Miên trường có nhau - Dân Làm Báo

Miên trường có nhau


Chúc nhau giữa những âm u 
An khang lạc quẻ tù mù quê hương 
Ly bôi tiễn biệt thê lương 
Miên ngày thê thảm, trường đêm mịt mùng 

Xuân trước bắt đầu bằng những tan tác Vườn rau Lộc Hưng. Xuân nay là những tiếng khóc uất hận Đồng Tâm. Những lời chúc tụng hạnh phúc, an khang, thịnh vượng... đầu năm trước đã chìm khuất vào bóng đêm ngày càng đen tối phủ trùm lên vận mạng của dân tộc.

Một năm trôi qua. Bãi Tư Chính và biển Đông dậy sóng trong yên lặng Ba Đình. Đặc Khu đã bị giặc nội xâm âm thầm đặt nền móng dọn đường cho bước chân của giặc ngoại xâm. Phong trào tranh đấu im lìm nín thở trước những bản án tù đày 10 năm, 15 năm, 20 năm. Mùa xuân thực sự không đến với quê hương. 

Giữa những âm u của đất nước như bầu trời Hà Nội ô nhiễm, chúng ta vẫn phải chúc nhau. Chúc người hạnh phúc, bình an. Chúc bạn an khang, thịnh vượng. Chúc anh sức khoẻ dồi dào. Chúc chị buôn bán phát tài. Chúc em niềm vui trong cuộc sống. Tất cả, dù lạc quẻ giữa tù mù quê hương nhưng chúng ta, mỗi người vẫn phải sống với ước mơ, với mong mỏi về những gì tốt đẹp nhất dành cho nhau. 

Trong thời khắc giao mùa, chúng ta nâng ly tiễn biệt những thê lương của năm cũ để đón chào năm mới với những thê thảm vẫn lì lợm chực chờ trước mặt. Trong bóng đêm đất nước xin gửi nhau lời chúc bình minh cho mỗi người. Và chúc nhau rằng từ những gì mà mỗi cá nhân có được cho riêng mình, mỗi người chúng ta sẽ dành một phần để góp sức vào con đường phục hưng đất nước. 

Xin chào nhau giữa con đường
Mùa Xuân phía trước miên trường phía sau. 
(Bùi Giáng) 

Chúc các bạn trong thôn Dân Làm Báo những ước mơ riêng và chung sớm thành hiện thực. 

25.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo