỗ để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng các nước khác đang lưu trú.

Kính thông báo đến các cơ quan truyền thông và xin được trả lời" (*)

Được biết người đưa công an đến yêu cầu khách sạn gỡ "không nhận khách dịch bệnh Trung Quốc" là bà Trương Thị Hồng Hạnh giám đốc sở du lịch Đà Nẵng.

Giải thích với báo chí bà Hạnh xác nhận có đến làm việc với khách sạn và đề nghị cất bảng thông báo vào trong. Theo bà, việc nâng cao cảnh giác đề phòng dịch bệnh của khách sạn là tốt nhưng việc công khai dán thông báo từ chối nhận khách Trung Quốc có phần phản cảm, dễ gây hiểu nhầm. "Nhiều người sẽ nghĩ lúc cần thì chúng ta mời gọi họ, còn lúc không cần thì từ chối. Sẽ có nhiều cách để từ chối khách ví dụ như thông báo hết phòng... chứ không nên công khai thế sẽ ảnh hưởng đến điểm đến, có hành vi không đẹp".

Xem ra nữ lãnh đạo này rất lo lắng việc Trung Quốc đánh giá thái độ phòng chống dịch bệnh của người dân Việt Nam.

Đây chính là lãnh đạo đã giải thích cho việc cho 218 du khách Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Đà Nẵng ngay trong đêm 24/1/2020 vì "Hiện các du khách này không có biểu hiện gì đáng nghi mắc bệnh hô hấp, do đó họ vẫn tiếp tục lịch trình tham quan".

Nguồn (*): FB Thanh Phạm

27.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo